Chung tay vì cuộc sống xanh, sạch, văn minh…

Cập nhật: 13-08-2024 | 17:35:06

(BDO) Thực hiện chỉ đạo của Hội LHPN huyện Bàu Bàng trong công tác bảo vệ môi trường, xây dựng nếp sống văn minh, cán bộ, hội viên phụ nữ (PN) tại các xã trên địa bàn huyện đã có những  mô hình hiệu quả, góp phần để môi trường sống xanh hơn, sạch hơn.

Cán bộ, hội viên Hội LHPN Hưng Hòa thu gom phế liệu đổi lấy quà tặng

Theo chị Phạm Thị Hải, Chủ tịch Hội LHPN xã Hưng Hoà, huyện Bàu Bàng, trong năm 2024, Hội LHPN xã đã tổ chức 2 hội nghị tuyên truyền phân loại rác thải trong hội viên, PN trên địa bàn xã với 135 lượt cán bộ, hội viên tham dự.  

Các chị đã  trực tiếp đến nhà tuyên truyền, vận động, phát 295 tờ rơi phân loại rác thải trong hội viên, PN  và người dân để họ biết cách phân loại rác thải tại nguồn, tập kết, bỏ rác thải đúng nơi và đúng giờ lấy rác theo quy định. 

Vận đồng người dân bảo vệ môi trường tại khu nhà trọ

Bên cạnh đó, các chị còn tuyên truyền chống rác thải nhựa để bảo vệ môi trường qua việc hạn chế sử dụng túi nilon trong sinh hoạt. Đặc biệt, cán bộ Hội LHPN xã Hưng Hòa còn vận động tiểu thương không sử  dụng túi nilon, thay vào đó là sử dụng lá để gói thực phẩm. Hội cũng đã trao tặng 300 túi thân thiện môi trường cho người dân trên địa bàn xã.

Các hội viên Hội LHPN Hưng Hòa trồng cây xanh

Mới đây, nhằm thực hiện hiệu quả Đề án 02 về “Công tác dân vận tham gia xây dựng nếp sống văn hóa, văn minh" giai đoạn 2021-2025”, Hội LHPN xã Hưng Hoà cũng đã ra quân  phát động với mô hình “Tổ cán bộ, hội viên, phụ nữ phân loại rác thải tại nhà” trên địa bàn xã. Có 102 cán bộ, hội viên, PN thuộc 6 chi hội PN ấp và chi hội công nhân nhà trọ đã tham dự. 

Chương trình đổi rác thải lấy quà tặng cũng đã có 75 lượt người tham gia. Các chị đã thu gom 450 kg rác thải nhựa từ hội viên đổi lại 75 túi vải, bánh kẹo đồng thời phát  280 tờ gấp truyên truyền về công tác bảo vệ môi trường, tặng 270 túi vải đến tiểu thương và người dân khu nhà trọ. Để phủ xanh đất trống, Hội đã  phát động trồng 160 cây xanh, dọn dẹp vệ sinh môi trường các  tuyến đường hoa do Hội quản lý.

Phụ nữ Lai Hưng tích cực với phong trào trồng cây xanh, bảo vệ môi trường

Tại xã Lai Hưng, huyện Bàu Bàng, cuộc vận động thực hiện nếp sống văn hóa, văn minh được hội viên, PN hưởng ứng rất nhiệt tình. Chị Đinh Thị Bích Tuyền, Chủ tịch Hội LHPN xã Lai Hưng cho biết hiện tại, cán bộ, hội viên và PN tại cơ sở rất tích cực tham gia thực hiện các mô hình “Vườn ươm của hội”, “Vườn cây của hội”. 

Các hội viên cũng hưởng ứng ngày thứ bảy văn minh bằng cách đẩy mạnh thi đua từ phong trào “Mỗi hội viên trồng một cây xanh, mỗi cơ sở hội một mảng xanh”. 

Hội LHPN xã Lai Hưng tổ chức vận động các hội viên trồng cây xanh, cây kiểng trong vườn, tận dụng chai, hũ nhựa đã qua sử dụng để tái chế thành những chậu trồng hoa. Các chậu cây này sẽ được hội viên chăm sóc,  trao tặng cây xanh trong các chương trình của Hội nhằm giảm chi phí mua cây giống.

“Đây là một trong những mô hình thiết thực, nhận được sự ủng hộ của đông đảo hội viên,  PN tại địa phương, giúp cho Hội giảm chi phí mua cây. Một số chi hội cũng đã vận động hội viên ủng hộ  hàng chục cây ăn trái với kinh phí gần 2 triệu đồng. Tất cả sẽ được hội viên chia nhau trồng, chăm sóc để tạo mảng xanh, cảnh quan môi trường đẹp hơn”, chị Bích Tuyền chia sẻ.
Ngày thứ 7 và chủ nhật hàng tuần, các chị lại cùng nhau vệ sinh môi trường, trồng cây, chuyện trò tạo thêm sự gắn kết giữa hội viên với nhau, giữa hội viên với tổ chức hội.

Quỳnh Như - Thanh Tuyền

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=638
Quay lên trên