Chuyển biến từ công tác chuyển hóa địa bàn

Cập nhật: 14-04-2022 | 09:02:42

Qua 1 tháng triển khai kế hoạch chuyển hóa địa bàn, đến nay tình hình an ninh trật tự (ANTT) trên tại phường Phú Hòa đã có những chuyển biến tích cực, góp phần đem lại cuộc sống yên bình cho người dân địa phương.


Tang vật liên quan đến một vụ tàng trữ, sử dụng ma túy trái phép bị Công an phường Phú Hòa triệt phá

Thời gian qua, tình hình ANTT trên địa bàn phường Phú Hòa vẫn còn diễn biến phức tạp, nhất là tội phạm cố ý gây thương tích do nguyên nhân xã hội, tội phạm trộm cắp tài sản, “tín dụng đen”… đã gây ảnh hưởng xấu đến công tác bảo đảm ANTT tại địa phương. Theo bà Nguyễn Thị Kim Thúy, Chủ tịch UBND phường Phú Hòa, thực hiện kế hoạch chuyển hóa địa bàn phức tạp về trật tự an toàn xã hội (TTATXH) trên địa bàn phường Phú Hòa, Công an phường đã triển khai thực hiện một số nhiệm vụ, trong đó phát huy sức mạnh của cả hệ thống chính trị, chủ động nắm tình hình, dự báo chính xác mọi diễn biến có liên quan đến an ninh chính trị, TTATXH, chủ động kịp thời phối hợp giải quyết dứt điểm, không để bị động, bất ngờ.

“Nhờ tăng cường công tác tuần tra, công an địa phương đã phát hiện, ngăn chặn, triệt xóa kịp thời các vụ vi phạm pháp luật như sử dụng tiền giả, trộm cắp tài sản, tụ tập, gây rối trật tự nơi công cộng, đua xe trái phép… Bên cạnh công tác tuyên truyền, giáo dục, Công an phường sẽ tiếp tục củng cố, phát huy hiệu quả các mô hình phòng chống tội phạm tại địa phương”, thiếu tá Ngô Minh Châu, Phó trưởng Công an phường Phú Hòa, cho biết.

Theo thiếu tá Ngô Minh Châu, Phó trưởng Công an phường Phú Hòa, để làm tốt nhiệm vụ giữ gìn ANTT, mỗi đêm, các lực lượng đã tổ chức tuần tra tại những con hẻm phức tạp trên địa bàn phường và các tuyến đường trọng điểm. Nhờ làm tốt các mặt công tác mà thời gian qua tình hình TTATXH trên địa bàn phường Phú Hòa đã có sự chuyển biến tích cực, tình hình tội phạm và tệ nạn xã hội đã giảm đáng kể. Qua tuần tra kiểm soát, Công an phường Phú Hòa đã triệt xóa nhiều vụ tổ chức sử dụng, tàng trữ ma túy, tàng trữ hung khí và công cụ hỗ trợ trái phép cùng các vi phạm pháp luật khác. Điển hình là vụ đột kích, bắt quả tang nhóm đối tượng “phê” ma túy vào rạng sáng ngày 24-3.

Trước đó, qua kiểm tra hành chính căn nhà thuộc khu phố 9, Công an phường phát hiện 3 đối tượng đang sử dụng trái phép chất ma túy. Tại hiện trường, lực lượng công an thu giữ 1 viên nén màu xanh, 1 túi nylon miệng kéo dính bên trong chứa tinh thể màu trắng, 1 đĩa sứ màu trắng bên trên chứa tinh thể màu trắng cùng một số tang vật có liên quan. Qua đấu tranh, các đối tượng khai nhận đang sử dụng ma túy. Trong tháng 3, qua kiểm tra hành chính một nhà trọ tại tổ 5, khu phố 7, công an địa phương cũng đã phát hiện một đối tượng đang cất giấu 1 hũ nhựa bên trong có 13 túi nylon chứa chất tinh thể màu trắng và 40 viên nén có màu sắc khác nhau được đối tượng khai nhận là ma túy đá và thuốc lắc. Tổng cộng số ma túy bị thu giữ là 31,2254g. Hiện các vụ việc đang được Công an TP.Thủ Dầu Một tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định pháp luật.

Cũng trong tháng đầu thực hiện chuyển hóa địa bàn, Công an phường Phú Hòa đã phối hợp với Đội Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an TP.Thủ Dầu Một tiến hành kiểm tra các cơ sở trọ, cơ sở kinh doanh có điều kiện trên địa bàn, từ đó lập biên bản, xử lý những trường hợp vi phạm, như: Không thực hiện hợp đồng lao động, để khách sử dụng ma túy tại cơ sở kinh doanh… Với các cơ sở kinh doanh nhà trọ, ngoài công tác tuyên truyền vận động, Công an phường đã xử lý nghiêm những cơ sở không đăng ký tạm vắng tạm trú cho khách trọ, lập hồ sơ, chụp ảnh, lăn tay để quản lý đối tượng ở trọ.

TÂM TRANG - CHÂU TIẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên