Chương trình “Mẹ đỡ đầu - Yêu thương và sẻ chia” lan tỏa khắp mọi nơi

Cập nhật: 26-06-2022 | 23:09:13

(BDO) Tối 26-6, tại Trung tâm Hội nghị - Triển lãm tỉnh Bình Dương đã diễn ra chương trình “Mẹ đỡ đầu - Yêu thương và sẻ chia”.

Đến dự có bà Bùi Thị Minh Hoài, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương; bà Đặng Thị Ngọc Thịnh, Nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Phó Chủ tịch nước; bà Hà Thị Nga, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam. Về phía tỉnh  Bình Dương có ông Võ Văn Minh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; bà Nguyễn Minh Thủy, Ủy viên Thường vụ, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy; bà Trương Thị Bích Hạnh, Ủy viên Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy.

Chương trình được truyền hình trực tiếp trên Đài Phát thanh - Truyền hình Bình Dương.

Bà Hà Thị Nga, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam bắt tay nghệ sĩ Quyền Linh, đại sứ của chương trình “Mẹ đỡ đầu - Yêu thương và sẻ chia”

Nghệ sĩ Quyền Linh cùng các đại biểu tham dự chương trình

Tiết mục liên khúc "Gia đình nhỏ, hạnh phúc to".

Các đại biểu đã cùng nhau điểm lại những kết quả của chương trình “Mẹ đỡ đầu” qua phóng sự “Dấu ấn mẹ đỡ đầu”, phóng sự "Hành trình kết nối của mẹ con đỡ đầu người Ê đê", phóng sự “Những người mẹ nhân hậu”, “Người mẹ đông con”; giao lưu với các “Mẹ đỡ đầu và con”; xem trình diễn áo dài của các mẹ và con; tặng quà cho các cặp mẹ con và tri ân các đơn vị đồng hành cùng chương trình.

Tặng xe đạp cho 2 anh em người Êđê, mồ côi mẹ do Covid-19.

Giao lưu với chị Lâm Quỳnh Hoa và các con đỡ đầu của chị.

Sau 8 tháng triển khai, chương trình “Mẹ đỡ đầu” đã lan tỏa khắp Việt Nam. Các cấp Hội Liên hiệp Phụ nữ từ Trung ương đến địa phương đã vận động, kết nối, hỗ trợ, cam kết đỡ đầu cho 10.774 trẻ mồ côi có hoàn cảnh khó khăn, trong đó có trên 2.000 trẻ mồ côi do Covid-19 có nhu cầu hỗ trợ.

Phần trình diễn trang phục áo dài của các mẹ con đỡ đầu.

Các đại biểu tặng quà cho các cặp mẹ con đỡ đầu.

Riêng trong đợt cao điểm hưởng ứng Ngày Gia đình Việt Nam (28-6) năm 2022, Hội Liên hiệp Phụ nữ các tỉnh, thành  phố trực thuộc Trung ương và các đơn vị đã đăng ký nhận đỡ đầu 5.330 em nhỏ.

Các đại biểu tặng hoa và biểu trưng tri ân các đơn vị đồng hành cùng chương trình.

Bà Hà Thị Nga đã kêu gọi các tổ chức, cá nhân tiếp tục nối rộng vòng tay nhân ái, đồng hành cùng chương trình để trẻ em khó khăn, mồ côi được phát triển toàn diện ngay tại gia đình và cộng đồng như bao trẻ nhỏ khác. "Hãy cùng nhau lan tỏa thông điệp: Không để trẻ mồ côi nào bị bỏ lại phía sau. Hãy hành động vì một tương lai hạnh phúc, tươi sáng của các em”, bà Hà nói.

Các đại biểu và các đơn vị giơ tay cam kết hành động thể hiện sự đồng lòng chung sức với "Mẹ đỡ đầu".

Thay mặt lãnh đạo tỉnh Bình Dương, ông Võ Văn Minh mong muốn các cấp, các ngành, các nhà hảo tâm, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh chung tay cùng các cấp Hội Liên hiệp Phụ nữ chăm lo nhiều hơn nữa cho các cháu, cùng chung tay xoa dịu nỗi đau và vun đắp thành những gia đình mới, để mỗi khi tết đến xuân về các cháu có nơi hội tụ, sum vầy, được lớn lên trong tình yêu thương của mọi người. Sự quan tâm, hỗ trợ về vật chất và tinh thần của cộng đồng xã hội chắc chắn sẽ là nguồn động viên to lớn để các cháu có thêm nỗ lực vươn lên và phấn đấu hướng về một tương lai tươi sáng rạng rỡ.

MINH HIẾU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên