Chương trình hợp tác truyền thông góp phần quảng bá hiệu quả hình ảnh Bình Dương đến người dân trong nước và bạn bè quốc tế

Cập nhật: 08-02-2023 | 15:57:27

(BDO) Sáng 8-2, tại Trung tâm Hội nghị - Triển lãm tỉnh Bình Dương diễn ra hội nghị tổng kết chương trình hợp tác truyền thông năm 2022 và triển khai chương trình hợp tác năm 2023. Đến dự có ông Nguyễn Hoàng Thao, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; bà Trương Thị Bích Hạnh, Ủy viên Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, cùng đại diện của 37 cơ quan báo chí ngoài tỉnh.


Ông Nguyễn Hoàng Thao phát biểu tại hội nghị.

Theo đánh giá, thời gian qua, thông qua việc ký kết chương trình hợp tác truyền thông với các cơ quan báo chí ngoài tỉnh, công tác tuyên truyền, quảng bá hình ảnh Bình Dương được triển khai thực hiện hiệu quả, theo đúng định hướng của tỉnh; có sự thống nhất về nội dung thông tin tuyên truyền, tạo được sự phối hợp thông tin tuyên truyền giữa các cơ quan báo chí trong tỉnh với các cơ quan báo chí ngoài tỉnh. 


Bà Trương Thị Bích Hạnh phát biểu tại hội nghị.

Trong năm 2022, các cơ quan báo chí ngoài tỉnh có ký kết chương trình hợp tác truyền thông đã đăng tải 7.829 tin, bài, phóng sự, nội dung phong phú, hấp dẫn, phản ánh về công tác xây dựng Đảng, hệ thống chính trị, công tác cải cách hành chính, tình hình phát triển kinh tế, văn hóa - xã hội, quốc phòng - an ninh và các sự kiện chính trị, thời sự, quốc tế lớn diễn ra trên địa bàn tỉnh. 


Nhà báo Lê Nam Tư, Vụ trưởng, Trưởng Cơ quan Thường trực Báo Nhân Dân tại TP.Hồ Chí Minh phát biểu thảo luận tại hội nghị.


Nhà báo Nguyễn Quốc Tuấn, Giám đốc Cơ quan Thông tấn xã Việt Nam Khu vực phía Nam phát biểu thảo luận tại hội nghị.

Các cơ quan báo chí ngoài tỉnh cũng đã kịp thời phản ánh những vấn đề còn tồn tại, hạn chế trong công tác quản lý, điều hành của ngành chức năng và các địa phương, đơn vị, những dấu hiệu vi phạm pháp luật trên các lĩnh vực. Qua đó giúp cho lãnh đạo tỉnh và các ngành, địa phương kịp thời chấn chỉnh, chỉ đạo xử lý cùng với việc thông tin về quan điểm, chủ trương, công tác chỉ đạo xử lý của tỉnh đối với những vụ việc được dư luận quan tâm.


Nhà báo Bá Sơn, phóng viên Báo Tuổi Trẻ phát biểu thảo luận tại hội nghị.


Nhà báo Lê Ánh, phóng viên Báo Pháp Luật phát biểu thảo luận tại hội nghị.

Nhằm tăng cường tuyên truyền, quảng bá về tỉnh Bình Dương trên các phương tiện thông tin đại chúng ngoài tỉnh, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở Thông tin - Truyền thông  tỉnh Bình Dương và các cơ quan thông tấn báo chí ngoài tỉnh cùng thảo luận thống nhất nội dung và ký kết Chương trình hợp tác truyền thông năm 2023. Theo đó, việc hợp tác truyền thông giữa tỉnh Bình Dương và các cơ quan báo chí được triển khai thực hiện trên cơ sở quy định của pháp luật, phù hợp với tôn chỉ, mục đích các cơ quan báo chí và điều kiện thực tế của tỉnh Bình Dương, trên tinh thần tin cậy, trách nhiệm, hỗ trợ lẫn nhau trong thực hiện nhiệm vụ chính trị được giao. Những thông tin đăng tải trên các ấn phẩm, kênh truyền thông của các cơ quan báo chí về Bình Dương phải bảo đảm tính thời sự, chính xác, khách quan, toàn diện trên tinh thần xây dựng, vì sự phát triển chung của tỉnh.


Nhà báo Thiên Lý, phóng viên Cơ quan thường trú Đài Tiếng nói Việt Nam tại TP.Hồ Chí Minh phát biểu thảo luận tại hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, ông Nguyễn Hoàng Thao đánh giá cao kết quả hợp tác truyền thông của các cơ quan báo chí trong năm 2022; những ý kiến góp ý của đại diện các cơ quan báo chí giúp công tác truyền thông, quảng bá hình ảnh Bình Dương ngày càng hiệu quả hơn. 

Ông Nguyễn Hoàng Thao nhấn mạnh, Bình Dương luôn tạo điều kiện mọi lúc, mọi nơi cho các cơ quan báo chí trong và ngoài tỉnh hoạt động tốt nhất, tạo môi trường truyền thông lành mạnh để mọi người hiểu Bình Dương, vì Bình Dương, từ đó tiếp tục tuyên truyền, quảng bá hình ảnh tỉnh Bình Dương đến đông đảo người dân trong cả nước và bạn bè quốc tế, góp phần tạo ra những tác động tích cực và hiệu quả trong sự phát triển của tỉnh.

Tin, ảnh: MINH HIẾU

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=614
Quay lên trên