Chuyển đổi số ở một phường “điểm”

Cập nhật: 29-09-2023 | 22:16:54

Các phương thức thanh toán không dùng tiền mặt ngày càng được đánh giá cao không chỉ ở góc độ tiện lợi mà còn từ khía cạnh quản lý tài chính cá nhân. Vì thế, ở Bình Dương ngày càng có nhiều nơi thực hiện thanh toán không dùng tiền mặt.

Với nhiều tiện ích, hình thức thanh toán không dùng tiền mặt đang ngày càng phổ biến và được người dân hào hứng tham gia

Trong xã hội hiện đại và phát triển ngày nay, việc sử dụng tiền mặt đã nảy sinh nhiều bất cập, như: Bất tiện khi giao dịch với số lượng lớn, độ an toàn không cao cũng như bảo quản khó khăn. Chính vì vậy, cùng với sự phát triển của khoa học công nghệ, thanh toán không dùng tiền mặt đang ngày càng trở nên phổ biến trong đời sống hiện đại, mang lại nhiều lợi ích đối với Nhà nước và các bên tham gia.

Giờ đây, từ các thành phố cho đến các thị xã, huyện hay các xã vùng xa của tỉnh, người dân cũng đã dần sử dụng thành thạo hình thức thanh toán kiểu mới này. Hiện tỷ lệ người dân sử dụng hình thức thanh toán không dùng tiền mặt của các thành phố tăng khá nhanh. Từ tiểu thương các chợ, chủ quán nước, quán phở, người bán bánh mì… đến người dân đều rất hào hứng với hình thức này. Theo chia sẻ của các siêu thị, cửa hàng tiện ích và các cơ sở kinh doanh thương mại, dịch vụ trên địa bàn tỉnh, hình thức thanh toán không dùng tiền mặt có chiều hướng gia tăng, hiện chiếm khoảng gần 60% trên tổng doanh thu.

Ở Bình Dương, số lượng tuyến phố thực hiện mô hình thanh toán không dùng tiền mặt cũng ngày càng tăng lên bởi những tiện ích như không cần trao đổi tiền mặt trực tiếp, chủ động thanh toán mọi lúc, mọi nơi một cách an toàn, chính xác... Đây cũng là một trong những mô hình tiêu biểu góp phần vào quá trình chuyển đổi số, phát triển kinh tế số trên địa bàn tỉnh.

Với ưu thế là trung tâm của TP.Thủ Dầu Một, phường Phú Cường đã triển khai thực hiện hiệu quả cuộc vận động “Xây dựng nếp sống văn hóa - văn minh đô thị”. Bên cạnh đó, mô hình thanh toán không dùng tiền mặt tại các chợ dân sinh và các tuyến đường trên địa bàn cũng đang ngày càng phát huy hiệu quả. Để hiểu thêm về những lợi ích của mô hình này, cũng như cách triển khai thực hiện của đơn vị “điểm” như phường Phú Cường ra sao… mời quý độc giả đón xem tập tiếp theo của chương trình “Tôi yêu Bình Dương”. Chương trình do Báo Bình Dương thực hiện, phát vào lúc 6 giờ sáng chủ nhật (ngày 1-10-2023), tại địa chỉ: www. baobinhduong.vn.

THỤC VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên