Chung tay vì một “Bình Dương xanh”

Cập nhật: 27-05-2023 | 09:36:46

Ô nhiễm môi trường là một trong những vấn đề cấp bách cần giải quyết hiện nay vì nó đe dọa đến việc biến đổi khí hậu và nhiều hệ lụy khác mà con người phải gánh chịu. Nhằm nâng cao ý thức của người dân về bảo vệ môi trường, giữ gìn mỹ quan đô thị và phòng, chống dịch bệnh, các đoàn thể và các cơ quan, đơn vị, địa phương Bình Dương đã thành lập nhiều mô hình với nhiều hoạt động thiết thực và ý nghĩa.

“Ngày thứ bảy tình nguyện”, “Ngày chủ nhật xanh” là những chương trình hành động đang được các đơn vị và địa phương thực hiện thường xuyên. Các tầng lớp nhân dân đã tham gia phát quang bụi rậm, khơi thông dòng chảy, vệ sinh môi trường, quét dọn và thu gom, xử lý các điểm tồn đọng rác thải trên các tuyến đường...

Tuy cuộc sống ngày càng phát triển, đời sống vật chất và tinh thần của người dân được cải thiện, nhưng đối lập với nó là tình trạng ô nhiễm môi trường lại có những diễn biến phức tạp. Hiện tượng ô nhiễm môi trường có rất nhiều biểu hiện nhưng phổ biến nhất là vứt rác ra đường hoặc nơi công cộng một cách bừa bãi. Nếu không thu dọn kịp thời, các điểm tập kết rác tự phát này sẽ bốc mùi hôi thối khó chịu, ảnh hưởng đến sức khỏe của người dân và làm ảnh hưởng đến vẻ đẹp cảnh quan môi trường.

Biệt đội “Bình Dương xanh” phối hợp với Phường đoàn Vĩnh Phú (TP.Thuận An) trong lễ ra quân Ngày chủ nhật xanh năm 2023

Ý thức được những ảnh hưởng do ô nhiễm môi trường đối với sức khỏe người dân Bình Dương - nơi mình đến lập thân, lập nghiệp, biệt đội “Bình Dương xanh” đã được thành lập từ cuối tháng 2-2023. Biệt đội do anh Đoàn Văn Tố (sinh năm 1988) làm trưởng nhóm, đến nay đã kết nối được gần 100 thành viên cùng hành động, số đông là công nhân đến từ khắp mọi miền đất nước.

Hình ảnh các thành viên của biệt đội ngâm mình trong dòng nước đen ngòm dọn vệ sinh, thu gom rác thải ở nhiều tuyến kênh rạch bị ô nhiễm trên địa bàn tỉnh Bình Dương đã góp phần hồi sinh nhiều dòng kênh xanh, tuyên truyền cho mọi người cùng nhau nâng cao ý thức bảo vệ môi trường xanh - sạch - đẹp hơn. Những tưởng những khó khăn nguy hiểm có thể làm chùn bước của các thành viên, nhưng họ vẫn tiếp tục cống hiến sức trẻ và tình yêu quê hương và làm việc trong tâm thế vui vẻ.

Để hiểu thêm về công việc của biệt đội “Bình Dương xanh” trong một ngày, cũng như lắng nghe tâm sự của các thành viên về việc làm ý nghĩa nhưng đầy nguy hiểm này, cách kết nối và phân công khu vực hành động ra sao, quy mô hoạt động của nhóm đã phát triển như thế nào…, mời quý độc giả đón xem tập tiếp theo của chương trình “Tôi yêu Bình Dương”. Chương trình do Báo Bình Dương thực hiện sẽ phát vào 6 giờ sáng chủ nhật (ngày 28-5) tại địa chỉ: www. baobinhduong.vn.

THỤC VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên