Chung tay tiếp sức học sinh khó khăn đến trường

Cập nhật: 06-09-2023 | 09:09:28

 Cùng với nhiều hoạt động nhân đạo ý nghĩa khác, chương trình “Tiếp sức đến trường” đang được Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) các cấp trong tỉnh triển khai thực hiện rất hiệu quả. Những ngày qua, khi năm học mới bắt đầu, Hội CTĐ các cấp tiếp tục mang những phần quà, suất học bổng ý nghĩa trao tặng cho các em học sinh (HS) khó khăn để các em có điều kiện và động lực vượt khó, phấn đấu học tập tốt hơn.

 Bà Nguyễn Thị Lệ Trinh, Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh trao học bổng và quà cho các em HS khó khăn

 Chia sẻ yêu thương

Nhằm góp phần chăm lo cho các chủ nhân tương lai của đất nước, Hội CTĐ phường Tân Bình, TP.Dĩ An đã sớm xây dựng kế hoạch vận động tặng quà cho HS nghèo hiếu học trên địa bàn phường trong năm học mới này. Bà Lê Trung Hiếu, Chủ tịch Hội CTĐ phường Tân Bình cho biết, hưởng ứng “Ngày toàn dân đưa trẻ đến trường”, từ nguồn vận động trong xã hội, Hội CTĐ phường vừa tổ chức chương trình “Tiếp sức đến trường” tặng quà khuyến học cho 50 HS nghèo hiếu học, HS có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Theo đó, mỗi em được tặng một phần quà gồm 200.000 đồng tiền mặt và quà khoảng 550.000 đồng với nhiều đồ dùng học tập, như: Tập vở, ba lô, bảng viết, ly nước…, giúp các em có thêm điều kiện chuẩn bị đầy đủ để bước vào năm học mới.

Là một trong những cá nhân hảo tâm rất tích cực ủng hộ nguồn lực để động viên các em HS khó khăn, chị Mai Thị Thúy, Chủ nhiệm Câu lạc bộ “Những người tình nguyện phường Tân Bình” cho biết, bản thân chị rất trân quý những tấm gương vượt khó hiếu học nên mỗi dịp khai giảng chị đều góp chút tình cảm động viên các em nỗ lực vượt qua khó khăn. Chị Thúy chia sẻ: “Tôi rất vui khi được chung tay, góp sức cùng Hội CTĐ trong chương trình tiếp sức đến trường năm nay. Những món quà được trao hôm nay có thể là sự khởi đầu mở ra tương lai mới cho các em HS, tiếp thêm niềm tin, sức mạnh để các em kiên định bước tiếp con đường còn nhiều khó khăn trước mắt, vươn lên chiến thắng hoàn cảnh”.

Được đến trường, hay đơn giản là có thêm cuốn vở, tấm áo mới trong ngày khai giảng... là điều bình thường với nhiều em, nhưng đôi khi nó lại thật xa vời với các em sinh ra trong hoàn cảnh mồ côi cha mẹ, khuyết tật, có hoàn cảnh khó khăn. Vì thế, cùng với sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, các đoàn thể, các thầy cô giáo, các em rất cần vòng tay nhân ái của cộng đồng sẻ chia, tiếp sức thêm. Bà Ngô Thị Xuyến, Chủ tịch Hội CTĐ huyện Dầu Tiếng cho biết, năm nay chương trình “Tiếp sức đến trường” tiếp tục được Hội CTĐ huyện cũng như các xã, thị trấn trong huyện triển khai thực hiện với nhiều phần việc ý nghĩa nhằm tiếp thêm động lực cho HS nghèo vượt qua khó khăn, có thêm niềm tin, nghị lực trên con đường học tập.

Theo đó, Hội CTĐ huyện đã trao tặng học bổng cho 63 em HS có hoàn cảnh khó khăn, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng; vận động, trao tặng bảo hiểm y tế cho 40 em HS ở trường TH Long Hòa và TH Định An với tổng trị giá hơn 28 triệu đồng. Hội còn phối hợp trao tặng quà cho 50 em và tặng sữa cho 200 trẻ em đang học ở các trường mẫu giáo. Tổng trị giá chương trình tiếp sức mà hội đã thực hiện là 175 triệu đồng. Ngoài ra, thông qua những phiên “chợ 0 đồng” hay các buổi phát quà tại các địa phương, Hội CTĐ các xã, thị trấn cũng đã phối hợp với các đơn vị, tổ chức, cá nhân hảo tâm trao tặng rất nhiều phần quà cho các em HS khó khăn.

Tiếp sức cho thế hệ tương lai

Trao đổi với P.V, bà Nguyễn Thị Lệ Trinh, Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh cho biết, trong năm học này, Hội CTĐ tỉnh đã vận động nguồn lực và sẽ trao hơn 1.000 suất học bổng vượt khó cho các em HS nghèo, khó khăn, có cha, mẹ mất vì Covid-19… Theo đó, mỗi suất học bổng mà các em nhận được là 12 triệu đồng (1 triệu đồng/tháng). Trước khi trao học bổng, Hội CTĐ tỉnh đã phối hợp với Hội CTĐ các địa phương khảo sát hoàn cảnh của các em để bảo đảm nguồn hỗ trợ được trao đến đúng đối tượng.

Với sự hỗ trợ ý nghĩa này, các em có hoàn cảnh khó khăn sẽ có thêm điều kiện học tập, nỗ lực để có tương lai tốt đẹp hơn. Em Nguyễn Võ Phúc Hậu, HS lớp 12 trường THPT Tân Phước Khánh, TP.Tân Uyên, cho biết cha mẹ em đều thất nghiệp nên hoàn cảnh gia đình hết sức khó khăn. Lần đầu tiên được nhận học bổng trị giá cao như vậy nên Phúc Hậu và các bạn đi nhận học bổng chung đều rất vui mừng. Em chia sẻ: “Năm học này em được Hội CTĐ tỉnh trao tặng học bổng giá trị cao. Đây là phần quà ý nghĩa nhất với em, cha mẹ em sẽ bớt đi phần nào khó khăn và có thêm điều kiện lo cho em đi học. Em sẽ cố gắng học tập tốt hơn, phấn đấu vào đại học để sau này có tương lai tốt và phụ giúp được cho ba mẹ”.

Trong những năm qua, các cấp Hội CTĐ trong tỉnh đã huy động nhiều nguồn lực trong xã hội trao tặng hàng ngàn suất học bổng, phần quà, xe đạp… cho HS nghèo hiếu học. Những phần quà đong đầy yêu thương, trọn nghĩa tình năm nay vẫn đang tiếp tục được Hội CTĐ các cấp vận động, trao tặng đến các em HS. Điều đáng mừng là giá trị mỗi suất học bổng năm nay so với trước đây tăng lên rất nhiều.

Các ban ngành, đoàn thể, địa phương trong tỉnh đã và đang tích cực tuyên truyền, vận động các đơn vị, cá nhân hảo tâm và toàn xã hội cùng chung tay hỗ trợ HS có hoàn cảnh khó khăn, có nguy cơ bỏ học trên địa bàn tỉnh được tiếp tục được đến trường thông qua chương trình “Tiếp bước đến trường”. Trong đó, những suất học bổng, phần quà mà các cấp Hội CTĐ gửi trao cho các em trước thềm năm học mới sẽ tiếp thêm niềm tin, nghị lực, giúp các em có hoàn cảnh khó khăn yên tâm, có điều kiện để học tập tốt hơn, động viên các em phấn đấu để xây dựng tương lai tươi sáng hơn.

 Trong năm học 2023-2024, Hội CTĐ tỉnh sẽ trao tặng học bổng cho 1.021 em HS có hoàn cảnh khó khăn trong toàn tỉnh với tổng trị giá là 12 tỷ 182 triệu đồng. Theo đó, mỗi em được tặng 12 triệu đồng (mỗi tháng nhận 1 triệu đồng). Năm nay, trị giá suất học bổng mà Hội CTĐ tỉnh hỗ trợ cho các em được xem là cao nhất từ trước đến nay.

 HỒNG THUẬN  

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên