Chuyển biến rõ nét từ thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị

Cập nhật: 20-05-2022 | 14:01:52

(BDO) Bằng sự lãnh đạo, chỉ đạo sát sao, quyết liệt của Huyện ủy Bắc Tân Uyên, sau 6 năm thực hiện, Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15-5-2016 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” (gọi tắt là Chỉ thị 05) đã đi vào chiều sâu, tạo sức lan tỏa mạnh mẽ, góp phần tạo chuyển biến tích cực về nhận thức và hành động của mỗi cán bộ, đảng viên trong toàn Đảng bộ trong quá trình thực hiện nhiệm vụ được giao.


Một cuộc họp của Chi bộ Công an xã Đất Cuốc, huyện Bắc Tân Uyên.

Đảng bộ huyện Bắc Tân Uyên hiện có 38 cơ sở Đảng, với 2.437 đảng viên. Những năm qua, các cấp ủy Đảng trong toàn Đảng bộ huyện luôn quan tâm công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ, đảng viên, góp phần tạo thêm niềm tin vững chắc trong cán bộ, đảng viên và nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng, sự quản lý, điều hành của Nhà nước. 

Nổi bật, việc triển khai, nhân rộng các mô hình học tập và làm theo Bác theo tinh thần Chỉ thị 05, điển hình như mô hình “Công sở thân thiện vì nhân dân phục vụ”, "Gần dân, sát cơ sở" ở Đảng bộ huyện đã mang lại hiệu quả thiết thực, tạo sự lan tỏa sâu rộng, được nhân dân đồng tình ủng hộ. 

Ông Nguyễn Văn Dũng, ngụ xã Hiếu Liêm, chia sẻ từ khi địa phương triển khai thực hiện mô hình “Công sở thân thiện vì nhân dân phục vụ” đã tạo nhiều thuận lợi cho người dân khi đến cơ quan chức năng giải quyết các thủ tục hành chính. Cán bộ niềm nở đón tiếp đã giúp người dân mạnh dạn, tự tin hơn khi đến cơ quan chức năng giải quyết công việc. Việc giải quyết các thủ tục hành chính cho người dân diễn ra nhanh gọn, tiết kiệm thời gian và công sức của người dân.

“Chúng tôi luôn bám sát địa bàn, đi từng ngõ, ngõ từng nhà, rà từng trường hợp cụ thể người dân gặp khó khăn về lĩnh vực cư trú, từ đó hỗ trợ tận tình để người dân hiểu và nắm bắt những thông tin cần thiết. Với tinh thần “Vì nhân dân phục vụ”, lực lượng Công an xã luôn bám sát địa bàn để thực hiện tốt nhiệm vụ. Chi bộ quán triệt tinh thần mỗi cán bộ, đảng viên, nhân viên phải luôn nỗ lực học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; đồng thời siết chặt kỷ luật, kỷ cương, không để xảy ra sai phạm. 


Khen thưởng các cá nhân có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo Bác tại huyện Bắc Tân Uyên.

Trong quá trình học tập và làm theo Bác, mỗi cán bộ, đảng viên, nhân viên phải tự soi rọi, tự kiểm điểm để nhắc nhở mỗi người ngày càng hoàn thiện hơn, qua đó tiếp tục nâng cao niềm tin tưởng của cấp ủy, chính quyền và nhân dân trên địa bàn đối với lực lượng công an”, Đại úy Châu Hoài Linh, Bí thư Chi bộ, Trưởng Công an xã Đất Cuốc, huyện Bắc Tân Uyên, nói.

Bà Nguyễn Kim Xuyến, chủ nhà trọ ở xã Đất Cuốc, cho hay trong thời gian đầu kinh doanh nhà trọ, gia đình bà gặp nhiều khó khăn trong việc quản lý nhà trọ do người thuê trọ đến và đi thường xuyên. Nhờ chính quyền địa phương thường xuyên nhắc nhở, đôn đốc và hỗ trợ khai báo, đăng ký nhân khẩu đối với người thuê trọ giúp gia đình bà thuận lợi hơn trong quản lý nhân khẩu ở trọ. Bên cạnh đó, lực lượng Công an xã được tăng cường bám sát địa bàn, nên tình hình an ninh trật tự được bảo đảm, người dân an tâm sinh sống, làm việc.


Việc thực hiện Chỉ thị 05 tạo chuyển biến rõ nét về nhận thức và hành động của cán bộ, đảng viên. 
Trong ảnh: Công an làm căn cước công dân cho người dân ở huyện Bắc Tân Uyên (Ảnh minh họa).

Đồng chí Lưu Hữu Duyên, Ủy viên Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy Bắc Tân Uyên, khẳng định thông qua các mô hình, cách làm hay, sáng tạo trong việc học tập và làm theo Bác của từng cá nhân, tập thể đã góp phần nâng cao nhận thức cũng như trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền các cấp, nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt, người đứng đầu cơ quan, đơn vị trên địa bàn huyện. Từ đó góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức Đảng và đảng viên, khắc phục được tình trạng suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống của một bộ phận cán bộ, đảng viên hiện nay.

Đặc biệt, những kết quả tích cực từ việc học và làm theo Bác đã và đang góp phần xây dựng Đảng bộ, chính quyền trong sạch, vững mạnh, tạo động lực để Bắc Tân Uyên thực hiện thắng lợi các mục tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện nhiệm kỳ 2020 - 2025 đã đề ra.

Đồng chí Lưu Hữu Duyên, Ủy viên Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy Bắc Tân Uyên, nói: Thực hiện Chỉ thị 05, căn cứ vào kế hoạch của Ban Thường vụ Huyện ủy và hướng dẫn của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, ngay từ đầu năm các cơ sở Đảng trong toàn Đảng bộ huyện đã sớm xây dựng kế hoạch thực hiện. Đối với việc đăng ký làm theo Bác, Huyện ủy yêu cầu việc học tập phải bám sát nội dung của chuyên đề năm. Việc làm theo phải gắn với chức năng, nhiệm vụ của từng cơ quan, đơn vị, cán bộ, đảng viên. Trong thực hiện trách nhiệm nêu gương phải gắn với các quy định của Đảng về công tác nêu gương đã được triển khai, chỉ đạo trong thời gian qua. 

Cùng với đó, Huyện ủy đưa nội dung chuyên đề năm vào sinh hoạt định kỳ tại các chi bộ cơ quan, đơn vị. Trên cơ sở đó, lấy việc đăng ký làm theo chuyên đề làm cơ sở đánh giá, phân loại tổ chức cơ sở Đảng và cán bộ, đảng viên cuối năm.

Bình Minh

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên