Chuyển đổi số trong chỉ đạo, điều hành và phục vụ người dân, doanh nghiệp: Lấy con người làm trung tâm

Cập nhật: 20-12-2022 | 20:28:22

(BDO) Chiều 20-12, UBND tỉnh Bình Dương đã tổ chức hội nghị quán triệt công tác cải cách thủ tục hành chính (TTHC) gắn với chuyển đổi số.

Toàn cảnh hội nghị

Tham dự hội nghị có ông Võ Văn Minh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; ông Ngô Hải Phan, Cục trưởng Cục Kiểm soát TTHC (Văn phòng Chính phủ), các chuyên gia Cục Kiểm soát TTHC; lãnh đạo các sở, ban, ngành, huyện, thị xã, thành phố.

Tại hội nghị, ông Ngô Hải Phan đã quán triệt, hướng dẫn những điểm mới về chuyển đổi số trong chỉ đạo, điều hành và phục vụ người dân, doanh nghiệp; đồng thời nhấn mạnh các nguyên tắc thực hiện cụ thể, nhất là lấy con người là chủ thể phục vụ, là trung tâm của chuyển đổi số và cải cách TTHC, việc quan tâm xử lý hồ sơ trên môi trường điện tử hiện nay.

Ông Ngô Hải Phan đề nghị các cấp chính quyền ở Bình Dương chỉ đạo đồng bộ các giải pháp kết nối, chia sẻ dữ liệu; nhận và xử lý hồ sơ trên môi trường điện tử; chỉ đạo, theo dõi trên môi trường điện tử… Ông cũng lưu ý tỉnh chú trọng phát triển nguồn nhân lực công nghệ thông tin chất lượng cao để đáp ứng yêu cầu làm chủ công nghệ, chủ động cho sự phát triển; chủ động xây dựng nhiều đề án, cơ sở dữ liệu của các ngành về số hóa thông tin doanh nghiệp, đất đai, môi trường, xây dựng, hộ tịch, lao động… làm nền tảng xây dựng nên hệ thống cơ sở dữ liệu phong phú của tỉnh để sử dụng trong nhiều mục tiêu khác nhau phục vụ chỉ đạo, điều hành của lãnh đạo tỉnh, cũng như phục vụ nhu cầu cửa người dân, doanh nghiệp. Đây là cơ sở hết sức cần thiết, quan trọng để kết nối và khai thác nguồn tài nguyên thông tin chung của quốc gia.

Tin, ảnh: HỒ VĂN

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=181
Quay lên trên