Chung tay chăm lo tết cho trẻ em

Cập nhật: 19-01-2024 | 08:59:28

Bên cạnh các gia đình chính sách, người có công, hộ nghèo, trẻ em (TE) cũng là đối tượng luôn được các cấp ủy Đảng, chính quyền, đơn vị tại Bình Dương dành sự quan tâm chăm lo trong dịp tết, đến xuân về. Hiện tại, các ban ngành, đoàn thể, địa phương trên địa bàn tỉnh tích cực đẩy mạnh các hoạt động kêu gọi, vận động và xây dựng kế hoạch chăm lo để mọi TE đều được đón tết.

 Các địa phương đang tập trung huy động các nguồn lực xã hội nhằm mang đến cho TE một cái tết ấm áp và nghĩa tình. Trong ảnh: Lãnh đạo TP.Tân Uyên trao học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn

 Tết thêm trọn vẹn

Nhiều năm nay, nhờ có sự quan tâm của chính quyền địa phương mà tết năm nào em Nguyễn Văn Hoài Nam và em mình ở xã Tân Long, huyện Phú Giáo cũng được nhận quà tết. Hoài Nam cho biết, em là con đầu trong gia đình có hai anh em, gia đình thuộc hộ nghèo của địa phương. Năm 2022, cha Nam bị tai nạn giao thông chấn thương sọ não, liệt bán thân, hiện tại nằm một chỗ và bị bệnh động kinh. Mẹ Nam thì bị khuyết tật chân, hiện đang bán vé số với thu nhập chỉ khoảng 100.000 đồng/ngày, không đủ để nuôi hai anh em ăn học và chi phí sinh hoạt hàng ngày của cả gia đình.

Thấu hiểu được hoàn cảnh khó khăn và sự mong chờ tết của anh em Nam, Quỹ “Bảo trợ TE tỉnh” đã phối hợp với chính quyền địa phương và các nhà hảo tâm đến thăm và tặng quà cho các em. “Tết đến, thấy các bạn được gia đình mua sắm áo quần đẹp để chuẩn bị đón tết, anh em tụi con cũng muốn lắm nhưng không có điều kiện. Tết năm nay gia đình em được mọi người quan tâm và hỗ trợ nên em rất vui”, Hoài Nam chia sẻ.

Không riêng gì anh em Nam có được niềm vui trong những ngày cuối năm mà còn rất nhiều bạn nhỏ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh cũng có được niềm vui này. Những món quà đến tay các em tuy nhỏ nhưng ấm áp, kịp thời, trở thành nguồn động viên, khích lệ, giúp các em có thêm niềm tin để nỗ lực vươn lên trong cuộc sống.

Nhiều hoạt động thiết thực

Toàn tỉnh hiện có trên 431.000 TE dưới 16 tuổi. Thời gian qua, các cấp ủy Đảng, chính quyền, MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội luôn quan tâm chỉ đạo sâu sát nhiệm vụ bảo vệ và chăm sóc TE, nhất là đối với TE có hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt khó khăn vào những dịp lễ, tết bằng những việc làm cụ thể, thiết thực.

Trong tháng 1 này, Hội đồng Bảo trợ Quỹ “Bảo trợ TE” tỉnh tổ chức chương trình “Xuân với TE khó khăn” lần XVII năm 2024 và sẽ hỗ trợ khoảng 1.720 phần quà tết trị giá gần 1,6 tỷ đồng cho các em. Trong dịp Tết Nguyên đán này, Quỹ “Bảo trợ TE” tỉnh cũng trao hỗ trợ chương trình “Mỗi trái tim nhân ái - Chắp cánh một ước mơ” cho 8 TE có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với tổng trị giá 116 triệu đồng…

Ông Nguyễn Tấn Triệu, Giám đốc Quỹ “Bảo trợ TE” tỉnh cho biết đây là các hoạt động được tổ chức thường niên nhằm mang đến cho TE nghèo, TE có hoàn cảnh khó khăn những món quà ý nghĩa, thiết thực nhân dịp tết đến, xuân về; đồng thời tri ân các đơn vị, tổ chức, cá nhân đã có những đóng góp hỗ trợ cho TE có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn.

 Trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội đã trình UBND tỉnh phương án chi hỗ trợ quà tặng cho TE có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn theo Luật Trẻ em với mức chi 1 triệu đồng/TE và dự kiến tặng cho 2.400 TE.

Cùng với Quỹ “Bảo trợ TE tỉnh”, các cấp chính quyền, ngành lao động - thương binh và xã hội, các đoàn thể cũng đang tích cực xây dựng, triển khai kế hoạch chăm lo tết cho đối tượng có hoàn cảnh khó khăn, trong đó có TE. Các địa phương trong toàn tỉnh đang tích cực rà soát, khảo sát tình hình, cập nhật số lượng TE có hoàn cảnh khó khăn để kịp thời tham mưu, vận động hỗ trợ, tạo điều kiện cho các em đón Tết Giáp Thìn 2024 ấm áp, tươi vui.

Là địa phương nhiều năm liền làm tốt công tác chăm lo cho TE, dịp Tết Nguyên đán năm nay, TP.Tân Uyên đã có kế hoạch cụ thể dành cho TE, trong đó đặc biệt quan tâm đến TE có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Mới đây, TP.Tân Uyên tổ chức trao học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn từ nguồn ủng hộ trong chương trình biểu diễn nghệ thuật chủ đề: “Chào mừng TP.Tân Uyên và tiếp sức cho em đến trường”. Theo đó, TP.Tân Uyên đã trao 343 suất học bổng, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng cho các em học sinh nghèo hiếu học, TE có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố.

Bà Nguyễn Ngọc Hằng, Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội cho biết: “Bên cạnh việc tổ chức triển khai thực hiện hoạt động tặng quà tết cho người có công với cách mạng, người nghèo, đối tượng bảo trợ xã hội thì việc quan tâm chăm lo cho TE có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được ngành hết sức lưu ý. Chúng tôi cũng đang tích cực phối hợp với các ban ngành, đoàn thể và địa phương tập trung huy động nguồn lực xã hội nhằm mang đến cho các em một cái tết ấm áp và trọn vẹn nhất”.

 HỒNG PHƯƠNG 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên