Chương trình “Ươm mầm khát vọng” trao hỗ trợ cho 2 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn

Cập nhật: 26-11-2022 | 07:50:41

Chương trình “Ươm mầm khát vọng” do Tổng Công ty Becamex IDC, Đài Phát thanh - Truyền hình Bình Dương và Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh phối hợp thực hiện đã tổ chức đến thăm và trao hỗ trợ cho gia đình em Trương Tô Ny (TP. Thuận An) và em Mai Tiến Kiệt (huyện Bàu Bàng).

Em Trương Tô Ny (sinh năm 2018, ngụ khu phố 1A, phường An Phú, TP.Thuận An) mắc bệnh ung thư máu (bạch cầu dạng nguyên bào lympho cấp ALL), đã được hóa trị lần 1, toa thứ 3 tại Bệnh viện Nhi đồng 2 (TP.Hồ Chí Minh). Tuy nhiên, do thuộc diện hộ có hoàn cảnh khó khăn (cả nhà ở trọ và thu nhập thấp) nên chi phí theo dõi và điều trị bệnh vượt quá khả năng của gia đình.

Đại diện Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh và các nhà hảo tâm tặng quà cho gia đình em Mai Tiến Kiệt (huyện Bàu Bàng)

Trong khi đó em Mai Tiến Kiệt (sinh năm 2012) là học sinh trường TH Tân Hưng, huyện Bàu Bàng. Cha của Tiến Kiệt qua đời vào cuối tháng 10-2022 do mắc bệnh hiểm nghèo, mẹ làm công nhân cạo mủ cao su, Kiệt còn có em trai nhỏ tuổi. Trong thời gian điều trị bệnh cho cha, gia đình đã vay mượn tiền để trang trải tiền viện phí. Sau khi cha mất, mẹ là trụ cột chính của gia đình, tất cả chi phí sinh hoạt, học tập đều phụ thuộc vào tiền lương của mẹ. Tuy nhiên, thu nhập của mẹ Kiệt thấp, không ổn định. Vì vậy, gia đình Kiệt đang gặp rất nhiều khó khăn.

Sau khi thăm hỏi và động viên tinh thần 2 gia đình, chương trình đã trao hỗ trợ 20 triệu đồng cho gia đình 2 em. Dịp này, chính quyền địa phương, diễn viên Ngọc Thảo và các nhà hảo tâm cũng đã trao tặng quà cho 2 gia đình.

MINH HIẾU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên