Chương trình “Ươm mầm khát vọng”: Trao hỗ trợ cho 2 bệnh nhi có hoàn cảnh khó khăn

Cập nhật: 07-10-2022 | 08:59:53

 Chương trình “Ươm mầm khát vọng” do Tổng Công ty Becamex IDC, Đài Phát thanh - Truyền hình Bình Dương và Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh phối hợp thực hiện đã tổ chức đến thăm và trao hỗ trợ cho gia đình em Bùi Hoàng Thiên Ngọc, sinh năm 2015, ngụ phường Tân Bình, TP.Dĩ An và em Phan Minh Chiến, sinh năm 2012, ngụ phường Thuận Giao, TP.Thuận An.

 Các đại biểu, ca sĩ Yên Nhiên và nhà hảo tâm tặng quà cho gia đình em Phan Minh Chiến

Em Bùi Hoàng Thiên Ngọc mắc bệnh Thalassemina hồng cầu trắng từ lúc 6 tháng tuổi. Do truyền máu thường xuyên nên em bị suy tim, lá lách to, hiện tại đã cắt một bên lá lách. Hàng tháng, em phải truyền máu 2 lần và hàng tuần phải xét nghiệm máu để theo dõi tiểu cầu và có hướng điều trị phù hợp. Hiện nay, hoàn cảnh gia đình em Ngọc gặp rất nhiều khó khăn, tất cả chi phí sinh hoạt, học tập và điều trị bệnh phụ thuộc vào thu nhập bấp bênh của cha mẹ do hai vợ chồng phải thường xuyên nghỉ làm đưa bé đi điều trị tại bệnh viện.

Trong khi đó, em Phan Minh Chiến mắc bệnh u não từ tháng 7-2022. Sau khi mổ lấy khối u 2 lần, em bị nhiễm trùng phổi, bác sĩ đã phẫu thuật mở khí quản. Chi phí mổ não 2 lần khoảng 20 triệu đồng, chi phí thuốc, xét nghiệm, các danh mục ngoài bảo hiểm khoảng 20 triệu đồng. Thế nhưng, gia đình em thuộc hộ khó khăn của địa phương. Cha của Chiến lúc trước làm thuê, mẹ làm công nhân. Từ ngày Chiến phát bệnh, suốt 2 tháng qua cả cha và mẹ em đã nghỉ làm để ở bệnh viện chăm sóc em. Hiện gia đình không có nguồn thu nhập, tất cả chi phí ăn ở, điều trị bệnh đều phụ thuộc vào sự giúp đỡ của các nhà hảo tâm và chính quyền địa phương.

Sau khi thăm hỏi và động viên tinh thần 2 gia đình, chương trình đã trao hỗ trợ cho mỗi em 20 triệu đồng. Dịp này, chính quyền địa phương, ca sĩ Yên Nhiên và các nhà hảo tâm cũng đã tặng quà cho 2 gia đình với mong muốn các gia đình có thêm điều kiện để chăm sóc cho các em.

 MINH HIẾU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên