Chung tay tiếp sức học sinh tới trường

Cập nhật: 17-08-2022 | 08:19:43

 Để sẻ chia khó khăn với học sinh, gia đình có hoàn cảnh khó khăn trước thềm năm học mới, thời gian qua, các cấp, các ngành, đoàn thể và cộng đồng xã hội trên địa bàn tỉnh đã tiếp tục thực hiện chương trình “Tiếp sức đến trường” thông qua nhiều công trình, phần việc ý nghĩa để đồng hành, hỗ trợ học sinh, giúp các em vững tin đến trường.

 Đại diện Công ty Cổ phần Đầu tư Thái Bình trao học bổng cho con của người lao động

 San sẻ nỗi lo với người lao động

Dịp đầu năm học, bên cạnh niềm vui được đến trường của trẻ là bao nỗi lo toan của phụ huynh, nhất là đối với các gia đình công nhân lao động (CNLĐ). Có không ít gia đình phải chạy đôn chạy đáo để lo tiền mua sách vở, quần áo, các khoản đóng góp đầu năm. Đó thực sự là một gánh nặng đối với họ. Thấu hiểu được nỗi niềm ấy, các cấp Công đoàn trên địa bàn tỉnh đã có nhiều hoạt động để hỗ trợ, động viên CNLĐ.

Tại buổi trao học bổng khuyến học lần thứ 19 của Công ty Cổ phần Đầu tư Thái Bình (phường Bình Hòa, TP.Thuận An) cho các em học sinh, sinh viên là con của cán bộ công nhân viên công ty có thành tích học tập xuất sắc trong năm học 2021-2022, trong không khí hân hoan, các em học sinh và các bậc phụ huynh đã không giấu được niềm vui và hạnh phúc khi được nhận những phần quà ý nghĩa như vậy.

Trong niềm vui hân hoan, chị Lê Thị Khánh Châu (quê tỉnh An Giang) vui mừng chia sẻ: “Tôi làm ở công ty đã được 5 năm nhưng năm nào cũng được công ty trao học bổng cho con. Tôi cảm thấy rất vui và thấy đây là hoạt động rất ý nghĩa. Năm học mới sắp tới chúng tôi có rất nhiều khoản phải lo cho các con nên được hỗ trợ dù ít dù nhiều chúng tôi cũng thấy vui và hạnh phúc” .

Là một trong những học sinh vinh dự được nhận học bổng từ công ty, em Nguyễn Thanh Quỳnh Anh chia sẻ: “Em rất vui và vinh dự khi được nhận suất học bổng đầu năm học mới của công ty nơi bố mẹ làm việc. Đây sẽ là động lực để em cố gắng chăm ngoan, học giỏi hơn nữa trong năm học tới”.

Trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Anh Tuấn, Chủ tịch Công đoàn Công ty Cổ phần Đầu tư Thái Bình cho biết: “Đây là năm thứ 19 liên tiếp Quỹ học bổng khuyến học của công ty trao học bổng cho các cháu. Đây là hoạt động nhằm ghi nhận, động viên và khuyến khích các cháu nỗ lực trong học tập, là con ngoan trò giỏi, trở thành người có ích cho xã hội. Đồng thời, chúng tôi cũng hy vọng sẽ góp phần san sẻ một phần gánh nặng cho người lao động trước thềm năm học mới, đặc biệt sau một năm chịu ảnh hưởng của dịch bệnh và đứng trước cơn bão tăng giá”.

Đồng hành cùng học sinh

Bình Dương vừa trải qua một năm học với muôn vàn khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 kéo dài. Theo thống kê, trong năm học 2021-2022, Bình Dương có hơn 2.000 học sinh có hoàn cảnh khó khăn không thể tiếp tục đến trường, trong đó có hơn 200 em phải chịu cảnh mồ côi. Trong năm học vừa qua, sự chỉ đạo quyết liệt của UBND tỉnh cùng sự chung tay, góp sức của các cơ quan, cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp… đã giúp cho ngành giáo dục - đào tạo (GD-ĐT) tỉnh nhà từng bước vượt qua khó khăn và gặt hái được rất nhiều kết quả đáng khích lệ.

Năm học mới bắt đầu cũng là thời điểm chính quyền địa phương, các cấp, các ban ngành, đoàn thể và các nhà hảo tâm triển khai nhiều hoạt động như trao những suất học bổng, phần quà, sách giáo khoa, dụng cụ học tập... Tất cả đều đang nỗ lực, cố gắng thực hiện nhiệm vụ chăm lo, hỗ trợ các em học sinh đến trường. Nhiều phần quà được trao đến các em như tiếp thêm sức mạnh cho học sinh và gia đình trong năm học mới.

Bà Nguyễn Thị Nhật Hằng, Giám đốc GD-ĐT cho biết, năm học mới 2022-2023 sắp bắt đầu, song những tổn thất do đại dịch gây ra trong thời gian qua vẫn tồn tại và kéo dài, ảnh hưởng đến con đường đến trường của các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Tiếp nối thành công của chương trình “Tiếp sức học đường” năm học 2021- 2022, Sở GD-ĐT đã có thư ngỏ kêu gọi quý cơ quan, Nhà nước, tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân… trên khắp mọi miền đất nước cùng chung tay ủng hộ, giúp đỡ, tạo thêm cơ hội cho các em được tham gia học tập. Quý cơ quan, Nhà nước, tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân… có thể hỗ trợ bằng tiền mặt, học bổng, quần áo, dụng cụ học tập hoặc các hình thức khuyến học khác nhằm phục vụ việc học tập cho các em. Sau khi tiếp nhận ủng hộ, Sở GD-ĐT sẽ tổ chức trao trực tiếp cho các em học sinh.

Mỗi học sinh được các cơ quan, tổ chức chọn trao học bổng là mỗi hoàn cảnh khó khăn khác nhau. Các suất học bổng được trao trong đầu năm học đã san sẻ được gánh nặng cho nhiều gia đình. Trị giá mỗi suất học bổng có thể nhiều, ít tùy thuộc vào đóng góp của các nhà hảo tâm và thực tế của đơn vị nhưng trên hết đó là món quà tinh thần to lớn mà các em nhận được. Đó là nguồn động viên, cổ vũ để các em vững bước tới trường, nỗ lực học tốt để viết tiếp những ước mơ tươi đẹp cho tương lai của mình.

 Để tiếp sức cho con của NLĐ vào đầu năm học mới, các cấp Công đoàn trên địa bàn tỉnh đã có nhiều cách làm như trao sổ tiết kiệm, tặng học bổng, tặng quà... Mới đây, Công đoàn các Khu công nghiệp tỉnh đã trao tặng 30 xe đạp, 200 ba lô học sinh và 104 suất học bổng cho con đoàn viên công đoàn, CNLĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn học giỏi. LĐLĐ TP.Thủ Dầu Một trao tặng 300 phần quà cho con NLĐ hoàn cảnh khó khăn…

 TUỆ NHI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X