Chương trình đại biểu Quốc hội với cử tri trẻ tỉnh Bình Dương

Cập nhật: 25-06-2022 | 21:50:32

* TX.Tân Uyên, huyện Bắc Tân Uyên tuyên truyền pháp luật trong thanh niên công nhân

(BDO) Tối 25-6, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã tổ chức chương trình trực tuyến đại biểu Quốc hội với cử tri trẻ tỉnh Bình Dương, với chủ đề “Tuổi trẻ Bình Dương chung tay phòng, chống ma túy”. 

Tham dự chương trình có đại biểu Quốc hội Vũ Huy Khánh, Ủy viên Thường trực Ủy ban Quốc phòng và an ninh của Quốc hội. 

Chương trình trực tuyến đại biểu Quốc hội với cử tri trẻ tỉnh Bình Dương.

Tại chương trình, ban tổ chức đã trình chiếu clip về tác hại của ma túy tổng hợp và giao lưu, trao đổi với đại biểu Quốc hội xung quanh chủ đề này. Ông Vũ Huy Khánh đã trao đổi, thông tin nhiều nội dung bổ ích với đoàn viên, thanh niên và người dân như: Bảo vệ bản thân trước sự tấn công của các loại ma túy; những điểm mới về Luật Phòng, chống ma túy năm 2021; giải pháp công tác quản lý người sau cai nghiện; giải pháp tăng cường sự phối hợp giữa nhà trường, gia đình và toàn xã hội trong việc tuyên truyền phòng chống ma túy. 

Tuyên truyền phòng chống ma túy cho người lao động ở trọ tại khu phố Mỹ Hiệp, phường Thái Hòa, TX.Tân Uyên.

Ông Vũ Huy Khánh cũng trao đổi về vấn đề người trẻ, đặc biệt là thanh niên công nhân chủ động tự trang bị kiến thức và tìm hiểu kiến thức về ma túy thông qua các kênh thông tin; nội dung của Luật Cảnh sát cơ động vừa được Quốc hội thông qua; nhiệm vụ của lực lượng cảnh sát cơ động được quy định trong luật; giải pháp nâng cao nhận thức, trách nhiệm của tuổi trẻ Việt Nam đối với nhiệm vụ bảo đảm quốc phòng, an ninh, xung kích tham gia bảo vệ Tổ quốc trong giai đoạn hiện nay…

* Tối cùng ngày, Thị đoàn Tân Uyên đã tổ chức chương trình tuyên truyền phòng, chống ma túy, hưởng ứng Ngày toàn dân phòng chống ma túy (26-6) tại nhà trọ Đức Thành, khu phố Mỹ Hiệp, phường Thái Hòa.

Tại buổi tuyên truyền, công an thị xã đã tuyên truyền tác hại của ma túy, các loại ma túy; phương thức, thủ đoạn của tội phạm ma túy; dấu hiệu nhận biết người sử dụng ma túy; cách phòng chống tội phạm và tệ nạn ma túy. Công an thị xã vận động thanh niên công nhân phối hợp với lực lượng công an trong công tác đấu tranh, phòng ngừa tội phạm ma túy.

Tham gia buổi tuyên truyền, thanh niên công nhân còn được hiểu biết về những thủ đoạn lừa đảo qua mạng xã hội, thủ đoạn thu thập, mua bán thông tin căn cước công dân và tài khoản ngân hàng...Ban tổ chức chương trình còn phát tờ rơi tuyên truyền phòng chống tội phạm giết người, gây thương tích từ những nguyên nhân xã hội và được cung cấp số điện thoại của công an 10 xã, phường của thị xã. 

Tuyên truyền phòng chống ma túy cho công nhân lao động ở huyện Bắc Tân Uyên.

Tại huyện Bắc Tân Uyên, Huyện đoàn cũng đã tổ chức chương trình tuyên truyền pháp luật lưu động cho thanh niên công nhân năm 2022.

Theo đó, công nhân lao động ở xã Bình Mỹ và thị trấn Tân Bình đã được nghe thông tin về tình hình tội phạm và tệ nạn ma túy; các phương thức, thủ đoạn hoạt động của tội phạm ma túy, nhất là các thủ đoạn dụ dỗ, lôi kéo sử dụng trái phép chất ma túy. Công nhân lao động còn được tìm hiểu các loại ma túy và tác hại của từng loại ma túy để phòng ngừa; nghe chia sẻ những mô hình tiêu biểu, giải pháp, cách làm hay trong công tác phòng, chống ma túy. 

Dịp này, ban tổ chức chương trình đã phát tờ rơi cho công nhân có nội dung tuyên truyền như: Nâng cao kiến thức pháp luật về vai trò, trách nhiệm của cộng đồng tham gia công tác cai nghiện ma túy, đấu tranh phòng, chống ma túy; an ninh trật tự; phòng chống xâm hại, bạo lực trẻ em…

Tin, ảnh: Như Ý

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên