Chương trình “Tết Nhân ái - Xuân Quý Mão” năm 2023: Tiếp nhận gần 40 tỷ đồng ủng hộ các hoạt động nhân đạo

Cập nhật: 12-01-2023 | 16:17:35

* Đi “Chợ Tết 0 đồng” và tham gia “Lễ hội Xuân hồng” 

(BDO) Sáng 12-1, tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm tỉnh, UBND tỉnh phối hợp với Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) tỉnh tổ chức chương trình “Tết Nhân ái - Xuân Quý Mão” năm 2023. Tham dự có ông Nguyễn Văn Lợi, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; bà Bùi Thị Hòa, Chủ tịch Trung ương Hội CTĐ Việt Nam; ông Nguyễn Hoàng Thao, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch danh dự Hội CTĐ tỉnh; ông Võ Văn Minh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; ông Nguyễn Văn Lộc, Ủy viên Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; các đồng chí trong Ban thường vụ Tỉnh ủy; nguyên lãnh đạo tỉnh; các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh, các địa phương, đơn vị, nhà hảo tâm.


Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi và Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Minh trao bảng tri ân, tặng hoa cảm ơn đơn vị, cá nhân ủng hộ nguồn lực cho hoạt động nhân đạo của Hội CTĐ tỉnh


Lãnh đạo tỉnh trao bảng tri ân, tặng hoa cảm ơn những đơn vị, cá nhân ủng hộ nguồn lực cho hoạt động nhân đạo của Hội CTĐ tỉnh

Chương trình đã trao 500 phần quà tết cho các đối tượng là hộ nghèo, người khiếm thị, nạn nhân chất độc da cam, công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn. Mỗi phần quà trị giá 1,5 triệu đồng, gồm quà và tiền mặt. Ngoài những phần quà tết trao đến tận tay, lãnh đạo tỉnh còn gửi những lời chúc tốt đẹp, ý nghĩa đến các đối tượng được hỗ trợ trong chương trình nhân dịp tết đến, xuân về. Tại chương trình, Hội CTĐ tỉnh đã tiếp nhận gần 40 tỷ đồng từ hơn 130 đơn vị, cá nhân, doanh nghiệp, nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh ủng hộ. 


Bà Bùi Thị Hòa (bên phải), Chủ tịch Trung ương Hội CTĐ Việt Nam trao Cờ thi đua xuất sắc cho Thường trực Hội CTĐ tỉnh

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, ông Nguyễn Hoàng Thao đánh giá cao và ghi nhận những đóng góp quan trọng của các cấp, các ngành, các cơ quan, tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm và các tầng lớp nhân dân, đội ngũ cán bộ, hội viên, tình nguyện viên, thanh thiếu niên CTĐ đã đóng góp công sức, vật chất cho các hoạt động xã hội nhân đạo, từ thiện giúp những hoàn cảnh khó khăn ổn định cuộc sống. Đồng thời, kêu gọi các cấp, các ngành, các cá nhân, tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm tiếp tục ủng hộ giúp đỡ người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn thông qua các chương trình nhân đạo do Hội CTĐ tổ chức; tiếp tục vận động, đẩy mạnh phong trào hiến máu tình nguyện... Lãnh đạo tỉnh mong rằng, mỗi hộ nghèo, mỗi người có hoàn cảnh khó khăn bằng nỗ lực của bản thân, cùng với sự quan tâm của các cấp ủy Đảng, chính quyền và của cộng đồng, hãy tự tin, vượt khó vươn lên để ổn định cuộc sống. 


Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi tặng quà tết cho các đối tượng tại chương trình


Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Minh tặng quà tết cho các đối tượng tại chương trình


Bà Nguyễn Thị Lệ Trinh, Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh tặng quà tết cho các đối tượng tại chương trình “Tết Nhân ái”

Dịp này, Hội CTĐ tỉnh vinh dự được Trung ương Hội tặng Cờ thi đua xuất sắc 3 năm liền; nhiều tập thể, cá nhân vinh dự được tặng bằng khen của Trung ương Hội CTĐ Việt Nam và bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh.

* Trước đó, đã diễn ra phiên “Chợ Tết 0 đồng”, do Hội CTĐ Việt Nam phối hợp với Hội CTĐ tỉnh tổ chức. 500 người dân nghèo, khó khăn, công nhân lao động, người yếu thế trên địa bàn tỉnh đã được hỗ trợ đi chợ tết “0 đồng”. Ngoài phiếu mua hàng có trị giá 1 triệu đồng, mỗi người đi chợ còn được hỗ trợ thêm 500 ngàn đồng tiền mặt. Tổng trị giá thực hiện phiên chợ 750 triệu đồng.


Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi trao tặng quà tết cho đối tượng được hỗ trợ đi “Chợ tết 0 đồng”


Trao tặng quà tết cho các đối tượng được hỗ trợ đi “Chợ tết 0 đồng”

* Cùng ngày, chương trình “Lễ hội Xuân hồng” tỉnh Bình Dương năm 2023 thu hút hàng trăm tình nguyện viên đến từ các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh, các địa phương và nhân dân trong tỉnh tham gia.


Lãnh đạo Trung ương Hội CTĐ Việt Nam và lãnh đạo tỉnh thăm hỏi, động viên tình nguyện viên tham gia hiến máu trong Lễ hội Xuân hồng năm 2023

Hiến máu tình nguyện là hành động có ý nghĩa nhân văn cao cả. Với thông điệp “Mỗi giọt máu cho đi - Một cuộc đời ở lại”, qua công tác khám sàng lọc, Ban tổ chức đã tiếp nhận được 599 đơn vị máu, mỗi đơn vị 350ml. Số máu này sẽ góp phần tích cực trong việc phục vụ cho công tác điều trị, cấp cứu cho những bệnh nhân cần máu trong thời gian tới.

Hồng Thuận

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên