Chung tay lo hậu sự cho người mất vì Covid-19

Cập nhật: 01-10-2021 | 09:40:39

Những ngày qua, có một việc làm rất cảm động, ấm lòng người thân của những người không may mất vì dịch bệnh Covid-19 là các chùa đã nhận tro cốt và lo việc thờ cúng cho người đã khuất.

Thượng tọa Thích Minh Vũ, Trưởng ban Hướng dẫn phật tử Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh, Trụ trì chùa Phổ Thiện Hòa (phường Phú Cường, TP.Thủ Dầu Một) cho biết, chùa đã nhận 10 bình tro cốt của người mất do Covid-19 từ Bệnh viện Medic Bình Dương, Ban Chỉ huy Quân sự TP.Thủ Dầu Một và Ban Chỉ huy Quân sự TX.Bến Cát đưa đến gửi. Những chiến sĩ, cán bộ ở địa phương chịu trách nhiệm lo hậu sự cho người mất đã rất trang nghiêm, chu đáo khi đưa tro cốt của người mất đến gửi chùa.


Đưa tro cốt người mất vì Covid-19 đến gửi thờ cúng tại chùa Phổ Thiện Hòa (phường Phú Cường, TP.Thủ Dầu Một)

Có nhiều bệnh nhân xa quê, không có thân nhân bên cạnh nên khi mất không có cả hình ảnh để thờ cúng. Tất cả đã được chùa tiếp nhận để lập bàn thờ, làm lễ cầu siêu trang nghiêm theo nghi thức Phật giáo.

Tại tịnh xá Ngọc Bình (phường Chánh Nghĩa, TP.Thủ Dầu Một), sư cô Thích nữ Liên An, trụ trì tịnh xá cho biết, tại đây cũng đã tiếp nhận 40 bình tro cốt của người mất vì Covid-19 được lực lượng quân đội và người nhà đến gửi để thờ cúng.

Theo Thượng tọa Thích Minh Vũ, việc nhận tro cốt của người mất do Covid-19 là việc nên làm để góp phần an ủi tinh thần người thân trong gia đình có người vừa mất, thể hiện nghĩa tử là nghĩa tận của dân tộc ta.

Được biết, ngoài việc thờ cúng cho người mất vì Covid-19, từ khi dịch bệnh bùng phát đến nay, Ban Hướng dẫn phật tử tỉnh, chùa Phổ Thiện Hòa và Thượng tọa Thích Minh Vũ cũng đã tổ chức nhiều chương trình trao tặng, hỗ trợ quà cho nhân dân tại các vùng đang bị cách ly, phong tỏa trên địa bàn tỉnh. Hơn 4.000 phần quà gồm gạo, mì gói, rau củ… đã được trao cho người nghèo trị giá gần 1 tỷ đồng.

QUỲNH NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên