Chuyển đổi kép - xu hướng phát triển bền vững

Cập nhật: 16-07-2024 | 12:32:54

(BDO) Sáng 16-7, UBND tỉnh phối hợp Cục phát triển Doanh nghiệp (PTDN), Bộ Kế hoạch và Đầu tư tổ chức Hội nghị “Xu hướng chuyển đổi kép và vai trò của công nghệ trong sứ mệnh phát triển kinh tế số tỉnh Bình Dương”. 

Dự hội nghị có ông Nguyễn Văn Dành, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; ông Nguyễn Đức Trung, Phó Cục trưởng Cục PTDN; đại diện các bộ, sở, ngành, hiệp hội và hơn 150 doanh nghiệp (DN) trên địa bàn tỉnh.


Ông Nguyễn Văn Dành phát biểu tại hội nghị

Phát biểu khai mạc hội nghị, ông Nguyễn Văn Dành cho biết: đây là dịp để cộng đồng DN Bình Dương tiếp xúc, trao đổi, tiếp cận thêm thông tin và xu hướng về chuyển đổi số, chuyển đổi xanh tại Việt Nam và toàn cầu; đồng thời cập nhật các chính sách hỗ trợ và định hướng tương lai của tỉnh trong cuộc cách mạng công nghệ 4.0.

Xác định sự phát triển của DN là sức khỏe của nền kinh tế, trong thời gian qua, tỉnh Bình Dương đã chỉ đạo đẩy nhanh việc chuyển đổi số trong hệ thống chính quyền từ cấp tỉnh đến cơ sở; đồng thời tăng cường khuyến khích, hỗ trợ DN, trong đó tập trung nâng cao nhận thức và năng lực chuyển đổi số của các cơ quan, DN trên địa bàn tỉnh.


Ông Nguyễn Đức Trung, Phó Cục trưởng Cục PTDN, Bộ Kế hoạch và Đầu tư phát biểu tại hội nghị

Ngoài ra, thông qua quy hoạch tỉnh và các chính sách hỗ trợ, Bình Dương đang vận động, khuyến khích các DN nằm ngoài khu, cụm công nghiệp ở địa bàn phía Nam chuyển đổi công năng, di dời vào các khu, cụm công nghiệp ở phía Bắc của tỉnh, trong đó ưu tiên thu hút những ngành công nghiệp công nghệ cao, ít thâm hụt lao động và sở hữu các công nghệ tự động hóa, thông minh hóa cao...



Các chuyên gia trao đổi, thảo luận tại hội nghị

Thông qua hội nghị này, các DN trên địa bàn tỉnh đặc biệt là các DN vừa và nhỏ sẽ có thêm góc nhìn đa chiều và sâu sắc về xu hướng chuyển đổi kép. Bình Dương cũng mong nhận được các ý kiến đóng góp, kiến nghị, đề xuất từ nhà đầu tư, DN để tỉnh kịp thời điều chỉnh, bổ sung các quyết sách nhằm hỗ trợ thiết thực hơn nữa công tác chuyển đổi số.


Toàn cảnh hội nghị

Tại hội nghị, các DN đã trao đổi, thảo luận với các chuyên gia, cố vấn cấp cao tại Digiwin Software, Đại học RMIT, Tổng Công ty Viễn thông MobiFone về các chính sách và chương trình hỗ trợ DN của Bộ Kế hoạch và Đầu tư; các xu hướng chuyển đổi xanh tại Việt Nam và toàn cầu; văn hóa an toàn thông tin; giải pháp thúc đẩy chuyển đổi kép của MobiFone nhằm thúc đẩy kinh tế số tỉnh Bình Dương, ứng dụng công nghệ xanh hóa sản xuất…

Ngọc Thanh-Minh Hiếu

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=94
Quay lên trên