Chuyển đổi số để phục vụ tốt hơn

Cập nhật: 17-02-2023 | 09:40:31

Theo kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2023 của UBND tỉnh, thúc đẩy tăng trưởng trên nền tảng chuyển đổi số, kinh tế số là một trong những nhiệm vụ trọng tâm. Thực hiện mục tiêu phát triển, đầu tháng 1-2023, tại Trung tâm Giám sát và Điều hành thông minh tỉnh (IOC), UBND tỉnh đã ra mắt ứng dụng App Bình Dương số phục vụ người dân và doanh nghiệp (DN). Theo đó, ứng dụng ưu tiên chọn thực hiện các dịch vụ thiết yếu, giúp người dân và DN khai thác toàn bộ thông tin cần thiết khi ở Bình Dương.

Với App Bình Dương số, người dân và DN có thể khai thác và thực hiện thông tin liên quan đến dịch vụ công; tra cứu thông tin quy hoạch, xây dựng theo số tờ bản đồ, số thửa trên sổ đất; xem trực tiếp tình hình giao thông tại các tuyến đường, gửi video, hình ảnh phản ánh về tình hình an ninh trật tự, giao thông đô thị, môi trường, vi phạm pháp luật đến cơ quan chức năng; tiếp nhận thông báo quan trọng, khẩn cấp, thông tin về môi trường… Ở mục dịch vụ công, người dân có thể theo dõi được tiến độ cơ quan chức năng xử lý hồ sơ trong quá trình giải quyết thủ tục hành chính.

Với mục tiêu chuyển đổi số lấy người dân và DN làm trung tâm, App Bình Dương số được hoàn thành từ quyết tâm của các cấp, các ngành của tỉnh trong nỗ lực xây dựng chính quyền điện tử, hướng đến chính quyền số, kinh tế số, xã hội số và thành phố thông minh. Việc chuyển đổi số, xây dựng chính quyền số, kinh tế số, xã hội số đã được xác định là xu thế tất yếu của thế giới, là đòi hỏi khách quan của sự phát triển. Để chuyển đổi số thành công, Bình Dương cần tiếp tục đẩy mạnh môi trường đầu tư; tăng cường hợp tác trao đổi, học hỏi hợp tác với các đối tác, bạn bè quốc tế và vận dụng linh hoạt; triển khai nhanh chóng các chiến lược quốc gia về kinh tế số, chuyển đổi số; nâng cao nhận thức trình độ, kỹ năng nhân lực thông qua chuyển đổi số, kinh tế số và cuối cùng là chú trọng bảo đảm an toàn an ninh mạng.

Ứng dụng Bình Dương số được kỳ vọng sẽ hình thành kênh giao tiếp tổng hợp giữa người dân, DN với chính quyền tỉnh, tạo sự thuận lợi cho người dân, DN trong việc sử dụng các dịch vụ công trực tuyến, phản ánh kiến nghị, tra cứu và khai thác các thông tin dữ liệu do chính quyền cung cấp... góp phần phục vụ công tác điều hành kinh tế - xã hội, phục vụ người dân tốt hơn trong quá trình thực hiện chuyển đổi số. Với các chức năng cơ bản của ứng dụng hiện có, tin rằng trong thời gian tới, các ngành, các cấp của tỉnh sẽ tiếp tục bổ sung thông tin phục vụ người dân và DN ngày càng tốt hơn.

 NGỌC THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên