Chung tay chăm lo tết cho gia đình chính sách và hộ nghèo

Cập nhật: 23-01-2024 | 09:22:30

Nhiều năm nay, công tác chăm lo tết cho hộ nghèo, gia đình chính sách và các đối tượng xã hội thuộc diện khó khăn luôn được các cấp ủy Đảng, chính quyền, MTTQ và các tổ chức thành viên huyện Dầu Tiếng quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thực hiện. Với mong muốn góp phần để mọi người, mọi nhà đón một cái tết cổ truyền vui tươi, đầm ấm và đầy đủ hơn, hiện huyện Dầu Tiếng đang tích cực vận động các nguồn lực để thực hiện các hoạt động chăm lo cho các đối tượng chính sách, bảo trợ xã hội trên địa bàn huyện.


Huyện Dầu Tiếng phối hợp với đơn vị tài trợ trao tặng quà cho người dân có hoàn cảnh khó khăn

Chung tay chăm lo

Gia đình chị Vũ Thị Mỹ Nhung ở ấp Hòa Hiệp, xã Minh Hòa, là một trong những hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn được huyện Dầu Tiếng hỗ trợ xây dựng nhà ở trong năm 2023. Chị Nhung có hoàn cảnh khá khó khăn khi kiếm sống, một mình chị nuôi ba con nhỏ dưới 10 tuổi bằng nghề bán vé số. Do điều kiện khó khăn, thu nhập không ổn định nên nhiều năm qua gia đình chị Vũ Thị Mỹ Nhung ở trọ, không có khả năng xây nhà. Mơ ước có được ngôi nhà vững chãi để che mưa che nắng là điều mà mẹ con chị Nhung chưa bao giờ nghĩ đến.

Thấu hiểu hoàn cảnh khó khăn của gia đình chị Nhung, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Dầu Tiếng và xã Minh Hòa vận động các nhà hảo tâm xây tặng mẹ con chị Nhung một căn nhà cấp 4 có diện tích 54m2 với kinh phí 100 triệu đồng. Trong ngày được nhận căn nhà mới khang trang, chị Vũ Thị Mỹ Nhung vui mừng, chia sẻ: “Tôi rất biết ơn chính quyền địa phương và các nhà tài trợ quan tâm đến gia đình tôi. Tết năm nay là cái tết ấm áp nhất trong cuộc đời tôi. Ngôi nhà mới là động lực để tôi luôn cố gắng, nỗ lực lao động để chăm lo tốt cho gia đình”.

Không chỉ có gia đình chị Nhung, trong năm qua, các ban ngành, đoàn thể và các địa phương của huyện Dầu Tiếng đã huy động sự chung tay, đồng hành từ tổ chức, cá nhân để hỗ trợ cho nhiều gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo, những năm qua, huyện Dầu Tiếng đã triển khai hiệu quả các chính sách, giải pháp giảm nghèo bền vững. Nhờ vậy, đời sống người dân từng bước cải thiện, giảm tỷ lệ hộ nghèo. Năm 2023, số hộ nghèo của huyện giảm 56 hộ. Đến nay, số hộ nghèo toàn huyện theo chuẩn nghèo của tỉnh là 452 hộ, chiếm tỷ lệ 1,26%; số hộ cận nghèo là 303 hộ, chiếm tỷ lệ 0,84%.

Trao đổi với P.V, ông Nguyễn Thanh Tùng, Phó Chủ tịch UBND huyện Dầu Tiếng, cho biết thời gian qua, Đảng bộ, chính quyền huyện tiếp thực hiện có hiệu quả chương trình mục tiêu quốc gia về giảm nghèo nhằm nâng cao chất lượng đời sống vật chất, tinh thần của hộ nghèo, hộ cận nghèo, hướng đến giảm nghèo và an sinh xã hội bền vững. Những căn nhà ấm áp nghĩa tình đã tiếp thêm niềm vui, niềm lạc quan để người dân vươn lên thoát nghèo, xây dựng cuộc sống ngày càng no ấm, đầy đủ hơn và hoàn thành mong muốn “an cư, lạc nghiệp”. Sự quan tâm của Đảng, Nhà nước và của cộng đồng xã hội cùng các chính sách được triển khai thực hiện kịp thời, hiệu quả đã góp phần vào công tác an sinh xã hội trên địa bàn huyện.

Xuân ấm áp, nghĩa tình

Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 đang cận kề. Những ngày này, cấp ủy, chính quyền cùng các ban ngành, đoàn thể huyện Dầu Tiếng đang xây dựng kế hoạch huy động nguồn lực để tạo điều kiện cho người nghèo và các đối tượng chính sách vui xuân, đón tết đầm ấm. Với tinh thần chia sẻ yêu thương, những ngày cuối năm, các hoạt động thăm hỏi, tặng quà cho các gia đình chính sách, người có công, hộ nghèo, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn… đã và đang được diễn ra rộng khắp ở các địa phương trên địa bàn huyện. Từ tháng 12-2023, các cấp ủy Đảng, chính quyền trên địa bàn huyện đã lên kế hoạch dành kinh phí và tổ chức các hoạt động cụ thể chăm lo tết cho nhân dân, đặc biệt là các hộ nghèo, gia đình chính sách, nạn nhân chất độc da cam…

Theo đó, UBND huyện phối hợp với Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện nắm danh sách hộ nghèo, cận nghèo và các đối tượng chính sách cần được hỗ trợ trên địa bàn huyện; tổ chức vận động các doanh nghiệp, cá nhân nhà hảo tâm giúp đỡ, tặng quà bằng nhiều hình thức thiết thực cho hộ gia đình chính sách, hộ nghèo trong dịp tết nhằm tạo điều kiện cho các đối tượng được đón Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 vui tươi và đầy đủ.

“Tết Nguyên đán đang cận kề, các hoạt động chăm lo đã thể hiện sự quan tâm, tính ưu việt trong chính sách của Đảng và Nhà nước đối với các đối tượng chính sách, người có công, đối tượng xã hội, những người có hoàn cảnh khó khăn. Việc thăm hỏi các đối tượng trên địa bàn huyện sẽ được tiến hành trang trọng, tiết kiệm, hiệu quả, phù hợp với nếp sống văn hóa và bảo đảm theo quy định”, ông Nguyễn Thanh Tùng cho biết thêm.

Hy vọng sự chung tay, góp sức của cộng đồng sẽ góp phần mang đến cho người nghèo và các đối tượng chính sách huyện Dầu Tiếng những phần quà đầy ý nghĩa. Từ đó, các đối tượng sẽ vơi bớt khó khăn, từng bước vươn lên trong cuộc sống. Hơn cả là sự chung tay, góp sức, đùm bọc của cả cộng đồng đã khẳng định truyền thống tốt đẹp của dân tộc ta.

Trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, huyện Dầu Tiếng dự kiến thực hiện các chế độ chính sách chăm lo cho hơn 17.000 người có công, đối tượng xã hội, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, công nhân xa quê với tổng số tiền hơn 22 tỷ đồng từ nguồn ngân sách và xã hội hóa.

HỒNG PHƯƠNG - TÚ BÌNH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên