Chung tay xoa dịu nỗi đau da cam

Cập nhật: 10-08-2010 | 00:00:00

  Bác Huỳnh Văn Ráng tặng quà và tiền cho Võ Thị Kim Hương bị nhiễm chất độc da cam/dioxinCó một người đã gần 10 năm âm thầm nuôi dưỡng một gia đình bị nhiễm chất độc dioxin ở thị trấn Lái Thiêu (Thuận An) đó là bác Huỳnh Văn Ráng (80 tuổi), ở khu phố Chợ, thị trấn Lái Thiêu, huyện Thuận An.

Về thị trấn Lái Thiêu (Thuận An), chúng tôi đi vào những con hẻm nhỏ để tìm đến nhà của bà Kim Thị Hường. Thật xúc động khi được gặp và hiểu thêm về nỗi đau cũng như tâm sự của bà mẹ có người con là nạn nhân chất độc da cam. Bà Hường tâm sự: Chồng bà là thương binh 4/3 sau nhiều năm cống hiến tuổi thanh xuân cho đất nước, khi trở về đời thường, ông lập gia đình và đã mất 22 năm trước để lại cho bà người con gái Võ Thị Kim Hương (đến nay được 27 tuổi). Di chứng chất độc da cam đã làm cho cơ thể của Hương bị phơi nhiễm, hội chứng down. Vì mang căn bệnh quái ác trong người nên tất cả những thứ từ ăn uống, vệ sinh, đi lại, chị đều trông chờ vào người mẹ. Vì hoàn cảnh khó khăn, bà Hường đi bán vé số để trang trải cuộc sống qua ngày. Trước hoàn cảnh như vậy, trong suốt  gần 10 năm qua, bác Huỳnh Văn Ráng đã âm thầm trích một phần lương hưu hàng tháng của mình để giúp đỡ gia đình bà Hường. “Đất nước đã an bình nhưng vẫn còn đó một nỗi đau mang tên nỗi đau da cam, đang từng ngày hành hạ thể xác, tinh thần của những con người từng cống hiến cả tuổi xanh, xương máu để giành lại nền độc lập, tự do, thống nhất cho đất nước. Cùng chung tay xoa dịu nỗi đau da cam. Đó là tâm nguyện mà tôi đã và đang kiên trì thực hiện trong gần 10 năm qua”, bác Ráng tâm sự. Được biết, trong nhiều năm qua bác Huỳnh Văn Ráng là một trong những người làm công tác từ thiện tiêu biểu ở địa phương như: Trao tiền hàng tháng cho một số gia đình có người bị nhiễm chất độc da cam/dioxin, xây nhà tình thương và tặng quà cho người nghèo... “Tôi làm từ thiện xuất phát từ cái tâm, từ tấm lòng thành đối với những cảnh ngộ nghèo khó, góp phần giúp đỡ họ vươn lên trong cuộc sống” - bác Ráng bộc bạch.

TƯỜNG VY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên