Chung tay vì cộng đồng

Cập nhật: 15-08-2011 | 00:00:00

Với mục đích giúp đỡ những đối tượng có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, bất hạnh vươn lên trong cuộc sống; đồng thời kết nối những tấm lòng nhân ái chung tay vì cộng đồng... Câu lạc bộ (CLB) Tình nguyện Bồ Câu Trắng Bình Dương đã ra đời. Bằng nội lực của mình, các thành viên CLB đã làm nhiều việc có ý nghĩa như thăm, tặng quà trẻ khuyết tật, mồ côi; tổ chức bữa ăn dinh dưỡng cho các cụ già neo đơn...

   Các thành viên trong CLB Tình nguyện Bồ Câu Trắng tặng quà, vui chơi với các em Trung tâm Nhân đạo Quê Hương

Trong lời kêu gọi thành lập CLB Tình nguyện Bồ Câu Trắng Bình Dương, anh Vũ Trọng Quân, Chủ nhiệm CLB nói: “Trong khi bạn và tôi may mắn có được cuộc sống an lành thì đâu đó trên cuộc đời này vẫn còn nhiều lắm những mảnh đời bất hạnh. Những cụ già neo đơn, những trẻ em nghèo không không nơi nương tựa. Nhiều người mang trong mình nỗi đau của sự tàn tật một phần trên cơ thể nhưng không có người thân chăm sóc... Họ thiếu cơm ăn, áo mặc. Họ cần lắm những bàn tay nồng ấm quan tâm, chia sẻ của chúng ta...”. Xuất phát từ mục đích cao cả đó, CLB Tình nguyện Bồ Câu Trắng Bình Dương đã ra đời với khoảng 40 thành viên.

Đến hẹn lại lên, cứ 2 tháng/lần, CLB lại tổ chức một đợt hoạt động làm từ thiện. Có khi tổ chức bữa ăn dinh dưỡng cho những cụ già tàn tật, neo đơn ở Trung tâm Nuôi dưỡng người già tàn tật, cô đơn ở xã An Sơn, TX.Thuận An; có khi là những phần quà nhỏ cho các em nhỏ lang thang, cơ nhỡ; hay thăm, tặng quà các gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Tuy kinh phí cho mỗi đợt từ thiện không nhiều nhưng đã thể hiện được tinh thần “tương thân tương ái”, chia sẻ cho nhau những lúc khó khăn nhất trong cuộc sống.  Và đó cũng chính là những tình cảm của các bạn trẻ, những người có tấm lòng hướng thiện biết sống vì mọi người.

Bạn Nguyễn Thị Hồng Nhung, ở phường Phú Lợi, TX.TDM, thành viên của CLB chia sẻ: “Khi đến những nơi này, tôi mới cảm thấy mình quá may mắn. Xung quanh chúng ta có rất nhiều người khó khăn. Họ rất cần sự giúp đỡ của mọi người để vươn lên tìm sự sống. Vì vậy, tôi cảm thấy mình phải có trách nhiệm chia sẻ phần nào khó khăn đó để những mảnh đời kém may mắn vơi bớt nỗi đau”.

Tháp tùng cùng các thành viên trong CLB đến thăm, tặng quà cho các cháu mồ côi ở Trung tâm Nhân đạo Quê Hương mới thấy được tình cảm thật sự của họ dành cho những đứa trẻ không may mắn. Những phần quà nhỏ, lời âu yếm, sự nâng niu... làm những thiên thần nhỏ sung sướng, quấn quýt mãi không rời. bạn Mai Thị Thanh Tâm, thành viên của CLB xúc động nói: “Tội cho những đứa trẻ mồ côi. Chúng vô tội nhưng lại phải gánh chịu những hậu quả mà cha mẹ chúng để lại. Dẫu biết rằng ở trung tâm chúng vẫn có cơm ăn, áo mặc, có được tình thương và sự chăm sóc của nhiều người. Nhưng đứa trẻ có cha có mẹ vẫn hơn”.

Anh Vũ Trọng Quân, Chủ nhiệm CLB, cho biết CLB thành lập từ khá lâu nhưng do nhiều lý do nên phải ngưng hoạt động một thời gian, bắt đầu hoạt động lại từ năm 2010. Lúc đầu chủ yếu là tổ chức sinh hoạt, tạo sân chơi cho các em thiếu nhi, đến nay đã mở rộng với nhiều hoạt động thiết thực chung tay vì cộng đồng như tặng quà người nghèo; tặng tập viết cho các em lớp học tình thương... Để có kinh phí hoạt động, mỗi tháng các thành viên đóng góp ít nhất 100.000 đồng, nhưng có nhiều thành viên sẵn sàng đóng góp 500.000 đồng, 1 triệu đồng... Mục đích của CLB ngoài việc giúp đỡ những đối tượng có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, bất hạnh. Còn kết nối các nguồn lực, những tấm lòng nhân ái cùng tham gia các hoạt động vì cộng đồng, giúp đỡ những đối tượng có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, bất hạnh. Đồng thời thường xuyên có các hoạt động tuyên truyền, bảo vệ môi trường.

Các thành viên CLB đều trẻ, không giàu có nhưng sẵn sàng chia sẻ khó khăn với những cảnh đời bất hạnh hơn. Các bạn đã làm những việc hết sức có ý nghĩa: bằng khả năng của mình, các bạn đã chung tay vì cộng động.

Thu Thảo

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên