Chung tay chăm lo cho người khó khăn do dịch bệnh

Cập nhật: 27-08-2021 | 09:08:10

Do tác động của dịch bệnh Covid-19, cuộc sống của một bộ phận người dân bị ảnh hưởng không nhỏ. Chung tay chăm lo cho người dân, người lao động, các ngành, các cấp và các đơn vị ở huyện Phú Giáo đã kịp thời hỗ trợ các đối tượng trên bằng nhiều hình thức, giúp người dân vượt qua giai đoạn khó khăn hiện nay.


Hội LHPN huyện Phú Giáo tặng quà cho người dân bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19

Nhanh chóng triển khai các chính sách

Từ khi dịch bệnh Covid-19 bùng phát trở lại, cuộc sống của nhiều người lao động gặp không ít khó khăn, trong đó có lao động tự do và người bán vé số dạo. Thấu hiểu những khó khăn của người dân trong giai đoạn này, Phòng Lao động- Thương binh và Xã hội (LĐTB&XH) huyện đã rà soát, lập danh sách những người cần được giúp đỡ. Đến nay, 100% người bán vé số dạo của huyện đã được nhận hỗ trợ. Số lao động tự do cũng được huyện quan tâm giúp đỡ kịp thời.

Đối với những người làm nghề đặc thù, huyện cũng đề nghị UBND tỉnh phê duyệt mức chi hỗ trợ. Đặc biệt, những người đang điều trị Covid-19 và người thực hiện cách ly y tế đã được hỗ trợ tiền ăn, giúp họ cảm thấy ấm áp khi được quan tâm chăm sóc trong lúc bệnh tật. Chăm lo cho người lao động trong cơn hoạn nạn, những người lao động ở trọ cũng được chính quyền địa phương hỗ trợ trong giai đoạn này. Ngoài hỗ trợ tiền, các đối tượng này còn được hỗ trợ lương thực, thực phẩm... Không có trường hợp nào thiếu thốn trong mùa dịch bệnh.

Ông Bồ Thanh Tùng, Trưởng phòng LĐTB&XH huyện Phú Giáo, cho biết tính đến ngày 22-8, phòng đã tham mưu, lập danh sách 32.412 lao động bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 trình UBND huyện thẩm định, UBND tỉnh phê duyệt với tổng số tiền hỗ trợ trên 34 tỷ đồng. Huyện đã chi trên 30 tỷ đồng cho 25.510 lao động, đạt 88,86%. “Phòng đã nhanh chóng triển khai các văn bản chỉ đạo của cấp trên về thực hiện các chính sách hỗ trợ đến các đối tượng người lao động gặp khó khăn do dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn huyện; bảo đảm hỗ trợ đúng và kịp thời đối tượng theo quy định”, ông Tùng nói.

Quan tâm thiết thực đến cuộc sống của nhân dân trong thời điểm dịch bệnh, Phú Giáo còn thực hiện chính sách giảm mức đóng bảo hiểm tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp cho 5.081 người của 197 đơn vị được giảm mức đóng. Huyện cũng thực hiện chính sách hỗ trợ người lao động tạm hoãn hợp đồng lao động, nghỉ việc không hưởng lương... Có thể thấy, tất cả các đối tượng khó khăn ở huyện Phú Giáo trong giai đoạn dịch bệnh đều được quan tâm hỗ trợ bằng nhiều hình thức thiết thực, ý nghĩa.

Cùng chung tay giúp đỡ người khó khăn

Từ khi đợt dịch Covid-19 thứ 4 bùng phát, chính quyền, các tổ chức, các ngành, đoàn thể của huyện Phú Giáo đã cùng cộng đồng trách nhiệm chăm lo cho người khó khăn ở các địa phương trong huyện. Chung tay phòng, chống dịch bệnh Covid-19, trong những tháng qua, các tổ chức kinh tế - xã hội, cá nhân trong và ngoài huyện Phú Giáo đã đóng góp tiền mặt, nhu yếu phẩm... cho mặt trận và các đoàn thể huyện chăm lo cho hộ nghèo, cận nghèo, đối tượng bảo trợ xã hội, công nhân nhà trọ.

Cùng với nhiều tổ chức khác, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) huyện cũng là đơn vị tổ chức nhiều hoạt động thiết thực hỗ trợ công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 của huyện. Bà Nguyễn Thị Bích Vân, Chủ tịch Hội LHPN huyện Phú Giáo, cho biết hội đã phát động, vận động cán bộ, hội viên phụ nữ hưởng ứng phong trào “Mỗi cán bộ, hội viên, phụ nữ tiết kiệm ít nhất 5.000 đồng ủng hộ tỉnh Bình Dương mua vắc xin phòng, chống dịch bệnh Covid-19” để mọi người đều có cơ hội được tiêm vắc xin ngừa Covid-19. Đến nay, hội đã tiếp nhận được 68 triệu đồng và sẽ tiếp tục thực hiện phong trào này cho đến tháng 12-2021.

Các hoạt động do Hội LHPN cấp huyện và xã ở Phú Giáo triển khai đều rất thiết thực. Điển hình là Hội LHPN huyện đã đồng hành cùng Hội LHPN xã An Linh thực hiện mô hình “Vườn rau nghĩa tình” để tạo nguồn rau sạch hỗ trợ nhân dân chung tay phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Đến nay, vườn rau của hội đã thu hoạch được nhiều đợt với trên 400kg rau xanh các loại. Lượng rau này được hội tặng cho các hộ gia đình khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn huyện.

Cùng với đó, các cấp hội của huyện cũng đã vận động nhu yếu phẩm, thực phẩm tươi sống, rau củ quả... hỗ trợ cho các chốt kiểm dịch, khu cách ly y tế tập trung trên địa bàn huyện và cung cấp thực phẩm cho các hộ gia đình thực hiện cách ly tại nhà, các hộ gia đình khó khăn, nữ công nhân nhà trọ. Từ ngày 10-7 đến 22-8, riêng Hội LHPN huyện đã vận động và trao tặng các nguồn hàng với tổng trị giá trên 1,2 tỷ đồng. Ngoài ra, các hội cơ sở còn phối hợp tiếp nhận và trao tặng 2.667 phần nhu yếu phẩm cho các hộ gia đình thực hiện cách ly tại nhà, các hộ khó khăn trên địa bàn huyện.

Ông Nguyễn Thanh Ngân, Trưởng ban Dân vận Huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Phú Giáo, cho biết tính từ ngày 20-7 đến 23-8, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện đã tiếp nhận tiền mặt, hàng hóa, nhu yếu phẩm, khẩu trang... ước tính tổng giá trị gần 2,2 tỷ đồng. Ngoài ra, Tổng Công ty Thương mại Xuất nhập khẩu Thanh Lễ - Công ty Cổ phần ủng hộ 500 giường điều trị, xe phun xịt khử khuẩn xã An Bình; Công ty Cổ phần Nông Lâm nghiệp Bình Dương ủng hộ vật dụng phục vụ khu cách ly, như: Ấm siêu tốc, chanh, đường, mì gói cho người cách ly F0 tại huyện...

 ÁNH SÁNG – CTV

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên