Chung tay chăm lo tết cho người nghèo

Cập nhật: 22-01-2022 | 05:27:17

Đã thành truyền thống, mỗi năm cứ đến dịp tết cổ truyền của dân tộc, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) huyện Phú Giáo lại tất bật cùng với các nhà hảo tâm và các ban ngành, đoàn thể trên địa bàn huyện lại mang những phần quà xuân đậm nghĩa tình trao tặng cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn nhằm giúp họ phần nào vơi đi nỗi lo trong những ngày tết đến, xuân về.

Niềm vui trước thềm năm mới

Theo chân đoàn cán bộ Hội CTĐ xã Tam Lập đi tặng quà cho các hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã, chúng tôi mới cảm nhận được hết niềm vui, niềm hạnh phúc của mọi người khi được nhận những phần quà từ Hội CTĐ xã gửi tặng.

Hội Chữ thập đỏ xã Tam Lập tặng quà cho hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn

Chúng tôi đến thăm gia đình bà Lại Thị Phơi ở tổ 2, ấp Đồng Tâm, xã Tam Lập, thuộc hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Bà Phơi già yếu, bị bệnh tiểu đường tuýp 2 không còn khả năng lao động nên cuộc sống vô cùng vất vả. Nhận quà của Hội CTĐ huyện trao tặng, bà Phơi chia sẻ: “Cứ mỗi dịp lễ tết, gia đình chúng tôi lại nhận được sự quan tâm của chính quyền địa phương cùng các nhà hảo tâm, tôi rất vui và hạnh phúc. Mỗi phần quà là nguồn động viên giúp những người có hoàn cảnh khó khăn như chúng tôi có niềm tin hơn vào cuộc sống”. Gia đình bà Hoàng Thị Hồng Phúc ở tổ 2, ấp Gia Biện, xã Tam Lập cũng có hoàn cảnh hết sức khó khăn. Bà Phúc là hộ nghèo, không có công việc ổn định, hàng ngày phải đi nhặt mủ đất để kiếm sống. Cuộc sống vốn dĩ khó khăn nên việc nghĩ tới một cái tết tươm tất là điều không hề đơn giản. Thấu hiểu điều đó, Hội CTĐ huyện đã tặng bà một phần quà để bà có một cái tết ấm áp hơn.

Niềm vui của bà Phúc và bà Phơi cũng giống như niềm vui của các đối tượng có hoản cảnh khó khăn, hộ nghèo trên địa bàn xã Tam Lập được nhận quà khi tết đang cận kề. Ông Nguyễn Ngọc Thịnh, Chủ tịch Hội CTĐ xã Tam Lập, cho biết phong trào “tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” đã trở thành hoạt động thường niên của hội trong dịp tết, nhằm phát huy tinh thần tương thân tương ái với mọi người. Dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, Hội CTĐ xã Tam Lập đã chủ động tham mưu với Đảng ủy, UBND xã vận động được 300 phần quà, mỗi phần trị giá 300.000 đồng để trao cho các hộ nghèo và gia đình có hoàn cảnh khó khăn, góp phần giúp mọi người có một cái tết vui tươi và ấm no hơn.

Nhiều hoạt động chăm lo thiết thực

Với mục tiêu giúp người nghèo, nạn nhân chất độc da cam có điều kiện vui xuân đón Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, Hội CTĐ các cấp trên địa bàn huyện Phú Giáo đã và đang tích cực triển khai thực hiện phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” năm 2022. Hội đã tích cực vận động, kêu gọi các đơn vị, tổ chức, cá nhân có lòng hảo tâm chung tay ủng hộ, chia sẻ khó khăn, giúp người nghèo có tết. Ngoài các phần quà của chính quyền địa phương, dự kiến trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, các cấp Hội CTĐ huyện Phú Giáo sẽ trao tặng 3.000 phần quà cho các hộ gia đình nghèo, có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện.

Cùng với các hoạt động tặng quà, Hội CTĐ huyện còn thực hiện nhiều hoạt động thiết thực như hỗ trợ tiền mặt, xây mới và sửa chữa nhà; tặng thẻ bảo hiểm y tế, sổ tiết kiệm, trao học bổng, tư vấn sức khỏe, khám, chữa bệnh nhân đạo... cho các trường hợp có hoàn cảnh khó khăn. Sự nỗ lực của các cấp Hội CTĐ và sự chung tay của các đơn vị, doanh nghiệp, tổ chức xã hội huyện sẽ giúp người khó khăn có một cái tết sung túc, đầm ấm hơn.

Bên cạnh đó, thực hiện lời kêu gọi của Hội CTĐ tỉnh về việc trợ giúp cho người nghèo, có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19, Hội CTĐ các cấp huyện Phú Giáo đã vận động tặng được hơn 15.000 phần quà với tổng trị giá hơn 4,5 tỷ đồng; tổ chức 32 phiên chợ “0 đồng” để phục vụ bà con chịu ảnh hưởng dịch bệnh. Bà Nguyễn Thị Quỳnh, Phó Chủ tịch Hội CTĐ huyện Phú Giáo, cho biết với mục đích trợ giúp kịp thời và trực tiếp cho các đối tượng khó khăn có một cái tết ấm áp và để chuẩn bị cho phong trào tết năm nay, chúng tôi đã chỉ đạo các hội cơ sở tiến hành khảo sát, xét chọn đối tượng để được hỗ trợ; triển khai phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” xuân Nhâm Dần 2022. “Đây là hoạt động được chúng tôi tổ chức hàng năm, có nghĩa nhân văn sâu sắc và thu hút sự tham gia của đông đảo các tổ chức, doanh nghiệp, đoàn thể và các tầng lớp nhân dân trong huyện, góp phần thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội của địa phương”, bà Quỳnh nói.

 HỒNG PHƯƠNG - LÝ HUY

 

 

Chia sẻ bài viết
Tags
Phú Giáo

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên