Confederations Cup 2017, Cameroon - Úc:

“Chuột túi” không ngại “Sư tử”

Cập nhật: 21-06-2017 | 15:08:36

Thất bại 0-2 trước Chile ở lượt trận đầu tiên vòng bảng Confederations Cup (Confed Cup) 2017 càng thôi thúc Cameroon phải giành chiến thắng trước đối thủ nhẹ ký đến từ xứ sở chuột túi. Vào lúc 22 giờ ngày 22-6, cả hai bước vào trận quyết đấu trên sân Krestovskyi cho 1 suất vào vòng tứ kết.

Nhà vô địch 5 lần châu Phi đã kiên cường chống trả những đợt tấn công dồn dập của tuyển Chile. Tuy nhiên, những sai lầm trong 10 phút cuối khiến “Sư tử” trả giá đắt khi để Vidal và Vargas chọc thủng lưới. Hiện, Chile và Đức cùng giành được 3 điểm tạm xếp ngôi đầu và nhì bảng B, trong khi Úc, Cameroon chưa có điểm nào lần lượt xếp thứ 3 và 4. Do hai đội đứng đầu và nhì mỗi bảng sẽ giành vé đi tiếp nên Cameroon hay Úc thất bại đều có thể sớm xách va li về nước. HLV H.Broos mang đến Confed Cup 2017 một đội hình khá chín với độ tuổi trung bình từ 21 - 30. Ba gương mặt nổi bật nhất gồm thủ thành Ondoa, hậu vệ Fai, tiền đạo Aboubakar đang khoác áo Sevilla, Standard Liege và Besiktas. Từng 3 lần tham dự Confed Cup, thành tích cao nhất của Cameroon là ngôi vị Á quân vào năm 2001. So với tuyển Úc, “Sư tử ” bất khuất có bề dày trận mạc hơn hẳn với 7 lần tham dự World Cup. Vào đến tứ kết ở kỳ World Cup 1990 là thành tích cao nhất của Cameroon. Đây là trận đấu khá cân sức và một trận hòa là khả năng dễ xảy ra nhất.

“Chuột túi” rất cần kinh nghiệm trận mạc của lão tướng Cahill (phải)

Với Socceroos, phải chạm trán Đương kim vô địch World Cup 2014 - Đức ở trận mở màn thật là điều không may. Dù Rogic và Juric đã lập công để nỗ lực rượt đuổi tỉ số, nhưng 3 bàn thắng của Stindl, Draxler và Goretzka đủ nhấn chìm tuyển Úc xuống bờ vực thẳm. Sơ đồ 3-4-3 cho thấy Úc sẵn sàng chơi đôi công. Có thể công thức ấy sẽ chuyển sang 4-2-3-1 bởi các tuyển thủ Cameroon đến từ châu Phi có nền tảng thể lực sung mãn và không phải là đối thủ dễ chịu. Nhiều khả năng HLV Postecoglou sẽ để lão tướng Cahill thi đấu từ đầu bởi kinh nghiệm ở 3 kỳ World Cup liên tiếp từ 2006-2014 sẽ giúp ích rất nhiều cho “Socceroos”. Hai đội chưa từng đụng độ trước đó nên đây sẽ là trận cầu mở với nhiều bàn thắng được ghi. Dẫu sao, tuyển Úc vẫn nhỉnh hơn đôi chút khi Cameroon không còn đáng sợ như trước.

VŨ THẮNG

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên