Chuyên gia Belarus: Nga và Ukraine có thể nối lại đàm phán vào 2/3

Cập nhật: 02-03-2022 | 08:03:43

Phái đoàn Nga (trái) và Ukraine (phải) tại cuộc đàm phán ở vùng Gomel, gần biên giới Belarus-Ukraine ngày 28/2/2022. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Vòng đàm phán thứ hai giữa Nga và Ukraine có thể được nối lại vào ngày 2/3 tại một địa điểm trên biên giới giữa Belarus và Ba Lan.

Đây là thông tin do chuyên gia chính trị người Belarus Yury Voskresensky đưa ra ngày 1/3 trong trả lời phỏng vấn hãng tin Sputniknews.

Ông Voskresensky là người có mối quan hệ thân cận với nhóm tổ chức cuộc đàm phán trên.

Ông nêu rõ theo nguồn tin ban đầu, vòng đàm phán giữa Nga và Ukraine có khả năng diễn ra vào ngày 2/3.

Chuyên gia này cũng lưu ý rằng hai bên có thể gặp nhau tại một địa điểm gần biên giới giữa Belarus và Ba Lan.

Ông cho biết thêm thành viên phái đoàn đàm phán 2 nước bắt đầu đến Belarus vào tối 1/3 (theo giờ địa phương).

Cùng ngày, Bộ trưởng Quốc phòng Nga, Đại tướng Sergei Shoigu cho biết quân đội Nga sẽ tiếp tục chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine cho đến khi đạt được các mục tiêu đã đề ra.

Theo phóng viên tại Moskva, mở đầu cuộc họp, ông nhắc lại rằng: “Theo quyết định của Tổng thống Nga Vladimir Putin, từ ngày 24/2, Các lực lượng vũ trang Nga đang tiến hành chiến dịch quân sự đặc biệt nhằm bảo vệ người dân Donbass, phi quân sự hóa tại Ukraine."

Theo ông Shoigu, mục đích chính của chiến dịch này là bảo vệ nước Nga trước mối đe dọa quân sự từ các nước phương Tây.

Bộ trưởng Shoigu tái khẳng định trong khuôn khổ chiến dịch quân sự đặc biệt này, quân đội Nga không chiếm đóng lãnh thổ Ukraine, thực hiện mọi biện pháp để bảo toàn tính mạng và an toàn cho dân thường.

Cùng ngày, người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga Thiếu tướng Igor Konashenkov thông báo Nga sẽ tấn công các cơ sở thông tin của Các lực lượng vũ trang Ukraine và các cơ sở công nghệ của Cơ quan An ninh Ukraine (SBU) ở thủ đô Kiev, đồng thời kêu gọi người dân sống gần thủ đô nhanh chóng sơ tán.

Theo ông Konashenkov, nhằm ngăn chặn chiến dịch thông tin chống Nga, Moskva sẽ sử dụng các vũ khí chính xác cao để tấn công các mục tiêu trên.

Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga nêu rõ kể từ khi Nga bắt đầu chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraine, số lượng vụ tấn công mạng nhằm vào các cơ quan chính phủ Nga đã tăng lên nhiều lần.

Cụ thể, người dân Nga liên tục nhận được các cuộc gọi đe dọa bị sát hại hay đe dọa đánh bom nhằm vào trường học, nhà ga tàu hỏa, các cơ sở hạ tầng xã hội khác.

Phía Nga cho rằng những vụ tấn công mạng hay các cuộc điện thoại nặc danh là do các đơn vị tác chiến mạng của SBU và một số cơ quan khác của Ukraine thực hiện./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên