Chung tay đẩy mạnh cải cách hành chính

Cập nhật: 06-04-2012 | 00:00:00

Cải cách hành chính là nhiệm vụ trọng tâm nhằm nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý của chính quyền các cấp. Đây cũng là nhiệm vụ cấp bách đặt ra cho các ngành, đoàn thể nói chung và đòi hỏi người cán bộ công chức trẻ nói riêng phải nâng cao ý thức học tập, tinh thần phục vụ nhân dân, xây dựng chi đoàn văn minh công sở, góp phần phát triển kinh tế - xã hội.  Cán bộ công chức trẻ của Chi đoàn Phòng TN-MT TX.Thuận An trực tiếp phụ trách khâu tiếp nhận và trả hồ sơ theo cơ chế một cửa

Thời gian qua, Chi đoàn Phòng Tài nguyên - Môi trường (TNMT) TX. Thuận An tích cực tham gia thực hiện cải cách thủ tục hành chính bằng việc đưa phần mềm quản lý hồ sơ hành chính vào sử dụng, giúp liên thông giữa các phòng ban chuyên môn và bộ phận một cửa. Kết quả đã giảm bớt được thời gian giải quyết hồ sơ cho công dân, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân có thể kiểm tra hồ sơ của mình đã giải quyết đến đâu, đang ở bộ phận nào thông qua trang web của UBND thị xã. Cùng với đó, chi đoàn tham mưu cho lãnh đạo UBND thị xã rút ngắn được thời gian các quy trình làm việc, cụ thể: giảm từ 2 đến 7 ngày đối với 4 quy trình cấp giấy chứng nhận lần đầu và 2 quy trình chuyển mục đích sử dụng đất. Riêng về thủ tục lập bản vẽ hồ sơ kỹ thuật dạng trích lục chỉ còn 2 ngày, trích đo còn 7 ngày.

Có thể nói, thực hiện tốt phong trào 3 trách nhiệm đã tạo môi trường và động lực thúc đẩy cho cán bộ công chức trẻ chi đoàn hoàn thành tốt nhiệm vụ, chủ động tham gia có hiệu quả công cuộc cải cách hành chính Nhà nước, giáo dục ý thức trách nhiệm với công việc. Đặc biệt, nêu cao ý thức phục vụ nhân dân, trách nhiệm với cộng đồng, tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ. Anh Đặng Lê Bình, Bí thư Chi đoàn Phòng TN-MT TX.Thuận An cho biết: “Bên cạnh việc thực hiện thủ tục hành chính theo hệ thống, chi đoàn thường xuyên tuyên truyền pháp luật có liên quan đến chuyên môn, tổ chức “Hội thi tìm hiểu Luật Đất đai và môi trường”, đồng thời xây dựng tủ sách pháp luật để cán bộ công chức có thể tự tìm hiểu để nâng cao trình độ làm việc. Thực hiện phong trào thanh niên xung kích tham gia công cuộc cải cách hành chính bảo đảm đúng quy định của pháp luật, đúng hạn, công khai và thuận tiện cho người dân, cùng với phương châm làm việc: “Đúng pháp luật, hiệu quả, thân thiện”.

Với đội ngũ hơn 40 đoàn viên thanh niên, thời gian qua, các bạn trong chi đoàn đã tham gia các phong trào Đoàn rất sôi nổi, mỗi đoàn viên góp một phần công sức vào công tác cải cách hành chính để xây dựng chi đoàn ngày càng vững mạnh.

Thiết nghĩ, cán bộ công chức trẻ tham gia cải cách thủ tục hành chính cần tiếp tục thực hiện tốt cuộc vận động tuổi trẻ Việt Nam học tập và làm theo lời Bác, xung kích trong thực hiện cải cách hành chính, đồng thời chủ động, mạnh dạn tiếp cận với những cách làm đạt hiệu quả, xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức có phẩm chất đạo đức và năng lực đáp ứng yêu cầu thực tiễn.

KIM TUYẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên