Chung tay phòng, chống kháng kháng sinh trong nông nghiệp

Cập nhật: 09-12-2023 | 17:58:03

Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn vừa tổ chức mít tinh kêu gọi các bên chung tay phòng, chống kháng kháng sinh trong nông nghiệp. Theo đó, chủ đề chính là “Huy động hợp tác công - tư trong phòng, chống kháng kháng sinh trong chăn nuôi”, đáp ứng lời kêu goi của Tổ chức Y tế thế giới về “Chung tay phòng, chống kháng thuốc”.

Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cũng đã ban hành Quyết định số 3609 về phê duyệt kế hoạch hành động quốc gia về kiểm soát kháng kháng sinh trong lĩnh vực nông nghiệp giai đoạn 2021-2025. Gần đây nhất Thủ tướng Chính phủ đãphê duyệt Chiến lược quốc gia về phòng, chống kháng thuốc tại Việt Nam giai đoạn 2023-2030, tầm nhìn đến năm 2045. Dù đã và đang thực hiện kế hoạch hành động về kháng kháng sinh, Việt Nam vẫn tiếp tục nằm trong nhóm những quốc gia có tỷ lệ sử dụng thuốc kháng sinh cao nhất ở châu Á. Các chuyên gia cho rằng khi sử dụng không đúng cách, những loại kháng sinh có thể thúc đẩy sự phát triển của các vi sinh vật kháng thuốc, sau đó ảnh hưởng đến con người thông qua tiếp xúc trực tiếp hoặc qua chuỗi thức ăn hoặc thải ra môi trường.

PHƯƠNG ANH

Chia sẻ bài viết
Tags
Việt Nam

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=685
Quay lên trên