Chuỗi liên kết dịch vụ logistics trên địa bàn tỉnh phát triển mạnh

Cập nhật: 11-09-2024 | 09:23:42

 Cùng với quá trình phát triển công nghiệp, thời gian qua trên địa bàn tỉnh đã hình thành chuỗi liên kết dịch vụ logistics cấp vùng, với hệ thống hạ tầng từng bước đáp ứng tốt hoạt động thương nghiệp ở địa phương. Tính đến nay, hệ thống này gồm có 15 trung tâm logistics quy mô lớn, trong đó có 3 ICD (cảng cạn) và 1 ga đường sắt quốc tế phục vụ xuất - nhập khẩu hàng hóa. Trên địa bàn tỉnh có 10 cảng sông, 21 kho hàng, 19 kho ngoại quan, 2 kho CFS, phục vụ tốt cho hoạt động sản xuất tại các khu, cụm công nghiệp và thực hiện chức năng phân phối hàng hóa đến các tỉnh, thành trong khu vực và xuất khẩu.

Với quá trình phát triển công nghiệp mạnh mẽ, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu của tỉnh năm 2023 đạt 54,9 tỷ USD, trong 8 tháng năm 2024 đạt 38,5 tỷ USD cho thấy tiềm năng lớn để lĩnh vực logistics của Bình Dương phát triển mạnh mẽ. Cùng với đó, tỉnh đang đẩy nhanh tiến độ các công trình trọng điểm, như nâng cấp mở rộng Quốc lộ 13, đường Vành đai 3 TP.Hồ Chí Minh, Vành đai 4 TP.Hồ Chí Minh, cao tốc TP.Hồ Chí Minh - Chơn Thành đoạn đi qua Bình Dương nhằm tạo điều kiện tốt cho lĩnh vực logistics phát triển tương xứng với tiềm năng sẵn có của địa phương.

T.ANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=18
Quay lên trên