Chương trình nghệ thuật đặc biệt - Hoa tháng Bảy

Cập nhật: 02-08-2024 | 07:13:25

Tối 1-8, tại Nhà hát lớn Hà Nội, Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ (27.7.1947 - 27.7.2024) với chủ đề "Hoa tháng 7".


Đại biểu chụp ảnh tại chương trình.

Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân dự chương trình. Cùng dự có đại diện lãnh đạo các ban, bộ, ngành Trung ương, Hội Nhà báo Việt Nam.

Tại chương trình, các đại biểu đã dành một phút mặc niệm tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng; tri ân các bậc cách mạng tiền bối, các Anh hùng, liệt sỹ đã chiến đấu, hy sinh vì nền độc lập, tự do của dân tộc.


Phó Chủ tịch thường trực Hội Nhà báo Việt Nam Nguyễn Đức Lợi phát biểu.

Ngày Thương binh - Liệt sỹ 27/7 có ý nghĩa quan trọng đối với toàn thể nhân dân Việt Nam. Đó là ngày để mỗi người Việt Nam nhớ về nguồn cội, thể hiện truyền thống "hiếu nghĩa bác ái", lòng biết ơn vô hạn đối với những Anh hùng liệt sỹ, thương, bệnh binh đã hy sinh xương máu vì độc lập dân tộc, bảo vệ Tổ quốc. Trong số các thương binh, liệt sỹ đó, đã có lớp lớp nhà báo đã xông pha ra những chiến trường ác liệt để đưa thông tin và hình ảnh tới bạn đọc, thậm chí trực tiếp cầm súng và chiến đấu đến hơi thở cuối cùng.


Các tiết mục thuộc phần I “Khúc tráng ca bất tử”.

Được chia làm hai phần: "Khúc tráng ca bất tử" và "Tình yêu hòa bình", chương trình "Hoa tháng 7" đã mang đến cho khán giả những ca khúc quen thuộc, hào hùng về một thời oanh liệt, như: "Bài ca hy vọng", "Bài ca không quên", "Màu hoa đỏ"… thông qua phần biểu diễn của Nghệ sỹ Nhân dân Thanh Lam; Nghệ sỹ Ưu tú Hoàng Tùng, Nhật Thủy Idol, Đào Tố Loan, Khánh Linh, Quang Vinh, Minh Châu... Đan xen đó là những phóng sự dẫn dắt, nối tiếp tạo nên tổng thể của chương trình nghệ thuật nhiều cảm xúc đối với người xem.

Thông qua chương trình, Ban Tổ chức muốn hướng đến việc khơi gợi lòng tự hào dân tộc, lòng yêu quê hương, đất nước; đồng thời gợi mở những suy nghĩ về trách nhiệm của các thế hệ về trách nhiệm gìn giữ, bảo vệ chủ quyền, phát triển đất nước ngày càng giàu đẹp...

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=393
Quay lên trên