Chương trình “Tiếp sức đến trường” đến với nhiều học sinh khó khăn

Cập nhật: 29-09-2023 | 09:00:00

Năm học 2023-2024, ngành giáo dục và đào tạo TX.Bến Cát tiếp tục thực hiện các giải pháp hỗ trợ học sinh có hoàn cảnh khó khăn, tăng cường phối hợp với Hội Khuyến học thị xã thực hiện tốt hơn nữa chương trình “Tiếp sức đến trường”, trao học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn để các em được tiếp tục đến trường.

 Ban Giám hiệu trường TH Trần Quốc Tuấn phối hợp với các nhà hảo tâm và các công ty, doanh nghiệp tặng xe đạp cho các em học sinh nghèo, cận nghèo và học sinh có hoàn cảnh khó khăn vượt khó học tốt

 Nổi bật trong các chương trình “Tiếp sức đến trường” mà các trường ở TX.Bến Cát đã thực hiện là chương trình “Nuôi heo đất” do trường TH An Tây B phát động. Chương trình này đã thu hút hầu hết các em học sinh trong trường tham gia. Theo đó, các em học sinh có điều kiện sẽ tiết kiệm một phần tiền ăn sáng hoặc tiền tiêu vặt để “Nuôi heo đất” nhằm giúp các bạn thuộc gia đình có hoàn cảnh khó khăn tiếp tục vươn lên trong học tập. Song song với chương trình này, nhà trường còn tổ chức trao 20 phần quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn trong đầu năm học mới.

Đầu năm học mới này, tại xã An Điền, Hội Liên hiệp Phụ nữ xã đã tổ chức trao tặng học bổng và 120 phần quà tặng cho học sinh có thành tích xuất sắc, học sinh nghèo, con hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn ấp Tân Lập với tổng trị giá 12 triệu đồng. Đồng thời, đại diện lãnh đạo Hội Liên hiệp Phụ nữ xã cũng đã ân cần thăm hỏi, động viên các em vượt qua khó khăn, cố gắng vươn lên trong học tập để sau này trở thành những người có ích cho xã hội.

Tại trường TH Trần Quốc Tuấn, Ban Giám hiệu nhà trường đã phối hợp với các cá nhân hảo tâm và các công ty, doanh nghiệp trên địa bàn trao tặng 20 phần quà, 15 cặp học sinh và 8 xe đạp cho các em học sinh nghèo, cận nghèo và học sinh có hoàn cảnh khó khăn vượt khó học tốt của nhà trường với tổng trị giá gần 30 triệu đồng.

Tại trường Mầm non An Điền, Xã đoàn An Điền đã phối hợp với một số đơn vị và cá nhân hảo tâm đã trao tặng nhiều suất học bổng, quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó học giỏi với tổng trị giá gần 13 triệu đồng.

Có thể nói, những việc làm ý nghĩa của các đơn vị, địa phương, đoàn thể TX.Bến Cát trong năm học mới vừa nêu trên đã tiếp thêm động lực cho học sinh nghèo, học sinh có hoàn cảnh khó khăn tiếp tục vững bước trên con đường chinh phục kiến thức.

 THÁI HẢI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên