“Chuyến bay nghĩa tình” đưa công nhân lao động Bình Dương về quê đón tết

Cập nhật: 30-01-2024 | 09:40:34

(BDO) Tối 29-1, chuyến bay đầu tiên chở 32 công nhân lao động đang làm việc tại Bình Dương đã đáp xuống sân bay Nội Bài (Hà Nội) để về các tỉnh phía Bắc sum họp với gia đình trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.



Bà Nguyễn Kim Loan, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh tặng bao lì xì mừng năm mới đến công nhân lao động trước giờ lên máy bay về quê đón tết

Qua vận động của Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Bình Dương, Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) đã hỗ trợ vé máy bay khứ hồi cho 32 công nhân lao động về quê đón tết. Đây là những công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn. 

Trước giờ lên máy bay đi về các tỉnh Bắc, công nhân lao động này đã được bà Nguyễn Kim Loan, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh cùng các cán bộ công đoàn tỉnh ra sân bay Tân Sơn Nhất đưa tiễn, tặng bao lì xì, chúc tết; Công đoàn Vietnam Airlines cũng trao tặng những phần quà tết.


Ông Đặng Trung Dũng, Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh tặng quà cho công nhân lao động trước giờ về quê đón tết

Dự kiến, trong chuyến bay thứ 2 đưa công nhân lao động từ Bình Dương về quê đón tết, Tổng LĐLĐ Việt Nam sẽ hỗ trợ vé máy bay cho khoảng 20 công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn. 

Được biết, nhằm hỗ trợ người lao động về quê đón Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, Tổng LĐLĐ Việt Nam và LĐLĐ tỉnh Bình Dương sẽ tổ chức “Chuyến tàu xuân nghĩa tình” đưa 1.450 công nhân lao động về các ga từ Nghệ An đến Hà Nội. Trong đó, Tổng LĐLĐ Việt Nam tặng 450 vé tàu, LĐLĐ tỉnh Bình Dương tặng 1.000 vé tàu. 






Lãnh đạo công đoàn các cấp ân cần thăm hỏi, tặng quà, chia sẻ niềm vui với người lao động trước giờ lên máy bay về đón tết

Trong khi đó, công đoàn cấp trên cơ sở trên địa bàn tỉnh Bình Dương đã triển khai hỗ trợ kinh phí mua vé xe và tổ chức đưa khoảng 3.500 công nhân về quê đón tết. Nhiều công đoàn cơ sở còn hỗ trợ tiền hoặc phối hợp với Ban Giám đốc công ty tổ chức xe đưa, đón người lao động về quê đón tết và quay trở lại Bình Dương làm việc sau tết. 

Tin, ảnh: Quang Tám

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên