Chương trình Ươm mầm khát vọng trao hỗ trợ cho bệnh nhi ung thư máu

Cập nhật: 17-05-2022 | 17:16:19

(BDO) Chiều 17-5, Chương trình Ươm mầm khát vọng do Đài Phát thanh - Truyền hình Bình Dương và Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh phối hợp thực hiện đã đến trao hỗ trợ cho gia đình em Nguyễn Phan Văn Nhân (sinh năm 2013, ngụ tại khu phố 9, phường Phú Hòa TP.Thủ Dầu Một).

 Ông Nguyễn Tấn Triệu, Giám đốc Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh trao bảng tượng trưng 20 triệu đồng cho gia đình bé Nguyễn Phan Văn Nhân

Em Nhân là học sinh trường Tiểu học Phú Hòa 2, mắc bệnh ung thư máu, phát hiện vào tháng 11-2021. Để ngăn chặn tế bào ung thư phát triển và duy trì sức khỏe cho em, tháng 3-2022 em đã vô hóa chất toa 1, hiện tại sức khỏe đã tạm ổn và không còn tiểu ra máu. Chi phí vô thuốc hóa chất khoảng 120 triệu/toa. Tuy nhiên, gia đình em thuộc hộ khó khăn, ba làm công nhân, mẹ đã nghỉ làm để lo cho bé. Nhân hiện đang học lớp 3 tại trường tiểu học Phú Hòa 2, từ khi phát bệnh bé đã nghỉ học. Hiện tại tất cả chi phí điều trị bệnh cho bé và sinh hoạt của gia đình phụ thuộc vào tiền lương của ba tuy nhiên chi phí theo dõi và điều trị bệnh vượt quá khả năng của gia đình.

Sau khi thăm hỏi và động viên tinh thần gia đình, Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh đã trao hỗ trợ 20 triệu đồng, diễn viên Minh Cường và các nhà hảo tâm của chương trình, lãnh đạo địa phương cũng đã trao tặng tiền và quà cho gia đình.

MINH HIU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên