Chương trình “Ngôi nhà nhân ái”: Ấm lòng nhiều thanh niên nghèo

Cập nhật: 01-04-2011 | 00:00:00

Trong dịp kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh vừa qua, đã có những “Ngôi nhà nhân ái” đầu tiên được trao tặng cho thanh niên (TN) có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh. Riêng Thị đoàn Thuận An đã trao tặng 4 “Ngôi nhà nhân ái” cho 4 gia đình TN có hoàn cảnh khó khăn tại các phường Vĩnh Phú, An Thạnh và xã An Sơn. Đây thật sự là món quà ý nghĩa, đồng thời cũng là thông điệp chung của ĐVTN cả nước cùng chung tay, góp sức chia sẻ khó khăn với các gia đình TN nghèo.

 

Đại diện cán bộ Thị đoàn Thuận An và chính quyền địa phương trao tặng “Ngôi nhà nhân ái” cho gia đình thanh nhiên nghèo Trần Duy Phong

Có chứng kiến buổi lễ trao tặng nhà nhân ái cho gia đình TN nghèo, chúng tôi mới cảm nhận hết ý nghĩa nhân văn sâu sắc của chương trình do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phát động trong ĐVTN cả nước. Riêng tỉnh Bình Dương, trong 5 năm (từ 2011-2015), sẽ trao tặng tổng cộng 100 “Ngôi nhà nhân ái”. Nghĩa là trung bình mỗi năm, Tỉnh đoàn Bình Dương sẽ phát động trao tặng 20 “Ngôi nhà nhân ái” cho gia đình TN nghèo. Năm nay, đi đầu về chương trình này, Thị đoàn Thuận An đã nhanh chóng phát động trong ĐVTN đóng góp để xây tặng 4 “Ngôi nhà nhân ái”, giúp đỡ các hộ gia đình TN nghèo còn khó khăn về nhà ở.

Ngày 23-3 vừa qua, khi được Thị đoàn Thuận An và chính quyền địa phương trao tặng “Ngôi nhà nhân ái”, TN nghèo Trần Duy Phong, ngụ khu phố Thạnh Lộc, phường An Thạnh, thị xã Thuận An đã không giấu được niềm xúc động: “Tôi làm nghề phụ cưa thu nhập không bao nhiêu, trong khi phải nuôi vợ và 2 con nhỏ nên làm được đồng nào chỉ đủ chi tiêu dè sẻn cho gia đình. Do đó, làm hoài mà vẫn không có tiền cất nhà. May mắn được các anh chị ĐVTN giúp đỡ nên gia đình tôi mới có ngôi nhà khang trang trị giá hơn 25 triệu đồng”. Chứng kiến giây phút gia đình anh Trần Duy Phong đón nhận nhà mới, ai cũng cảm thấy ấm lòng vì đã góp phần chia sẻ khó khăn với gia đình anh Phong.

Bà Nguyễn Thị Hoàng Oanh, Phó Chủ tịch UBND phường An Thạnh, thị xã Thuận An, cho biết được sự chia sẻ của các bạn ĐVTN trên địa bàn, gia đình TN nghèo Trần Duy Phong có được ngôi nhà mới khang trang, có chỗ che mưa che nắng càng làm cho lãnh đạo địa phương thêm yên lòng. “Tôi mong rằng ngày càng có thêm nhiều ngôi nhà như thế được trao cho các gia đình TN nghèo trên địa bàn. Đây là một phần quà tích cực, tạo thêm sức mạnh, niềm tin cho những TN có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống”, bà Nguyễn Thị Hoàng Oanh nói.

Ông Thái Văn Thuận, Trưởng ban điều hành khu phố Thạnh Lộc, phường An Thạnh cũng không giấu được niềm xúc động khi biết ĐVTN toàn thị xã chung tay góp sức giúp đỡ các gia đình TN nghèo. Theo ông Thuận, việc trao tặng ngôi nhà cho gia đình anh Phong trên địa bàn không chỉ trực tiếp giúp đỡ gia đình TN này vững tin hơn trong cuộc sống, mà ý nghĩa nhân văn của nó còn có sức lan tỏa rộng trong cộng đồng. Ông mong muốn ĐVTN ngày càng tạo ra được nhiều công trình TN có ý nghĩa, giúp đỡ trực tiếp cho các hoàn cảnh gia đình nghèo.

Anh Lương Minh Tân, Bí thư Thị đoàn Thuận An, cho biết việc trao tặng “Ngôi nhà nhân ái” cho các TN có hoàn cảnh gia đình nghèo là hoạt động thiết thực của ĐVTN trên địa bàn nhằm chào mừng 80 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. Trong Năm Thanh niên này, chúng tôi đã phát động nhiều chương trình lớn trong ĐVTN, trong đó có việc làm ý nghĩa, mang đậm tính chia sẻ khó khăn với các đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn. Tuy mỗi ngôi nhà chỉ trị giá 25 triệu đồng, nhưng số tiền này là tiền đóng góp từ những ngày lương của ĐVTN. Do vậy, sức lan tỏa của phong trào có ý nghĩa tác động tích cực đến việc giáo dục lòng nhân ái trong ĐVTN. Từ sức lan tỏa này, chúng tôi sẽ tiếp tục trao tặng thêm nhiều “Ngôi nhà nhân ái” nữa cho các bạn đoàn viên có hoàn cảnh gia đình khó khăn trong thời gian tới.

SÔNG TRÀ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên