Chương trình “Ươm mầm khát vọng”: Trao hỗ trợ 2 bệnh nhi có hoàn cảnh khó khăn

Cập nhật: 07-09-2023 | 15:28:40

(BDO) Ngày 7-9, chương trình “Ươm mầm khát vọng” do Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh Bình Dương phối hợp với Đài Phát thanh - Truyền hình Bình Dương tổ chức đến thăm và trao hỗ trợ cho gia đình em Nguyễn Đức Kiên và em Phan Gia Bảo.

  Đại diện Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh và các nhà hảo tâm trao hỗ trợ cho gia đình em Nguyễn Đức Kiên

Em Nguyễn Đức Kiên (4 tháng tuổi, ngụ tại khu phố Đông Thành, phường Tân Đông Hiệp, TP.Dĩ An) mắc bệnh tim bẩm sinh, bác sĩ chỉ định phẫu thuật để duy trì sức khỏe cho em. Chi phí mổ tim khoảng 80 triệu đồng sau khi đã trừ bảo hiểm y tế. Tuy nhiên, gia đình thuộc diện hộ khó khăn, cha làm công nhân, mẹ đã nghỉ làm từ lúc sinh em.

  Đại diện Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh và các nhà hảo tâm trao hỗ trợ cho gia đình em Phan Gia Bảo

Em Phan Gia Bảo (sinh năm 2012, ngụ tại khu phố 1, thị trấn Tân Thành, huyện Bắc Tân Uyên), bị bệnh hội chứng thận hư từ lúc 2 tuổi đến nay, bác sĩ chỉ định chạy thận, lọc máu hàng tháng. Chi phí điều trị  từ 6 -  15 triệu đồng/tháng (đã trừ bảo hiểm y tế). Gia đình em thuộc diện khó khăn, hộ tạm trú, mẹ bỏ đi từ lúc em 8 tuổi. Hiện em đang sống với cha và bà nội. Cha em làm nghề sửa xe máy tại nhà và làm thêm nghề bốc vác có thêm thu nhập.

 Diễn viên Hồng Trang tặng quà cho gia đình em Phan Gia Bảo

Tại buổi đến thăm, đại diện Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh thăm hỏi, động viên tinh thần và trao hỗ trợ mỗi em 20 triệu đồng. Dịp này, chính quyền địa phương, diễn viên Hồng Trang và các nhà hảo tâm cũng tặng quà cho 2 gia đình để có thêm điều kiện chăm sóc các em.

Tin, nh: MINH  HIU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên