Chương trình “Trái tim cho em” – Trao sự sống cho trẻ kém may mắn

Cập nhật: 22-07-2022 | 15:40:42

(BDO) Trong 2 ngày 23, 24-7 tới, Chương trình khám sàng lọc miễn phí bệnh tim bẩm sinh “Trái tim cho em”, do Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) và Quỹ Tấm lòng Việt - Đài truyền hình Việt Nam sẽ diễn ra tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Dương. Xung quanh chương trình nhân văn đầy ý nghĩa này, PV Báo Bình Dương đã có cuộc trao đổi cùng ông Đặng Văn Nhiên, Giám đốc Viettel Bình Dương:



Chương trình “Trái tim cho em” diễn ra tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương trong 2 ngày 23 và 24-7

- PV: Xin ông cho biết mục tiêu và ý nghĩa của chương trình?

- Ông Đặng Văn Nhiên: Nhằm thúc đẩy việc phát hiện và điều trị sớm bệnh tim bẩm sinh cho trẻ em trên địa bàn Bình Dương, được sự nhất trí của UBND tỉnh, sở Y tế tỉnh, ngày 23 và 24-7-2022 Viettel Bình Dương phối hợp cùng với Quỹ Tấm lòng Việt - Đài Truyền hình Việt Nam, Bệnh viện Đại học Y Dược Thành phố Hồ Chí Minh, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương tổ chức “Khám sàng lọc tim bẩm sinh miễn phí cho trẻ em dưới 16 tuổi” trên địa bàn Bình Dương. 

Năm 2022 là lần thứ 2 chương trình “Trái tim cho em” đến với tỉnh Bình Dương. Với các trẻ được chẩn đoán mắc bệnh, các bác sĩ sẽ tư vấn phác đồ điều trị. Với các trẻ thuộc diện gia đình khó khăn, chương trình sẽ xét duyệt và tài trợ chi phí phẫu thuật.

- PV: Đến nay, công tác chuẩn bị ra sao, thưa ông?

- Ông Đặng Văn Nhiên: Sau khi có sự nhất trí của UBND tỉnh, Sở Y tế tỉnh, các cơ quan ban ngành của tỉnh, đơn vị đã phối hợp với Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh Bình Dương, Báo Bình Dương, Sở Y tế, Sở Giáo dục – Đào tạo, Sở Lao động Thương binh và xã hội, Quỹ bảo trợ trẻ em tỉnh, UBND các huyện/thị xã/thành phố, trường học đẩy mạnh tuyên truyền trên các phương tiện truyền thông đại chúng, mạng xã hội, tới các trường học, trạm y tế xã phường, tổ khu phố để người dân nắm và tham gia khám cho các cháu nhỏ dưới 16 tuổi. Ngoài ra, đơn vị đã tổ chức nhắn tin thông báo chương trình cho 100% thuê bao di động trên địa bàn và tiếp nhận đăng ký khám qua số điện thoại: 02746.250.178 hoặc 0986.957.369.

Đến thời điểm này, mọi công tác chuẩn bị đã được hoàn thành, sẵn sàng để tổ chức “Khám sàng lọc tim bẩm sinh miễn phí cho trẻ em dưới 16 tuổi” trên địa bàn tỉnh Bình Dương. Chúng tôi mong rằng các sở ban ngành, cơ quan báo chí, các cơ quan, doanh nghiệp cùng đồng hành và phối hợp truyền thông sâu, rộng tới hộ gia đình, để cho người dân nắm và tham gia chương trình một cách hiệu quả.

- Xin cảm ơn ông?

Chương trình "Trái tim cho em" được sáng lập và điều hành bởi Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội và Quỹ Tấm lòng Việt - Đài truyền hình Việt Nam từ năm 2008 đến nay. Đây là chương trình nhân đạo, hỗ trợ phẫu thuật miễn phí cho trẻ em nghèo dưới 16 tuổi tại Việt Nam, tổ chức các hoạt động khám tầm soát bệnh tim bẩm sinh cho trẻ em hàng năm. Với chi phí mổ trung bình mỗi ca lên tới 40 triệu đồng, việc có con mắc bệnh tim bẩm sinh thực sự là một gánh nặng và không phải gia đình nào cũng có thể trang trải. 

Trải qua 14 năm triển khai chương trình đã trở nên thân thuộc với trẻ em nghèo trên khắp các tỉnh thành, giúp hồi sinh sự sống cho hơn 6.000 bệnh nhi có hoàn cảnh khó khăn. Khi các em nhỏ chào đời với những trái tim không khỏe đã là một sự bất hạnh lớn với gia đình và xã hội, nhưng còn đau xót hơn khi cha mẹ các cháu không có đủ kinh phí để phẫu thuật tim, trẻ chậm phát triển thậm chí mất đi cơ hội sống. Chương trình cam kết sẽ hỗ trợ toàn bộ chi phí phẫu thuật đối với các cháu nhỏ có hoàn cảnh khó khăn. Thời gian tổ chức từ 7h30-16h30 ngày 23-7 (Thứ bảy) và từ 7h30-12h00 ngày 24-7-2022 (Chủ nhật).

Thanh Hồng (thực hiện)

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên