Chuộng xu hướng chụp hình cưới cổ điển

Cập nhật: 03-11-2012 | 00:00:00

 Chụp hình cưới không chỉ để mình coi mà còn đưa lên facebook, blog cá nhân khoe với bạn bè nữa mà chị! Một bạn trẻ đã lý giải như thế về mong muốn bộ ảnh cưới “xưa thật là xưa” của mình. Theo cô bạn này, những ảnh cưới của bạn bè chụp và khoe trên facebook thật ấn tượng, nhiều người trầm trồ khen và “bấm nút like” cho ảnh kiểu cổ điển. Và như một phong trào, các bạn trẻ yêu cầu dịch vụ chụp riêng một album ảnh cưới thật độc đáo như thế.   Cô dâu chú rể trong kiểu áo dài truyền thống

Các khu nhà cổ là nơi những đôi tân lang tân nương chọn làm cảnh chụp ảnh cưới. Chị Tuyết, chủ nhân nhà cổ Trần Công Vàng (Phú Cường, TP.TDM) cho biết thỉnh thoảng có nhiều đôi đến “mượn nhà chụp hình”. Họ mê mẩn với hàng liễu cổ thụ trước sân, mê mẩn với bàn ghế khảm xà cừ rất tinh xảo hay những họa tiết đẹp từ cột, kèo của nhà cổ. Cũng bởi những “tư tưởng hoài cổ” này mà nhiều khu nhà rường như Bùi Gia Trang (Phú Hòa, TP.TDM), các nhà rường ở Thuận An, Dĩ An, Tân Uyên… được các bạn chọn để chụp hình.

Khung cảnh của nhà cổ tạo nên nét bình yên, sang trọng và quý phái nên các chàng và nàng tha hồ tạo dáng thành những “cậu, mợ” thời xưa. Chụp ảnh với nhà cổ, kiểu cổ điển nên nhất thiết chàng mặc áo the hay áo dài đen, khăn đóng… Nàng cũng áo dài khăn đóng và đi guốc mộc. Nhiều đôi “hóa trang” thành các liền anh, liền chị với áo tứ thân xúng xính thật vui vẻ. Thường thì những nơi này do người thân quen giới thiệu, không làm dịch vụ nên “đoàn tùy tùng” đi theo chụp ảnh cho cô dâu ít hơn, gọn hơn chứ không đầy đủ bộ sậu từ phó nháy, người trang điểm, làm tóc và nhiều bạn bè đi theo để… giúp việc! Đa số khi đến các nhà cổ chụp ảnh cưới phong cách cổ điển cũng “bước nhẹ, nói khẽ” theo yêu cầu của gia chủ và rất cẩn thận với những hoành phi, câu đối, đồ vật trang trí trong nhà.

Một đôi cô dâu chú rể vừa chụp xong mấy kiểu ảnh tại nhà cổ cho biết, đến với khung cảnh vườn xưa, nhà cổ có lối đi vào vườn, vào nhà đẹp như tranh để chụp hình cảm thấy gần với quê nhà của mình hơn. Hình ảnh cũng thật và sinh động, gợi nhớ một thời ở nông thôn chứ không có cảnh xô bồ. Và họ còn cho biết là “chụp hình cưới bình yên, cổ điển như thế còn mong mỏi cho tình yêu, cho cuộc hôn nhân của mình bền lâu, vững vàng hơn với nét đẹp truyền thống, gia phong”…

HƯƠNG CẦN

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=2994
Quay lên trên