Chương trình vận động gây quỹ xây dựng Khu lưu niệm cố Soạn giả - Nghệ sĩ Nhân dân Viễn Châu

Cập nhật: 14-06-2024 | 20:56:53

(BDO) Chiều 14-6, tại Trung tâm Hội nghị - Triển lãm tỉnh đã diễn ra chương trình vận động gây quỹ xây dựng Khu lưu niệm cố Soạn giả - Nghệ sĩ Nhân dân Viễn Châu. Đến dự có ông Lê Thanh Bình, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh, Trưởng ban Vận động gây quỹ xây dựng Khu lưu niệm cố Soạn giả - Nghệ sĩ Nhân dân Viễn Châu; lãnh đạo các sở, ngành tỉnh Trà Vinh. Về phía tỉnh Bình Dương có lãnh đạo Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch; Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh và các văn nghệ sĩ Bình Dương, đại diện các doanh nghiệp.

Ông Nguyễn Quốc Thắng (Công ty TNHH MTV Mỹ nghệ Đương Đại, TP.Thuận An) trao bảng tượng trưng đóng góp 100 triệu đồng cho Ban vận động. 

Cố Soạn giả - Nghệ sĩ Nhân dân Viễn Châu là người con quê hương Trà Vinh, ông được mệnh danh là “Vua vọng cổ”, khai sinh ra thể loại cải lương tân cổ giao duyên và đã có công đào tạo nhiều nghệ sĩ cải lương danh tiếng. Những tác phẩm, bản vọng cổ do ông sáng tác lan tỏa đến những khán giả mộ điệu cảm nhận được sự mộc mạc, gần gũi, chân thành của làn điệu quê hương mượt mà, ấn tượng đậm nét và cả sự say mê.

Ban vận động chụp ảnh lưu niệm với các đại biểu và các văn nghệ sĩ Bình Dương.

Tại chương trình, ông Lê Thanh Bình cho biết, những đóng góp quý báu của cố Soạn giả - Nghệ sĩ Nhân dân Viễn Châu được sự ghi nhận và thống nhất xây dựng Khu tưởng niệm với mong muốn tôn vinh và tri ân những cống hiến của cố Soạn giả - Nghệ sĩ Nhân dân Viễn Châu trong giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc, phát huy giá trị loại hình nghệ thuật đờn ca tài tử Nam Bộ đã được công nhận là Di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại, gắn với phát triển công tác du lịch tại Trà Vinh. Qua đó, kêu gọi các nhà hảo tâm, các tổ chức, cá nhân đóng góp kinh phí giúp Trà Vinh sớm xây dựng hoàn thành khu lưu niệm.

Dịp này, các đại biểu đã cùng thưởng thức nhiều bài vọng cổ về Bình Dương và bài vọng cổ do cố Soạn giả - Nghệ sĩ Nhân dân Viễn Châu sáng tác. 

MINH HIẾU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=658
Quay lên trên