Chung tay vì phụ nữ khó khăn…

Cập nhật: 09-08-2022 | 16:10:39

(BDO) Ảnh hưởng từ sức khỏe, điều kiện sản xuất kinh doanh không thuận lợi khiến nhiều phụ nữ gặp vất vả trong cuộc sống. Từ thực tế này, các cấp Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) trong tỉnh đã tìm cách giúp đỡ để các chị vươn lên thoát nghèo, có điều kiện chăm lo cho gia đình tốt hơn…


Hội LHPN các cấp nỗ lực giúp phụ nữ tìm cơ hội khởi nghiệp, tăng thu nhập

Một trong những “kênh” giúp chị em vươn lên hiệu quả là chương trình “Ngày hội phụ nữ khởi nghiệp” của các cấp hội đã tổ chức trong thời gian qua. Điển hình có thể kể đến ngày hội do Hội LHPN tỉnh, Hội LHPN TP.Thủ Dầu Một, Hội LHPN TP.Dĩ An, Hội LHPN Bắc Tân Uyên… đã tổ chức.  Các gian hàng khởi nghiệp tham gia với các sản phẩm được trưng bày tại ngày Hội như thủ công mỹ nghệ, nông sản, hàng may mặc… được các chị giao lưu, trao đổi kinh nghiệm để giúp nhau. Các tổ hợp tác đan nhựa giả mây, làm thú nhồi bông, may gia công, dịch vụ nấu ăn… đã giúp hàng trăm chị có việc làm ổn định, tăng thu nhập.

Chương trình hỗ trợ phụ nữ sinh kế đã tặng 11 hội viên có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Bắc Tân Uyên, TX.Tân Uyên, huyện Bàu Bàng, TP.Dĩ An, TP.Thủ Dầu Một (vốn để chăn nuôi gà, buôn bán nhỏ) với số tiền 56 triệu đồng. Hội cũng đã vận động 1.969 chị khá giúp 1.801 chị khó vươn lên, tổng trị giá tiền, quà trị giá hơn 6,6 tỷ đồng.

Bà Phạm Thị Hồng Vân, Trưởng Ban Tổ chức – Hành chính Hội LHPN tỉnh cho biết: tính tới tháng 7-2022, vốn từ Ngân hàng Chính sách Xã hội giải ngân cho 717 thành viên, tổng số tiền hơn 28 tỷ đồng, nguồn vốn từ Ngày tiết kiệm vì phụ nữ nghèo giải ngân cho 58 hội viên vay với số tiền 194 triệu đồng, vốn giúp hộ nghèo, đơn thân cũng đã giúp được 8 thành viên, số tiền 393 triệu đồng, vốn hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế hỗ trợ cho 12 hội viên có hoàn cảnh khó khăn vay vốn không tính lãi để phát triển kinh tế, số tiền 88 triệu đồng từ 9 huyện, thị, thành hội là rất thiết thực, giúp các chị có điều kiện vươn lên thoát nghèo, phát triển kinh tế gia đình…    

Các cấp hội cũng đã giới thiệu 198 hội viên nhận may hàng gia công với mức thu nhập trung bình 5,5 triệu đồng/tháng; giới thiệu 36 chị vào làm việc tại các công ty; Hội phối hợp tổ chức lớp tập huấn về kỹ thuật trồng và chăm sóc cây mai, tập huấn về kỹ thuật trồng Bonsai và cây cảnh cho 86 hội viên, thành lập CLB vườn rau an toàn cho 39 thành viên để giúp các chị cùng nhau học nghề từ đó có việc làm, thu nhập ổn định. 

Mới đây, cũng trong chương trình hỗ trợ phụ nữ khó khăn, phát huy tinh thần tương thân tương ái, Hội LHPN  phường Hiệp An, TP.Thủ Dầu Một  đã tổ chức thăm tặng quà 10 gia đình, các phần quà gồm 1 triệu đồng tiền mặt và nhu yếu phẩm như gạo, mì, đường, bánh dinh dưỡng. Đặc biệt, có 1 trường hợp phụ nữ bị tâm thần thuộc diện khó khăn, cán bộ hội phường đã vận động nhà hảo tâm hỗ trợ gạo trong 1 năm và nhiều phần quà khác. Với tinh thần “tương thân tương ái” vì sức khỏe cộng đồng, Hội LHPN phường Thuận Giao, TP.Thuận An cũng đã phối hợp với Phòng khám Đa khoa Thủ Khoa Huân tổ chức khám bệnh và phát thuốc miễn phí cho 135 chị em hội viên trên địa bàn phường và tặng quà cho phụ nữ khó khăn. 

Những hoạt động hướng về hội viên, phụ nữ khó khăn của các cấp hội đã góp phần cùng địa phương chăm lo an sinh xã hội, giúp các chị có cuộc sống an vui, hạnh phúc. Đây cũng là một trong những chương trình thật sự thiết thực mà các cấp hội trong tỉnh đã làm được trong thời gian qua.

Quỳnh Như

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên