Chung tay giúp nhau vượt qua dịch bệnh

Cập nhật: 09-09-2021 | 08:51:54

 Bên cạnh nhiệm vụ chuyên môn, nhiều cán bộ, công chức, viên chức trên địa bàn TP.Dĩ An còn tự nguyện đóng góp các nguồn lực nhằm hỗ trợ những hoàn cảnh khó khăn khi thực hiện giãn cách xã hội.

 Công an TP.Dĩ An tặng nhu yếu phẩm cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn

 Mới đây, Công an TP.Dĩ An đã tổ chức trao nhu yếu phẩm cho những người dân có hoàn cảnh khó khăn tại 4 phường đang thực hiện “khóa chặt” là phường Tân Đông Hiệp và một số tổ, khu phố của các phường Dĩ An, An Bình và Đông Hòa.

Thượng tá Võ Văn Hồng, Trưởng Công an TP.Dĩ An, cho biết: “Thời gian qua, cán bộ, chiến sĩ Công an thành phố không quản ngại khó khăn để làm tốt nhiệm vụ bảo đảm an ninh trật tự và phòng, chống dịch bệnh với mục tiêu sớm đưa Dĩ An trở về trạng thái “bình thường mới”. Không chỉ nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, cán bộ, chiến sĩ còn mong muốn đóng góp nguồn lực nhằm hỗ trợ những hoàn cảnh khó khăn vì dịch bệnh. Từ suy nghĩ trên, các cán bộ, chiến sĩ đã tự nguyện ủng hộ gần 100 triệu đồng để mua 2 tấn gạo, 400 thùng mì, 1 tấn rau, để trao 500 hộ dân khó khăn trên địa bàn. Thời gian tới, Công an thành phố sẽ có thêm những phần quà gửi đến những người dân trong các khu phong tỏa trên địa bàn”.

Song song đó, một số cán bộ, chiến sĩ Công an TP.Dĩ An cũng có nhiều hoạt động thiện nguyện hỗ trợ công nhân lao động xa quê tại khu vực mình sinh sống. Điển hình như trung úy Lê Minh Phụng cùng bạn bè đã tổ chức nhiều đợt tặng thực phẩm cho các hoàn cảnh khó khăn. Trung úy Lê Minh Phụng chia sẻ: “Trong thời gian làm nhiệm vụ trực gác tại chốt kiểm soát trên Quốc lộ 1K, tôi thấy rất nhiều người lao động xa quê gặp khó khăn vì không có thu nhập. Tôi rất đồng cảm với những hoàn cảnh như vậy và muốn hỗ trợ họ vượt qua thời gian khó khăn này. Khi biết tôi có ý định mua lương thực, thực phẩm tặng cho người dân khó khăn, nhiều bạn bè của tôi hăng hái tham gia. Kết quả, tôi cùng bạn bè đã huy động được gần 50 triệu đồng để mua gần 3 tấn gạo, 1 tấn khoai lang cùng nhiều thực phẩm khác trao tặng cho công nhân lao động xa quê”.

Tương tự, chị Phạm Thị Hà Vân, Phó trưởng Phòng Tư pháp TP.Dĩ An cùng người thân trong gia đình đã mua gạo tặng cho công nhân lao động trong các khu nhà trọ trên địa bàn phường An Bình. Từ sự gợi ý của chị Vân, một số người thân trong gia đình là chủ nhà trọ đã miễn giảm tiền thuê trọ cho công nhân lao động xa quê. Mùa dịch bệnh này nhiều người rơi vào hoàn cảnh khó khăn nên sự hỗ trợ trong lúc này, dù là nhỏ nhất cũng mang ý nghĩa rất lớn giúp họ vượt qua khó khăn, cùng chung tay đẩy lùi dịch bệnh…

 NGUYỄN HẬU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên