Chung tay chia sẻ khó khăn

Cập nhật: 25-11-2021 | 08:17:35

Trong trạng thái “bình thường mới”, các cấp, ngành, đoàn thể, xã, phường trên địa bàn TX.Tân Uyên tiếp tục đẩy mạnh hoạt động an sinh xã hội, nhằm chăm lo và động viên người dân vượt qua những khó khăn do dịch bệnh gây ra.

 Lãnh đo y ban MTTQ Vit Nam TX.Tân Uyên trao các phiếu quà tng an sinh cho các khu ph phưng Thái Hòa tng ngưi dân khó khăn

 Cho em ước mơ tương lai

Vì dịch bệnh, các em học sinh học tập qua hình thức trực tuyến, trong khi đó nhiều học sinh khó khăn trên địa bàn thị xã không có thiết bị học tập. Đứng trước nỗi lo ấy của phụ huynh và học sinh, Ủy ban MTTQ Việt Nam TX.Tân Uyên đã thực hiện chương trình “Sóng và máy tính cho em”, tiếp nhận, vận động các cá nhân, doanh nghiệp, tổ chức, đoàn thể, đơn vị, nhà hảo tâm hỗ trợ thiết bị học trực tuyến cho học sinh khó khăn.

Với sự kêu gọi của Ủy ban MTTQ Việt Nam thị xã, các ngành, đoàn thể trên địa bàn đã tích cực góp sức, chắp cánh tri thức cho các em. Điển hình, Công an thị xã đã trao tặng 100 điện thoại thông minh và 100 sim điện thoại Viettel miễn phí dữ liệu truy cập internet với tổng trị giá 279 triệu đồng, để phục vụ học tập cho 100 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn có thành tích trong học tập rèn luyện. Hội LHPN thị xã vận động Câu lạc bộ Nữ doanh nhân thị xã trao tặng các thiết bị hỗ trợ học tập trực tuyến trị giá 24 triệu đồng cho con của hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Bên cạnh đó, Thị đoàn Tân Uyên cũng vận động Chi hội Doanh nhân trẻ thị xã trao tặng 50 thiết bị học trực tuyến trị giá 175 triệu đồng và Công ty TNHH Thương mại dịch vụ và Sản xuất Lâm Hiệp Hưng trao tặng 30 thiết bị học trực tuyến trị giá 105 triệu đồng cho các em học sinh, đội viên có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. Không những vậy, các cơ sở Đoàn và Đoàn trường học cũng đã chủ động vận động và trao tặng các thiết bị học tập cho học sinh ở địa phương.

Cùng với các đoàn thể, ngành giáo dục và đào tạo thị xã, các xã, phường đã vận động các nhà hảo tâm ủng hộ thiết bị học tập cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Điều này đã giúp các em có thêm điều kiện tham gia học trực tuyến trong thời gian tạm dừng đến trường để phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Trao niềm tin

Công nhân lao động xa quê là đối tượng chịu nhiều ảnh hưởng của dịch bệnh. Vì vậy, TX.Tân Uyên rất chú trọng quan tâm đến người lao động ở trọ và công nhân là F0 cách ly tại phòng trọ gặp nhiều khó khăn. Ủy ban MTTQ Việt Nam và Hội Chữ thập đỏ thị xã đã tổ chức nhiều chuyến xe vận chuyển hỗ trợ nhu yếu phẩm đến trao tặng cho công nhân các khu nhà trọ bị phong tỏa cách ly trên địa bàn phường Thái Hòa, Tân Hiệp, Khánh Bình và Tân Phước Khánh...

Tại nơi đến, lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam, Hội Chữ thập đỏ thị xã đã thăm hỏi tình hình sức khỏe, động viên tinh thần công nhân lao động và mong muốn mọi người luôn tuân thủ nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, quy định cách ly, thông điệp “5K” của Bộ Y tế; đồng thời tuyên truyền, vận động người lao động tiếp tục cố gắng,  cùng nhau khôi phục sản xuất. Qua những chuyến thăm, 2 đơn vị đã trao hỗ trợ gần 4.600 phần nhu yếu phẩm như mì gói, gạo, nước mắm, gia vị, rau củ quả cho công nhân lao động ở trọ.

Ở thời điểm dịch bệnh phức tạp, TX.Tân Uyên là một trong địa phương có số ca nhiễm cao, cho nên đối tượng trẻ em trên địa bàn thị xã cũng đã chịu rất nhiều thiệt thòi, thiếu thốn và thậm chí mất đi người sinh thành. Thương xót các em trong những tình cảnh ấy, Ủy ban MTTQ Việt Nam, Hội Chữ thập đỏ thị xã đã liên tục vận động trao tặng sữa cho trẻ em, sữa cho phụ nữ đang mang thai và sữa tắm cho trẻ em với tổng trị giá hơn 688 triệu đồng; đồng thời cấp tiền, tặng sữa cho 55 trẻ mồ côi có cha mẹ tử vong vì nhiễm Covid-19. Cùng chia sẻ với trẻ em, Hội LHPN thị xã cũng trao tặng nhiều phần quà nhu yếu phẩm cho trẻ em và gia đình các em nhỏ mồ côi, mất người thân do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19...

Bà Lê Thị Út, Trưởng ban Dân vận Thị ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TX.Tân Uyên, cho biết: “Dịch bệnh Covid-19 ảnh hưởng rất lớn đến đời sống người dân. Ủy ban MTTQ Việt Nam thị xã và các đoàn thể luôn tích cực vận động nguồn lực để giúp công nhân ở trọ giảm bớt khó khăn, tạo sự an tâm, tin tưởng, đồng thuận chấp hành tốt chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước và các biện pháp phòng, chống dịch bệnh để tiếp tục phát triển sản xuất, ổn định đời sống”.

 Nhân dịp kỷ niệm 91 năm Ngày thành lập Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam, từ Quỹ Vì người nghèo thị xã, đã có 160 hộ gia đình khó khăn nhận hỗ trợ, mỗi suất 1 triệu đồng. Ủy ban MTTQ Việt Nam thị xã còn trao 720 phiếu quà tặng an sinh cho người dân khó khăn, mỗi phần 600.000 đồng và trao 11 phần quà cho nguyên cán bộ, lãnh đạo công tác mặt trận thị xã qua các thời kỳ. Hưởng ứng tháng cao điểm vì người nghèo - chương trình “Tặng quà an sinh và triệu hộp sữa gắn kết yêu thương”, MTTQ và Hội Chữ thập đỏ thị xã cũng đã trao tặng hơn 1.000 phần quà an sinh, hơn 1.000.000 hộp sữa cho người dân khó khăn.

 NHƯ Ý

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên