Chương trình “Tôi yêu Bình Dương”: Thỏa lòng bạn đọc sau khi ra mắt số đầu tiên

Cập nhật: 29-08-2022 | 11:07:30

(BDO) Vào lúc 6 giờ sáng 28-8-2022, Báo Bình Dương đã chính thức ra mắt số đầu tiên chương trình “Tôi yêu Bình Dương” trên nền tảng truyền hình online. Sau khi ra mắt số đầu tiên, chương trình đã nhận được rất nhiều chia sẻ cảm nhận và ý kiến đóng góp từ độc giả. 

Những ký ức quen thuộc

Chợ Thủ Dầu Một là hình ảnh tiêu biểu của Bình Dương trong suốt quá trình hình thành và phát triển. 

Ban đầu, chợ  Thủ Dầu Một có tên là chợ Phú Cường. Theo tư liệu lịch sử, khoảng năm 1899-1900, dưới thời vua Thành Thái, tỉnh Thủ Dầu Một ra đời, chợ Phú Cường trở thành chợ Thủ Dầu Một. Hiện chợ vẫn còn lưu giữ nhiều nét văn hóa đặc trưng của Bình Dương, qua việc các sản vật được bày bán như: Gốm sứ, trái cây, các mặt hàng mây, tre, lá, thủ công mỹ nghệ… 


Hình ảnh Chợ Thủ Dầu Một trong số đầu tiên của chương trình “Tôi yêu Bình Dương”.

Chợ Thủ Dầu Một là điểm nhấn đầu tiên của chương trình “Tôi yêu Bình Dương” như một lời chào thân thương đến khán giả trong nước và quốc tế.  Với những hình ảnh quen thuộc, cách dẫn chuyện hấp dẫn và những câu chuyện của các nhân vật gắn bó lâu năm với chợ, chương trình đã nhanh chóng thu hút người xem và chia sẻ cảm nhận. 

“Hình ảnh Chợ Thủ Dầu Một bên dòng sông Sài Gòn hôm nay đẹp quá! Nét cổ kính pha lẫn hiện đại của chợ khiến tôi có rất nhiều ấn tượng về chợ này. Khi xem chương trình “Tôi yêu Bình Dương” của Báo Bình Dương, những kỷ niệm tuổi thơ bỗng ùa về, làm cho tôi cảm thấy yêu mảnh đất này hơn”. Đó là chia sẻ của chị Nguyễn Thị Nga, ngụ phường Bình An, TP.Dĩ An”. 

Ngoài chị Nga, chúng tôi còn nhận được nhiều chia sẻ sau khi Báo Bình Dương phát số đầu tiên chương trình “Tôi yêu Bình Dương”. 

Thú vị, hấp dẫn

Ngay sau khi Báo Bình Dương ra số đầu tiên chương trình “Tôi yêu Bình Dương”, bạn đọc đã có thêm những trải nghiệm về Chợ Thủ Dầu Một. Chương trình không chỉ góp phần tuyên truyền, giới thiệu, quảng bá hình ảnh “đất và người Bình Dương”, mà còn mở ra nhiều điều thú vị cho người xem. 

Ông Nguyễn Phú Yên, Phó Chủ nhiệm Câu lạc bộ Hưu trí tỉnh Bình Dương cho biết, chương trình “Tôi yêu Bình Dương” rất hay và ý nghĩa, tích hợp nhiều hình ảnh tư liệu quý giá giúp người xem có những trải nghiệm mới về Chợ Thủ. Chương trình sẽ là kênh giải trí, chứa đựng nhiều kiến thức bổ ích cho những người có nhu cầu đến, tìm hiểu về Bình Dương. 

Chị Phạm Nguyễn Phương Thà, Bí thư Thành đoàn TP.Thuận An cho biết chương trình “Tôi yêu Bình Dương” của Báo Bình Dương được thực hiện bằng hình thức truyền hình đăng tải trên  các mạng xã hội như Facebook, Zalo, Youtube… nên rất dễ để chia sẻ với bạn bè, du khách trên khắp mọi miền đất nước và các nước trên thế giới. Chương trình không chỉ góp phần để người dân tỉnh nhà nói riêng, cả nước nói chung tìm hiểu về các địa chỉ đỏ, địa danh gắn liền với Bình Dương, mà còn định hướng cho tuổi trẻ nhận thức sâu sắc hơn về văn hóa, lịch sử, con người, quê hương nơi mình sinh sống. 

“Tuổi trẻ phải có ý thức giữ gìn những giá trị tốt đẹp đó, góp phần xây dựng Bình Dương ngày càng giàu đẹp, văn minh, để từ đó thêm yêu và tự hào về mảnh đất này. Hy vọng các tập tiếp theo của chương trình “Tôi yêu Bình Dương” sẽ tiếp tục giới thiệu thêm nhiều ngành nghề truyền thống và hiện đại, mang đậm dấu ấn đất và người Bình Dương”, chị Thà cho biết thêm. 

“Tôi yêu Bình Dương” là tên gọi chương trình mới trên truyền hình online của Báo Bình Dương. Chương trình được phát lúc 6 giờ sáng chủ nhật hàng tuần trên trang web: www.baobinhduong.vn

MINH HIẾU

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên