THÔNG TIN TIẾP THEO VỤ “ĐÁNH NGƯỜI VÌ ĐÒI ĐẤT”!

Chuyển đơn của nạn nhân đến Công an tỉnh để xác minh

Cập nhật: 08-05-2021 | 05:45:51

Thời gian qua, báo Bình Dương có thông tin phản ánh sự việc một số thành viên trong gia đình ông Lâm Văn Hà (43 tuổi, ngụ KP.Đông Nhì, phường Lái Thiêu, TP.Thuận An) bị anh em ông Th. đe dọa, đánh đập gây thương tích. Sau khi báo phản ánh, ông Nguyễn Thanh Tâm, Chủ tịch UBND TP.Thuận An đã chỉ đạo Công an (CA) TP.Thuận An nhanh chóng vào cuộc điều tra làm rõ. Tuy nhiên, đến nay vụ việc vẫn chưa được giải quyết dứt điểm.

 

Sau trận ẩu đả vào chiều ngày 17-2, các thành viên trong gia đình ông Hà chạy vào nhà lánh nạn, ông Th. và ông B. cầm hung khí xông vào, tiếp tục đòi hành hung bị hại (ảnh cắt từ video được camera nhà ông Hà ghi lại)

Ông Lâm Văn Hà cho biết: “Hiện gia đình tôi sống trong tình cảnh lo lắng bị anh em nhà ông Th. đe dọa, đánh đập. Nhiều lúc ra khỏi nhà phải canh trước ngó sau. Mới đây, vào ngày 5-5, anh em ông Th. tiếp tục đến trước cửa nhà tôi la lớn, hăm dọa sẽ hành hung gia đình tôi”.

Cũng theo ông Hà, sau ngày báo Bình Dương có thông tin phản ánh, cán bộ điều tra CA TP.Thuận An đã đưa ông và người nhà đi giám định thương tật. Theo tài liệu ông Hà cung cấp cho P.V, Trung tâm Giám định pháp y tỉnh kết luận tỷ lệ thương tích của ông là 2%; tỷ lệ thương tích của một thành viên khác trong gia đình ông cũng là 2%. “Thông qua báo Bình Dương, chúng tôi mong muốn cơ quan công an sớm củng cố hồ sơ, xử lý nghiêm các đối tượng dùng hung khí gây thương tích cho các thành viên trong gia đình tôi vào lúc 17 giờ 30 phút ngày 17-2”, ông Hà nói.

Trong một diễn tiến khác, sau khi nhận được đơn phản ánh của ông Lâm Văn Hà, ngày 27-4, Văn phòng UBND tỉnh Bình Dương đã có Công văn số 674/VPUB-NC trả lời ông. Trong công văn này nêu rõ, đề nghị CA tỉnh chủ trì, phối hợp với các đơn vị có liên quan xác minh, làm rõ và có ý kiến phúc đáp cho ông Lâm Văn Hà được rõ.

THANH QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên