“Chung tay hành động chống rác thải nhựa”

Cập nhật: 09-04-2022 | 15:50:45

(BDO) Ngày 9-4, Ủy Ban MTTQ Việt Nam phường Tương Bình Hiệp, TP.Thủ Dầu Một đã tổ chức chương trình “Đổi rác thải - lấy quà tặng” lần 2, với chủ đề: “Chung tay hành động chống rác thải nhựa”. 

Chương trình thu hút 156 người tham gia đổi rác tái chế lấy quà tặng. Theo đó, người dân chỉ cần đổi một số lượng chai nhựa, vỏ lon các loại hoặc giấy phế liệu, bìa thùng carton… sẽ nhận được là 1 trong 4 sản phẩm quà tặng là 1 kg đường, 2 kg gạo, 1 hộp khẩu trang hoặc 5 quyển tập. Kết quả, chương trình đã thu về 15 kg giấy vụn, hơn 7.800 vỏ lon, chai nhựa các loại và đổi được 320 phần quà cho người dân. 


Người dân đến đổi rác lấy quà tặng

Ngoài ra, chương trình còn phát 200 tờ rơi tuyên truyền toàn dân tham gia bảo vệ môi trường, phương pháp phân loại rác thải tại nguồn, cũng như tuyên truyền ý nghĩa việc phân loại rác tại nguồn…

Với số rác thải thu được, Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam phường Tương Bình Hiệp sẽ thanh lý; số tiền thanh lý sẽ được sử dụng để làm kinh phí cho các hoạt động ý nghĩa khác.

Đây là một trong những cách làm hay, nổi bật của Ủy ban MTTQ các cấp trong tỉnh, nhằm tuyên truyền bảo vệ môi trường, quản lý sử dụng tài nguyên và ứng phó biến đổi khí hậu gắn với thực hiện Cuộc vận động “Xây dựng nếp sống văn hóa - văn minh đô thị”.

Tin, ảnh: HUỲNH THỦY

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=852
Quay lên trên