Chuyển đổi xanh, hướng đến giá trị bền vững

Cập nhật: 20-05-2022 | 07:57:01

Bên cnh vic thu hút nhiu d án xanh, các doanh nghip (DN) trên đa bàn tnh nhanh chóng chuyn đi mô hình sn xut, kinh doanh, vưt qua nhng thách thc v môi trưng, hn chế tác đng ca biến đi khí hu đang nh hưng đến mi nơi trên thế gii.

 Ngày Trái đất năm 2022, nhân viên Công ty Frasers Property Vietnam tình nguyện tham gia ngày hội trồng cây

 Đổi mới mô hình sản xuất, kinh doanh

Ông Edwin Tan, Phó Tổng giám đốc Công ty Frasers Property Vietnam, chia sẻ: “Nhận thức được tầm quan trọng của việc chống biến đổi khí hậu, với gần 40% lượng khí thải carbon toàn cầu đến từ lĩnh vực bất động sản, chúng tôi đang phấn đấu trở thành một DN hoạt động có trách nhiệm, định hướng rõ ràng. Tính bền vững là cốt lõi trong tất cả hoạt động, cố gắng thúc đẩy sự đổi mới trong lĩnh vực bất động sản để tạo ra lợi nhuận và thúc đẩy quá trình chuyển đổi carbon thấp. Với quyết tâm này, chúng tôi muốn truyền cảm hứng nâng cao lý tưởng bền vững mang lại lợi ích cho sự phát triển của lĩnh vực bất động sản vì một Việt Nam xanh hơn, bền vững hơn”.

Tại Bình Dương, Công ty Frasers Property Vietnam cam kết phát triển với mục đích kiến tạo không gian, khơi nguồn cảm hứng bằng các hành động tiến bộ, sản xuất, tiêu dùng có trách nhiệm và lấy con người làm trọng tâm. Để nâng cao nhận thức và hành động của con người về các vấn đề khí hậu, Frasers Property Vietnam kêu gọi khách hàng ký kết hiệp định thuê xanh và thường xuyên tạo ra các hoạt động xanh. Hiệp định thuê xanh bao gồm những điều khoản trong hợp đồng thuê được ký kết giữa đơn vị chủ quản tòa nhà và khách thuê nhằm đáp ứng các tiêu chuẩn cao về tiêu thụ và hiệu quả năng lượng nhằm mang lại môi trường và trải nghiệm làm việc tốt nhất. Sau khi thống nhất, tất cả các bên cam kết hợp tác với nhau để thúc đẩy và xác định các chiến lược thích hợp để cải thiện môi trường làm việc trong tòa nhà. Để phù hợp với chính sách nguồn cung ứng có trách nhiệm, Frasers Property Vietnam vạch ra cách tiếp cận của mình nhằm hướng tới nguồn cung ứng có trách nhiệm và thiết lập kỳ vọng đến tất cả các nhà cung cấp phải sử dụng vật liệu xây dựng xanh đã được kiểm định công khai.

Hiện nay, toàn bộ nhân viên của công ty đều đã hoàn thành khóa huấn luyện chuyên môn về tính bền vững. Các dự án đang phát triển theo lộ trình không phát thải carbon dựa trên phương pháp tiếp cận của đề án những sáng kiến mục tiêu trên cơ sở khoa học (SBTi) để giảm thiểu lượng carbon trong mục tiêu ngắn hạn đến năm 2030.

Gần đây nhất, Ngày Trái đất năm 2022 toàn bộ nhân viên Frasers Property Vietnam đã tình nguyện tham gia ngày hội trồng cây được tổ chức tại Khu công nghiệp Binh Duong Industrial Park và có kế hoạch mở rộng hơn trong những tháng tới. Khu công nghiệp Binh Duong Industrial Park đang trên đà trở thành khu công nghiệp xanh của Việt Nam đạt chứng chỉ LEED. Các tính năng chính cho chứng nhận của nó bao gồm lắp đặt cơ sở hạ tầng của hệ thống xử lý nước thải nội bộ, không gian xanh và đèn led chiếu sáng mật độ điện thấp cho toàn bộ dự án, dự kiến sẽ giảm 40 tấn CO2 và thay thế 16 tấn than đốt mỗi năm.

Các DN đã đầu tư tại Bình Dương cũng đưa ra các cam kết mạnh mẽ về phát triển sản xuất theo hướng bền vững, sử dụng nguồn nguyên liệu tái chế, gắn với sử dụng năng lượng sạch. Ông Yeh Ming Yuh, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Polytex Far Eastern Việt Nam, cho biết công ty nằm trong tốp 500 DN lớn toàn cầu, đầu tư tại Bình Dương chủ yếu hoạt động sản xuất xơ sợi tổng hợp, dệt nhuộm thành phẩm và may mặc. Thời gian qua, Tập đoàn Far Eastern không ngừng phát triển, tăng trưởng trên quy mô toàn cầu, riêng tại Việt Nam được chú trọng mở rộng đầu tư hơn. Điều đặc biệt, dự án mở rộng lần này được đầu tư theo xu hướng xanh, bền vững, đáp ứng nhu cầu phát triển của tập đoàn và địa phương. Ngoài việc đầu tư sản xuất theo hướng xanh, công ty cũng tính toán đầu tư phát triển điện năng lượng mặt trời, đang trình các cấp phê duyệt. Ông Yeh Ming Yuh mong muốn các cấp, các ngành tạo điều kiện tháo gỡ khó khăn cho công ty.

Tạo mọi điều kiện thuận lợi

Ông Võ Văn Minh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định trong những năm qua, Bình Dương đã có nhiều nỗ lực trong việc tạo môi trường đầu tư kinh doanh bình đẳng, minh bạch, thông thoáng giúp các DN an tâm đầu tư phát triển sản xuất, kinh doanh. Chính quyền tỉnh Bình Dương sẽ cùng đồng hành, hỗ trợ các DN giải quyết nhanh chóng những khó khăn trước mắt, thúc đẩy sản xuất hiệu quả trong tương lai. Đồng thời, mong muốn các DN tiếp tục nghiên cứu chuyển đổi mô hình sản xuất, kinh doanh theo hướng xanh, bền vững để tiếp tục phát triển, đóng góp vào công cuộc xây dựng kinh tế - xã hội của tỉnh.

“Với nhận thức sâu sắc về cơ hội và thách thức trong thời gian tới, Bình Dương sẽ tiếp tục vận dụng linh hoạt, sáng tạo các chủ trương, chính sách, lĩnh hội và ứng dụng những thành tựu khoa học công nghệ hiện đại, tìm kiếm sự cộng hưởng và đồng hành từ các tỉnh, thành bạn, các quốc gia và vùng lãnh thổ để tiếp tục phát triển, phấn đấu thực hiện thành công chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về xây dựng “hệ sinh thái công nghiệp thế hệ mới, gắn với cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4, phát triển xanh, thông minh, bền vững, bao trùm, không để ai bị bỏ lại phía sau”, ông Võ Văn Minh khẳng định.

 Frasers Property Vietnam cho biết công ty đang đạt được những cải tiến đáng kể hướng tới 5 mục tiêu bền vững chính, bao gồm: Đạt carbon ròng bằng không trước năm 2050; nâng cao khả năng chống chịu với biến đổi khí hậu và thiết lập kế hoạch thích ứng và giảm thiểu rủi ro trước năm 2024, 80% dự án do Frasers Property sở hữu và quản lý được chứng nhận công trình xanh trước năm 2024; tối ưu danh mục đầu tư các công trình với nguồn tài chính xanh và bền vững trước năm 2024, tổ chức đào tạo về phát triển bền vững dành cho nhân viên vào năm 2021.

TIỂU MY - CẨM TÚ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên