Chuyển giao 9 cầu thủ cho Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Becamex Bình Dương

Cập nhật: 29-06-2022 | 16:21:19

(BDO) Sáng 29-6, tại Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể dục thể thao (TDTT) tỉnh đã diễn ra buổi lễ chuyển giao 9 cầu thủ trẻ của đơn vị cho Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Becamex Bình Dương (B.BD). Tham dự buổi lễ có ông Cao Văn Chóng, Phó Giám đốc Sở Văn hoá - Thể thao và Du lịch tỉnh; ông Hồ Hồng Thạch, Chủ tịch CLB bóng đá B.BD.

Được biết, đây là hoạt động thường niên, diễn ra hàng năm giữa hai trung tâm. Với chức năng và nhiệm vụ của mình, Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu TDTT tỉnh hiện đang quản lý đào tạo nhiều cầu thủ trẻ để tham gia thi đấu các giải lứa tuổi khu vực và toàn quốc, đặc biệt là đôn lên tuyến trẻ của B.BD.


Các cầu thủ được chuyển giao chụp hình lưu niệm với lãnh đạo tại buổi lễ. 
Ảnh: Thái Hải.

Trong những năm vừa qua, công tác đào tạo bóng đá trẻ luôn đạt thành tích nổi bật. Đặc biệt, một số vận động viên (VĐV) do Trung tâm đào tạo hiện đang thi đấu cho đội B.BD tại các giải Vô địch quốc gia Việt Nam.

Hiện tại, bộ môn bóng đá của trung tâm có hệ thống đào tạo rộng khắp trên toàn tỉnh với 10 đội năng khiếu, gần 300 VĐV. Trong đó có gần 250 cầu thủ xã hội hoá không hưởng chế độ tập luyện thường xuyên. Ngoài ra, tuyến năng khiếu tập trung bao gồm U12 có 18 VĐV, U13 có 16 VĐV, U14 có 17 VĐV và tuyến trẻ U15 có 16 VĐV đang tập trung tập luyện và học văn hóa tại trung tâm. 

Với nhiệm vụ trên, trong năm 2021 sau khi các VĐV sinh năm 2005 tham dự vòng chung kết U13 toàn quốc trở về, trung tâm đã tiếp tục đào tạo và huấn luyện thêm  1 năm. Đến tháng 6-2022, theo nhu cầu đôn tuyến của Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Becamex, trung tâm đã tổ chức kiểm tra đôn tuyến cho 16 VĐV có năm sinh 2007.

Kết quả kiểm tra đôn tuyến có 9/16 VĐV đạt tiêu chuẩn để đôn lên đội U15 của Trung tâm Đào tạo Bóng đá trẻ B.BD. Qua đó Trung tâm đã tiến hành các thủ tục chuyển giao các VĐV trúng tuyển để đôn lên tuyến trên tiếp tục tập luyện chuyên môn và học văn hóa.

THÁI HẢI

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên