Chung tay vì những tuyến đường sạch đẹp, an toàn

Cập nhật: 01-06-2023 | 08:24:28

Những năm qua, song song với việc thực hiện các nhiệm vụ xây dựng và phát triển kinh tế - xã hội, huyện Bàu Bàng đã huy động cán bộ, đảng viên (CBĐV) và nhân dân tích cực chỉnh trang đô thị, tạo cảnh quan môi trường xanh, sạch, đẹp tại các khu dân cư. Trong đó, việc thực hiện mô hình “Tuyến đường văn minh”, một trong những mô hình cụ thể hóa việc học và làm theo Bác, đã được cấp ủy cơ sở và CBĐV, đoàn viên, hội viên và nhân dân hưởng ứng mạnh mẽ.

Sạch đẹp, an toàn

Sau giờ làm việc buổi sáng, ông Nguyễn Hoàng Việt, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Trừ Văn Thố tranh thủ đưa chúng tôi tham quan các tuyến đường trong xã - những tuyến đường đã góp phần làm thay đổi diện mạo nông thôn của xã thời gian qua. Toàn xã hiện có 170 tuyến, nhánh đường giao thông nông thôn. Những năm qua, trên cơ sở quy hoạch về hạ tầng giao thông trong đề án xây dựng nông thôn mới (NTM) của xã, bên cạnh sự hỗ trợ nguồn vốn đầu tư của Nhà nước, xã đã tích cực vận động doanh nghiệp (DN), nhân dân chung tay, góp sức xây dựng, nâng cấp, chỉnh trang các tuyến đường giao thông nông thôn.

Các tuyến đường ở xã Trừ Văn Thố được đoàn viên, hội viên trồng hoa, tạo cảnh quan xanh, sạch, đẹp

Nhiều hộ dân ở hai bên các tuyến đường sau khi được vận động đã chủ động hiến đất, cây trồng để các tuyến đường thông thoáng, sạch đẹp hơn. Ông Việt cho biết, nhiều tuyến đường trong xã không chỉ đẹp hơn bởi những luống hoa do người dân trồng hai bên mà còn an toàn vào ban đêm khi được trang bị đèn chiếu sáng. Đến nay, 100% tuyến đường trong xã đã được trang bị hàng trăm bóng đèn đường. Đây cũng là kết quả vận động người dân và DN trên địa bàn chung tay hỗ trợ thực hiện.

Không những quan tâm tạo cảnh quan sạch đẹp, an toàn trên những tuyến đường, thời gian qua, Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Trừ Văn Thố còn triển khai vận động nhân dân, DN lắp đặt camera an ninh tại các tuyến đường trong xã, nhất là tại các giao lộ, khu vực đông dân cư. Đây là việc làm rất ý nghĩa và thiết thực trong công tác giữ gìn an ninh trật tự (ANTT). Trong những năm qua, tình hình ANTT trên địa bàn xã mặc dù cơ bản được giữ vững, ổn định, nhưng là xã giáp ranh nên tiềm ẩn nguy cơ phức tạp về ANTT. Do vậy, việc lắp đặt camera an ninh tại các tuyến đường là một sáng kiến rất được người dân ủng hộ. “Có camera này hay lắm, khi có sự việc gì xảy ra là biết được ngay, nhất là trong phòng chống tội phạm, giữ gìn ANTT...”, chị Nguyễn Thúy Hằng, người dân ở ấp 1, xã Trừ Văn Thố cho biết.

Ngay khi phát động, người dân và DN đã tích cực hưởng ứng, hỗ trợ, lắp đặt hệ thống camera giám sát ANTT. Đến nay, toàn xã đã lắp đặt được gần 70 camera an ninh tại các tuyến đường giao thông, khu vực đông dân cư. Bà Nguyễn Thị Cúc, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy xã Trừ Văn Thố, cho biết việc lắp đặt camera trên các tuyến đường trong xã thời gian qua đã góp phần quan trọng vào công tác giữ gìn ANTT trên địa bàn. “Chúng tôi đánh giá cao sự quan tâm hỗ trợ của người dân và DN đã chung tay, góp sức để xã thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ, trong đó có việc xây dựng các tuyến đường sạch đẹp, an toàn, văn minh...”, bà Nguyễn Thị Cúc chia sẻ.

Mang lại lợi ích cho nhân dân

“Tuyến đường văn minh” là một trong 4 mô hình học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được Ban Thường vụ Huyện ủy Bàu Bàng chọn triển khai nhân rộng trên địa bàn huyện giai đoạn 2021-2023. Đến nay, toàn huyện có 7/7 Đảng bộ xã, thị trấn thực hiện vận động nhân dân, DN đóng góp làm đường bê tông xi măng; dặm vá các tuyến đường đã xuống cấp và làm các tuyến đường hoa. Kết quả, các địa phương đã thực hiện được 21 tuyến, tổng chiều dài 9.630m với kinh phí đầu tư gần 11,7 tỷ đồng; trong đó nhân dân tự đóng góp trên 3 tỷ đồng, DN, nhà hảo tâm đóng góp trên 8,5 tỷ đồng.

Theo đánh giá của Ban Thường vụ Huyện ủy Bàu Bàng, mô hình “Tuyến đường văn minh” đã được các cấp ủy cơ sở và đông đảo CBĐV, đoàn viên, hội viên, nhân dân tích cực hưởng ứng tham gia, mang lại hiệu quả thiết thực, góp phần hạn chế tai nạn giao thông trên địa bàn nông thôn; đồng thời tạo cảnh quan môi trường xanh, sạch, đẹp. Việc thực hiện hiệu quả mô hình còn góp phần thiết thực phục vụ tốt đời sống dân sinh của người dân nông thôn; từng bước nâng cao chất lượng một số tiêu chí xây dựng NTM nâng cao trên địa bàn huyện.

Việc thực hiện hiệu quả mô hình “Tuyến đường văn minh” trên địa bàn huyện thời gian qua đã phát huy tinh thần đoàn kết, chung tay xây dựng, nâng cao các tiêu chí NTM, đem lại giá trị phục vụ thiết thực cho đời sống xã hội tại các địa phương. Những tuyến đường sạch đẹp, an toàn cũng làm thay đổi diện mạo nông thôn theo hướng văn minh, hiện đại; đồng thời góp phần để huyện Bàu Bàng hoàn thành các tiêu chí để được công nhận huyện NTM nâng cao trong thời gian tới.

Ông Huỳnh Công Du, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Bàu Bàng, cho biết thực hiện Kết luận 01-KL/TW ngày 18-5-2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05- CT/TW của Bộ Chính trị “Về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, chuyên đề toàn khóa, chuyên đề hàng năm, Ban Thường vụ Huyện ủy Bàu Bàng đã thường xuyên quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, phát động đến các cơ quan, ban, ngành, MTTQ và các đoàn thể huyện và cấp ủy cơ sở xây dựng các mô hình mới, cách làm hay, sáng tạo trong “Làm theo gương Bác” để thu hút đông đảo CBĐV, công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân tham gia thực hiện. Điều này đã tạo bước chuyển mạnh mẽ từ học tập sang làm theo Bác với những việc làm cụ thể, thiết thực, hiệu quả, mang lại lợi ích cho nhân dân…

TRÍ DŨNG

Chia sẻ bài viết
Tags
Bàu Bàng

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên