Chung tay ươm những mầm xanh tương lai

Cập nhật: 08-09-2011 | 00:00:00

Vượt qua khó khăn, rất nhiều học sinh (HS) vươn lên học giỏi, chăm ngoan và tích cực tham gia hoạt động Đoàn - Đội... Những bông hoa tươi thắm đó xứng đáng được xã hội chăm lo và giúp đỡ.

 Trao học bổng “SCB - Thắp sáng ước mơ tuổi trẻ Việt Nam” năm 2011

Nguyễn Thị Thanh Thảo, HS lớp 5A, trường Tiểu học Tân Hưng (Bến Cát) năm nay tròn 10 tuổi. Gia đình Thảo rất khó khăn nhưng điều nể phục là năm nào Thảo cũng đoạt danh hiệu HS giỏi toàn diện. Năm học vừa qua, Thảo đoạt giải Olympic vòng huyện môn toán. Là em út trong nhà, Thảo biết tự lập khá sớm, từ việc học đến chăm sóc cho bản thân mình. Không học giỏi, Thảo còn biết vâng lời, phụ giúp công việc gia đình khi ba mẹ vắng nhà. Ở lớp, Thảo là cô lớp trưởng gương mẫu, được thầy cô bạn bè yêu mến. Ngoài ra, với vai trò là Liên đội phó Liên đội trường Tiểu học Tân Hưng, Thảo luôn năng nổ trong hoạt động, được công nhận là đội viên xuất sắc và đạt danh hiệu Cháu ngoan Bác Hồ.

Cũng như Thảo, Kim Mỹ Loan, học sinh lớp 11A4, trường THPT Nguyễn Trãi (TX.Thuận An) bị bệnh bại liệt ở chân từ bé nên rất khó khăn trong việc đi lại. Tuổi thơ của Loan chất chứa không ít nỗi buồn, vậy mà hoàn cảnh gia đình cũng gặp nhiều khó khăn. Hàng ngày, ba mẹ Loan phải thức dậy sớm gói bánh tét, bánh ú đi bán để kiếm tiền trang trải cuộc sống và nuôi hai chị em ăn học. Hiểu được sự vất vả và nỗi lo cơm áo gạo tiền của cha mẹ, Loan càng có động lực phấn đấu vươn lên và học tốt để cha mẹ vui lòng. Có hoàn cảnh không được may mắn như các bạn cùng trang lứa nhưng ước mơ trở thành cô giáo càng ngày càng thôi thúc Loan nỗ lực nhiều hơn nữa.

Vẫn còn nhiều hoàn cảnh kém may mắn như Nguyễn Huỳnh Ngọc Phượng, HS lớp 7A1, trường THCS Khánh Bình (Tân Uyên) mồ côi cha, ở với bà ngoại, hàng ngày ngoài giờ đến trường, Phượng còn phụ bán cơm với thu nhập 40.000 đồng/ngày để có tiền trang trải cuộc sống và kiếm tiền đi học...

Trong cuộc hành trình vượt khó của các em học sinh, xã hội luôn đồng hành, cảm thông và chia sẻ với những hoàn cảnh khó khăn của các em. Nhiều nhà hảo tâm, doanh nghiệp có những hoạt động hỗ trợ các em. Mới đây, Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Chi nhánh Bình Dương đã có chương trình “SCB - Thắp sáng ước mơ tuổi trẻ Việt Nam” năm 2011 tặng học bổng và quà cho 90 em có hoàn cảnh khó khăn vươn lên đạt thành tích tốt trong học tập. Qua đó góp phần động viên, sẻ chia phần nào khó khăn trong cuộc sống, giúp các em học tập tốt và thực hiện ước mơ bay cao, bay xa tới tương lai rộng mở.

DIỄM TRINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên