Chương trình “Tôi yêu Bình Dương” mang niềm vui đến cho người cao tuổi

Cập nhật: 30-09-2022 | 08:16:10

Với nhiều nội dung mang tính giáo dục cao, hình ảnh đặc sắc về “đất và người Bình Dương”, nhiều điểm đến thú vị, chương trình “Tôi yêu Bình Dương” đã dần trở thành kênh giải trí hấp dẫn, mang đến niềm vui cho nhiều người, trong đó có người cao tuổi (NCT).

Nhiều điểm đến thú vị

Có dịp gặp gỡ NCT trong các sân chơi văn hóa văn nghệ và thể thao, chúng tôi cảm nhận trong các cụ niềm vui và sự phấn khởi vẫn luôn tràn đầy. Ngoài những câu thăm hỏi sức khỏe, tình hình gia đình mỗi khi giao lưu, thì giờ đây các cụ còn phấn khởi chia sẻ với nhau về những cái hay, độc đáo của chương trình “Tôi yêu Bình Dương”.


Người cao tuổi TP.Thuận An cùng nhau xem chương trình “Tôi yêu Bình Dương”  

Chia sẻ với nhau trước giờ khai mạc Giải bóng chuyền hơi phường Thuận Giao (TP.Thuận An) năm 2022, ông Trần Kim Văn (64 tuổi, ngụ tại khu phố Đồng An 3, phường Bình Hòa), cho biết ông thích nhất là tập 5 vừa phát sóng về cụm danh thắng huyện Dầu Tiếng. Thông qua chương trình “Tôi yêu Bình Dương”, ông cảm thấy rất hứng thú với những cảnh đẹp núi cao, suối trong và hồ rộng lớn được chương trình giới thiệu đến khán giả. Đây sẽ là điểm đến hứa hẹn nhiều lý thú mà ông và nhóm bạn bè NCT sẽ tổ chức tham quan trong thời gian tới.

Còn với bà Huỳnh Thị Đáo (ngụ tại phường Chánh Nghĩa, TP.Thủ Dầu Một), chương trình không chỉ có nhiều nội dung hay mà còn giúp người xem có những trải nghiệm mới khi du lịch online qua sản phẩm độc đáo trên báo điện tử của Báo Bình Dương. Những điểm đến trong các tập đầu rất ấn tượng, như: Chợ Thủ Dầu Một, chùa Hội Khánh, Khu di tích Nhà tù Phú Lợi, Làng nghề sơn mài Tương Bình Hiệp và mới đây là cụm danh thắng Dầu Tiếng. Với suy nghĩ, một chương trình hay và ý nghĩa như thế này thì cần phải được lan tỏa nhiều hơn đến mọi người, bà Đáo đã chia sẻ cho con cháu và bạn bè về kênh giải trí mang tính giáo dục cao này. Qua đó, NCT có thể dạy cho con, cháu về truyền thống lịch sử của quê hương Bình Dương, để biết yêu quý và cống hiến nhiều hơn.

Lan tỏa niềm vui

Sau đại dịch Covid-19, các kênh giải trí trên các trang mạng xã hội, như: Zalo, Facebook, Youtube… cũng thu hút sự theo dõi của đông đảo NCT. Vì thế, ngay sau khi ra mắt chương trình “Tôi yêu Bình Dương”, NCT Bình Dương càng phấn khởi hơn khi có thêm kênh giải trí thật tuyệt vời mang thương hiệu của vùng “đất lành chim đậu”.

Bà Nguyễn Thị Hoa (ngụ phường Thuận Giao, TP.Thuận An), cho biết sáng chủ nhật nào bà cũng mở chương trình xem nên cả nhà có thêm niềm vui từ sáng sớm cuối tuần. Những điểm đến trong chương trình đã khơi gợi lại trong bà những kỷ niệm về thời thanh xuân. Bà hy vọng trong những tập tiếp theo, chương trình sẽ giới thiệu thêm những địa chỉ đỏ, cũng như những nét đẹp văn hóa, truyền thống lịch sử với cách dẫn truyện hấp dẫn hơn để người xem có thể chiêm nghiệm sâu sắc hơn về “đất và người Bình Dương”. Để từ đó, mọi người có thể chia sẻ và lan tỏa niềm vui, niềm tự hào về quê hương Bình Dương bằng những đường link truyền đi khắp nơi, đến với bạn bè, người thân đang sinh sống, học tập và làm việc ở nước ngoài.

Theo bà Trần Ngọc Phương, Phó Chủ tịch Hội NCT TP.Thuận An, nhiều hội viên tỏ ra rất thích thú và phấn khởi về những thông điệp và ý nghĩa của chương trình. Thời gian tới, hội sẽ chia sẻ về chương trình này đến nhiều hội viên hơn để NCT có thêm kênh giải trí bổ ích. Qua đó, họ có thể quảng bá thêm với bạn bè khắp nơi về hình ảnh “đất và người Bình Dương”, động viên con cháu phát huy truyền thống của dân tộc, ra sức học tập và rèn luyện để cống hiến xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp hơn.

MINH HIẾU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên