Chuyên gia từ hãng luật Suire Sanders giúp doanh nghiệp xuất khẩu đối phó với chống bán phá giá

Cập nhật: 10-03-2010 | 00:00:00

(BDO) Tiến sĩ Peter Jonh Koenig từ hãng Luật Suire Sanders, chuyên cố vấn cho các nhà xuất khẩu trong các vụ kiện chống bán phá giá sẽ tham dự buổi tọa đàm về các vụ kiện chống bán phá giá, chống trợ cấp liên quan đến xuất khẩu Việt Nam do Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tổ chức (11-3).

Tại buổi toạ đàm, ông Peter John Koenig sẽ có phần thuyết trình về diễn tiến mới và các đánh giá dự báo đối với các vụ kiện đang tiến hành của hàng hóa xuất khẩu Việt Nam; rà soát thuế chống bán phá giá, các kịch bản có thể xảy ra và cách ứng phó; vụ kiện túi nhựa PE; vụ Việt Nam kiện ra WTO về quyết định chống bán phá giá tôm của Hoa Kỳ và những nguy cơ kiện đối với các loại hàng hóa khác của Việt Nam…Tiến sĩ Peter John Koenig cũng sẽ trực tiếp trao đổi, cung cấp thông tin, giải đáp giúp doanh nghiệp Việt Nam chủ động phòng tránh, đối phó với các nguy cơ trong hoạt động xuất khẩu.

Năm 2010 có thể mang lại khởi sắc cho xuất khẩu Việt Nam, tuy nhiên thách thức đặt ra với các doanh nghiệp không nhỏ bởi các rào cản thương mại trong các vụ kiện chống bán phá giá, đặc biệt là tại 2 thị trường trọng điểm Hoa Kỳ và EU.

THÀNH SƠN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên