Chương trình Xuân Quê hương trên đất nước Lào

Cập nhật: 02-02-2024 | 06:39:07

Trong không khí tưng bừng đón Tết cổ truyền Giáp Thìn 2024, tối 1-2, Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại thành phố Pakse, tỉnh Champasak (Nam Lào) đã tổ chức chương trình Xuân Quê hương.

Tổng lãnh sự Việt Nam tại Pakse (Lào) Nguyễn Văn Trung phát biểu.

Chương trình có sự tham dự của đại diện lãnh đạo chính quyền tỉnh và các sở, ngành của 4 tỉnh Nam Lào; đại diện Tổng Lãnh sự Vương quốc Campuchia tại Pakse; đại diện Hội người Việt Nam và doanh nghiệp Việt Nam tại 4 tỉnh Nam Lào cùng đông đảo cộng đồng người Việt Nam sở tại.

Tại buổi lễ, ông Nguyễn Văn Trung, Tổng Lãnh sự Việt Nam tại Pakse đã thông tin về những thành tựu của đất nước trong năm 2023, khẳng định đường lối, chủ trương đúng đắn của Đảng, Nhà nước đã đưa “Đất nước ta chưa bao giờ có cơ đồ, tiềm lực, vị thế và uy tín quốc tế như hiện nay”. 

Tổng lãnh sự Nguyễn Văn Trung nhấn mạnh, với mục tiêu củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc Việt Nam, Đảng, Nhà nước coi cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài là một phần máu thịt không thể tách rời của Tổ quốc, luôn quan tâm triển khai các biện pháp hỗ trợ đồng bào ổn định cuộc sống, hòa nhập vào sở tại. 

Nhân dịp này, Tổng lãnh sự Nguyễn Văn Trung cũng đã gửi lời cảm ơn chính quyền, nhân dân 4 tỉnh Nam Lào và cộng đồng bà con kiều bào ta đã có những đóng góp tích cực cho tình hữu nghị vĩ đại, đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện Việt Nam – Lào, là tài sản vô giá của hai dân tộc.


Tiết mục văn nghệ do cộng đồng người Việt Nam tại Nam Lào thể hiện.

Cũng tại buổi lễ, ông Vilayvong Boutdakham, Bí thư, Tỉnh trưởng tỉnh Champasak, đại diện lãnh đạo chính quyền 4 tỉnh Nam Lào đã gửi lời chúc mừng năm mới tới lãnh đạo Đảng, Nhà nước Việt Nam, chúc cộng đồng người Việt Nam và các doanh nghiệp Việt Nam hợp tác và đầu tư tại các tỉnh Nam Lào gặt hái được nhiều thành công; chúc mối quan hệ hữu nghị truyền thống, tình đoàn kết đặc biệt và sự hợp tác toàn diện Lào - Việt Nam, Việt Nam - Lào mãi mãi xanh tươi, đời đời bên vững.

Theo Ban tổ chức, chương trình không chỉ thể hiện sự quan tâm của Đảng, Nhà nước và cơ quan đại diện với đời sống tinh thần của bà con cộng đồng sở tại mà thông qua đây còn để giữ gìn những bản sắc văn hóa, truyền thống của dân tộc Việt Nam từ đó tạo được sự gắn kết tương thân, tương ái trong cộng đồng bà con và doanh nghiệp Việt Nam tại 4 tỉnh Nam Lào; đồng thời góp phần củng cố, tăng cường mối quan hệ vĩ đại, tình đoàn kết đặc biệt, hợp tác toàn diện với nước bạn Lào anh em nói chung và chính quyền 4 tỉnh Nam Lào nói riêng.

Trong bầu không khí đầm ấm, vui tươi chào đón Xuân Giáp Thìn 2024, các đại biểu đã cùng nhau thưởng thức những món ăn ngon mang đậm bản sắc dân tộc Việt Nam và đắm mình trong các tiết mục văn nghệ đặc sắc do các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp và cộng đồng người Việt Nam tại địa bàn biểu diễn.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên